Ronaldo ngồi nhà xem Cup C1 và World Cup năm 2022?

(VOH) - Ronaldo đang bất lực nhìn MU và Bồ Đào Nha "rơi tự do", thậm chí đối diện viễn cảnh không thể tham dự Champions League lẫn World Cup vào năm sau.

Ronaldo sẽ ngồi nhà xem Cup C1 và World Cup năm 2022?

Thất bại sốc 1-2 trước Serbia ngay trên sân nhà khiến Bồ Đào Nha chính thức mất ngôi đầu bảng A vòng loại cùng tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2022. Thời điểm trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, ống kính máy quay đã ghi lại khoảnh khắc Cristiano Ronaldo đổ gục xuống sân, rơm rớm nước mắt và liên tục thể hiện sự thất vọng.

Ronaldo đang trải qua quãng thời gian khó khăn bậc nhất sự nghiệp. Bên cạnh đội tuyển quốc gia, CLB chủ quản của siêu sao 36 tuổi, MU cũng thi đấu không tốt khi thua 4/6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, tụt xuống đứng thứ 6 và kém vị trí dự Champions League tới 5 điểm.

Ronaldo sẽ ngồi nhà xem Cup C1 và World Cup năm 2022?
Ronaldo bất lực nhìn Bồ Đào Nha tuột mất tấm vé trực tiếp dự World Cup 2022.

Điểm chung giữa Bồ Đào Nha và MU là sở hữu đội hình cực kì chất lượng với những ngôi sao đắt giá (Theo Transfermarkt, tổng giá trị đội hình Bồ Đào Nha ước tính 775 triệu euro, còn MU là 911,25 triệu euro). Trên hết, họ đều có... Ronaldo.

Trớ trêu hơn, CR7 đang thể hiện phong độ ấn tượng. Anh đóng góp 6 pha lập công ở vòng loại World Cup, 9 bàn/13 trận cho MU trên mọi đấu trường. Tuy nhiên màn trình diễn cá nhân của CR7 không phản ánh chính xác màn trình diễn tập thể đáng thất vọng của Bồ Đào Nha, MU.

Ronaldo sẽ ngồi nhà xem Cup C1 và World Cup năm 2022?
MU mất vé dự Champions League, Bồ Đào Nha làm khán giả ở World Cup sẽ là viễn cảnh "thảm họa" với Ronaldo.

Sau chức vô địch EURO 2016, Bồ Đào Nha sản sinh ra thế hệ ngôi sao tấn công triển vọng như Bernardo Silva, Diogo Jota, Bruno Fernandes, Joao Felix,... Dù vậy, HLV Fernando Santos vẫn duy trì triết lí bóng đá phòng ngự - phản công cũ kỹ.

Tình trạng của MU chẳng khá hơn. HLV Ole Gunnar Solskjaer bối rối trong việc tìm ra sơ đồ chiến thuật phù hợp, lắp ráp những cá nhân thành khối thống nhất. Hệ quả tất yếu, lối chơi của hai đội bóng này trở nên đơn điệu bởi hầu hết mọi đường lên bóng đều tìm đến Ronaldo.

Để có mặt tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha phải vượt qua vòng play-off với 11 đối thủ "máu mặt" khác. Để chen chân vào top 4, MU phải cạnh tranh với những Man City, Chelsea, Liverpool, Tottenham, chưa kể Leicester, Arsenal.

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ trồi sụt như thời gian qua, giấc mơ World Cup của Bồ Đào Nha lẫn giấc mơ Champions League của MU trong năm 2022 hoàn toàn có thể tan thành mây khói. Bản thân Ronaldo cũng sẽ ghi dấu những nỗi đau trong sự nghiệp.

Vụ Ronaldo bất ngờ rời MU: Nhà báo Romano đứng ra xác nhận

Cách đây ít ngày, tờ Mirror tiết lộ một thông tin đầy bất ngờ cho biết siêu sao Cristiano Ronaldo đang cân nhắc ý định rời MU sớm hơn dự kiến. Trong trường hợp Quỷ đỏ không thể giành vé dự Champions League mùa sau, tiền đạo 36 tuổi sẽ tìm đường ra đi.

