Đội tuyển Anh: Maguire lập kỷ lục - Kane tiếp tục tỏa sáng

(VOH) - Maguire vừa có một màn trình diễn xuất sắc ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng 16/11; Kane trở thành cầu thủ đầu tiên từ năm 1927 ghi 3 bàn trở lên trong 2 trận liên tiếp cho tuyển Anh.

Maguire lập kỷ lục tại ĐT Anh

Ở lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, đội tuyển Anh chỉ phải đối yếu nhất bảng là San Marino. Chính vì lẽ đó mà, đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã dễ dàng hủy diệt đối thủ với tỉ số 10-0 để chính thức có vé góp mặt ở Qatar vào mùa đông năm sau.

Maguire lập kỷ lục - Kane tiếp tục tỏa sáng tại ĐT Anh
Maguire đã chơi rất tốt ở trận đấu với San Marino.

Những người đã ghi bàn để đem về thắng lợi đậm đà cho Tam Sư là tiền đạo Harry Kane với một cú poker; Emile Smith Rowe, Harry Maguire, Tyrone Mings, Tammy Abraham và Bukayo Saka mỗi người có 1 bàn và pha phản lưới nhà của Filippo Fabbri.

Và với cú đánh đầu ghi bàn ở trận đấu vào rạng sáng nay, trung vệ Harry Maguire đã chính thức trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển Anh với 7 pha lập công, vượt qua kỷ lục của người tiền nhiệm John Terry (6 bàn).

Các đối thủ đã bị Maguire chọc thủng lưới lần lượt là Thụy Điển, CH Ireland, Ba Lan, Ukraine, Hungary, Albania và San Marino.

Kane tiếp tục tỏa sáng tại ĐT Anh

Không chỉ có Maguire, Harry Kane cũng tạo hàng loạt thống kê ấn tượng sau cú poker vào lưới đội tuyển đứng hạng 210 thế giới. Cụ thể, tiền đạo của Tottenham trở thành cầu thủ đầu tiên từ năm 1927 ghi 3 bàn trở lên trong 2 trận liên tiếp cho tuyển Anh. Kane còn trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho Tam Sư trong một năm dương lịch (10 bàn).

Ngoài ra, cú poker vừa rồi cộng với cú hat-trick ghi được vào lưới Albania ở lượt đấu trước giúp Kane có được 12 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Anh có thành tích tốt gấp đôi siêu sao Critiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, 6 bàn) và đã vượt qua Memphis Depay (Hà Lan, 11 bàn) để vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

 Những người đã ghi bàn để đem về thắng lợi đậm đà cho Tam Sư là tiền đạo Harry Kane với một cú poker; Emile Smith Rowe, Harry Maguire, Tyrone Mings, Tammy Abraham và Bukayo Saka mỗi người có 1 bàn và pha phản lưới nhà của Filippo Fabbri.
Kane trở thành cầu thủ đầu tiên từ năm 1927 ghi 3 bàn trở lên trong 2 trận liên tiếp cho tuyển Anh.

Chứng kiến Kane lập poker, HLV Gareth Southgate của Tam sư đã dành cho cậu học trò thuộc biên chế CLB Tottenham những lời khen ngợi. Bình luận về chuyện Kane đã có 48 bàn trong màu áo ĐT Anh và hiện chỉ còn kém chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tam sư là Wayne Rooney có 5 pha lập công, HLV Southgate cho biết: "Vượt qua Rooney để dẫn đầu danh sách "vua săn bàn" ở ĐT Anh chắc chắn là một trong những mục tiêu mà Kane đang nhắm tới".

"Ở trận đấu vừa rồi với San Marino, Kane đã cho thấy khả năng và hoài bão lớn của mình. Bây giờ chúng ta đừng tự hỏi liệu Kane có thể xô đổ kỷ lục của Rooney hay không nữa, mà hãy thắc mắc khi nào thì chuyện đó sẽ xảy ra. Nói chung, việc Kane vượt qua Rooney chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi".

"Hôm nay Kane chỉ đá 63 phút mà đã ghi 4 bàn. Nếu chúng tôi cho cậu ấy đá thêm nửa giờ nữa thì thế nào gia đình Rooney cũng gọi điện cho mà xem. Tôi đoán họ liên lạc với chúng tôi chỉ để yêu cầu chúng tôi cho Kane rời sân ngay lập tức vì kỷ lục của Rooney có thể sớm bị phá".

Nếu duy trì phong độ như hiện tại, đội tuyển Anh hoàn toàn có thể hy vọng về một kỳ World Cup thành công vào năm sau.

Jonas Hofmann, cánh mới của ĐT Đức

Được gọi lên ĐT Đức khi đã… 28 tuổi và chỉ để chuẩn bị cho một trận giao hữu, không ai nghĩ rằng Jonas Hofmann có tương lai gì trong màu áo Cỗ xe tăng. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh phải này lại bất ngờ có mặt trong cả 7 trận đấu vòng bảng của tuyển Đức tại vòng loại World Cup 2022 và còn đóng góp được 2 bàn thắng, 1 kiến tạo.

Một trong những đóng góp mới nhất cũng là trận đấu hay nhất của Jonas Hofmann ở ĐTQG đến ở chiến thắng 4-1 trước Armenia rạng sáng qua. Anh chính là người đã kiến tạo để Kai Havertz ghi bàn mở tỉ số rồi chính là người lập công cuối cùng khép lại thắng lợi tưng bừng của Cỗ xe tăng. Lần đầu tiên trong màu áo ĐTQG, Jonas Hofmann vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu.

Maguire lập kỷ lục - Kane tiếp tục tỏa sáng tại ĐT Anh
Jonas Hofmann, cánh mới của ĐT Đức.

Từ một cầu thủ ngoài rìa, Jonas Hofmann bất ngờ trở thành lựa chọn số 1 bên hành lang cánh phải của tuyển Đức nhờ khả năng thi đấu đa dạng của mình. Hiện tại Jonas Hofmann đang thi đấu cho M’gladbach. Trong màu áo CLB, cầu thủ 29 tuổi này vừa có thể đá hậu vệ phải, tiền vệ phải và thậm chí còn đá cả vị trí tiền vệ tấn công. Anh đã ghi được 4 bàn tại Bundesliga mùa này sau 10 trận.

ĐT Đức hiện tại vẫn đang nằm trong quá trình xây dựng của tân HLV Hansi Flick. Kể từ khi lên nắm quyền thay Joachim Loew, Flick tạo ra khá nhiều thử nghiệm và có thể coi Jonas Hofmann là một trong những thử nghiệm thành công của Hansi.