Tuy nhiên, nhà báo hàng đầu về tin tức chuyển nhượng là Fabrizio Romano đã đứng ra phủ nhận thông tin trên. Theo ký giả người Italia, CR7 hiện tại vẫn đang dành sự tập trung cho United và chưa có ý định ra đi.

Ronaldo sẽ ngồi nhà xem Cup C1 và World Cup năm 2022?
Ronaldo và MU đang ở trong giai đoạn đầy khó khăn.

"Cristiano chỉ tập trung cho United. Anh ấy không hề có ý nghĩ rằng sẽ ra đi nếu không được tham dự Champions League. Đó không phải là phong cách của anh ấy, anh ấy luôn tập trung vào từng trận đấu và tìm cách thay đổi tình hình", Romano khẳng định.

Trước đó, một số tờ báo tại Anh cho bết cựu tiền đạo Real Madrid đang cảm thấy hết sức thất vọng sau những kết quả không tốt của MU. Trong 4 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Old Trafford đã phải đón nhận tới 3 trận thua, trong đó có 2 thất bại đáng quên trước Man City và Liverpool.

Đây là quãng thời gian thực sự khó khăn với siêu sao sinh năm 1985. Không chỉ ở MU, Ronaldo cũng đang chịu nhiều nỗi thất vọng cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Solskjaer có thể bị đuổi việc nếu thành tích MU tiếp tục đi xuống

MU cuối tuần này sẽ trở lại thi đấu với trận gặp Watford ở Premier League và mọi ánh mắt đang dõi theo Ole Gunnar Solskjaer. Bất chấp những thất bại ê mặt trước Liverpool và Man City, Solskjaer vẫn tại vị ở Old Trafford vì ban lãnh đạo MU quyết định kiên nhẫn theo dõi tình hình. Tuy nhiên lịch thi đấu của MU là không dễ bởi sau Watford, họ còn có Chelsea và Arsenal trong khi vẫn chưa an toàn ở Champions League.

Điều gây lo lắng nhất lúc này ở MU là việc các cầu thủ đã không còn thực sự toàn tâm toàn ý thi đấu vì những điều bức xúc với HLV trưởng của mình. Cristiano Ronaldo được cho là đã bị sốc với sự đi xuống về mặt chất lượng thi đấu & huấn luyện, Bruno Fernandes thì nhiều lần bối rối do sự thiếu nhất quán trong chỉ thị từ phía Solskjaer dành cho anh và các đồng đội.

Ronaldo sẽ ngồi nhà xem Cup C1 và World Cup năm 2022?
Solskjaer có thể bị đuổi việc nếu thành tích MU tiếp tục đi xuống.

Mới đây ESPN tiết lộ việc các cầu thủ bất phục Solskjaer còn đến từ những lời hứa đãi bôi của ông này dành cho họ trước khi mùa giải trước kết thúc. Trong đội hình MU có không ít cầu thủ không còn đủ khả năng đá chính, do đó mùa hè qua họ đã đề đạt nguyện vọng được chuyển sang CLB khác nhưng bị Solskjaer từ chối. HLV người Na Uy hứa hẹn rằng ông sẽ xoay vòng đội hình và cho họ cơ hội ra sân khi có thể.

Trong số này bao gồm Jesse Lingard, người đã trở về đội sau khi dành nửa cuối mùa trước đá cho West Ham, cùng với Dean Henderson, Diogo Dalot, Eric Bailly, Donny Van de Beek, Juan Mata và Alex Telles.  Với nhóm cầu thủ đó, Lingard mùa trước đã chơi tốt ở West Ham nhưng lại lên ghế dự bị mùa này, Dean Henderson lại mất chỗ vào tay David De Gea, trong khi Eric Bailly chỉ vào sân khi Raphael Varane chấn thương và MU đổi sang đá 3 hậu vệ.

Đã có nhiều lời phê bình Solskjaer về việc ông có những cầu thủ “con cưng” và dùng họ thường xuyên khi có cơ hội trong khi các dự bị thường bị “bỏ xó”. Điều đó khiến các cầu thủ dự bị luôn trong tâm trạng chán chường và họ gần như không cống hiến hết mình khi Solskjaer cần đến, góp phần khiến thành tích của MU đang trở nên rất đáng báo động.