Tin tức chuyển nhượng 15/11: Haaland sẽ hưởng lương cao nhất Dortmund

(VOH) - Để hi vọng có thể giữ chân Haaland, Dortmund sẽ cho anh hưởng mức thu nhập cao nhất CLB; HLV Thomas Tuchel của Chelsea bị ép sử dụng tiền vệ Saul Niguez.

Dortmund sẽ cho Haaland hưởng thu nhập cao nhất CLB

Erling Haaland đang là "hàng hot" ở thời điểm hiện tại và thu hút sự chú ý từ các câu lạc bộ hàng đầu trên toàn châu Âu. Đội bóng chủ quản của anh là Dortmund nhận thức được tầm quan trọng của Haaland và đang làm tất cả những gì có thể để tránh mất ngôi sao của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Haaland sẽ hưởng lương cao nhất Dortmund - HLV Tuchel bị ép sử dụng Saul Niguez
Dortmund sẽ cho Haaland hưởng thu nhập cao nhất CLB.

Theo đó, Dortmund tính trả cho Haaland mức lương cao nhất CLB với 18 triệu euro mỗi năm. Tờ Bild (Đức) đưa tin, nếu Haaland đồng ý, anh sẽ chính thức trở thành người có thù lao cao nhất đội bóng vùng Ruhr bởi 2 người đồng đội Marco Reus và Mats Humels đều đang nhận 10 triệu euro mỗi năm. Điều này đồng nghĩa với việc Haaland có lương gần gấp đôi 2 đàn anh.

Như Marca đưa tin, trường hợp Haaland gật đầu, những Real Madrid, Chelsea và Man City sẽ buộc phải đợi đến mùa giải 2023/24 nếu họ muốn có được sự phục vụ của anh.

Cầu thủ 21 tuổi này đã không thi đấu kể từ ngày 19/10, và Dortmund sẽ phải tiếp tục thi đấu mà không có Haaland trong vài tuần nữa. Thông tin ban đầu cho hay Haaland, người đã có 13 bàn sau 10 trận mùa này, có vẻ sẽ phải ngồi ngoài cho đến năm mới 2022.

Tuchel không hề muốn Saul Niguez xuất hiện ở Chelsea

Phóng viên Garrido Carusel của tờ Mundo Deportivo mới đây cho biết, Thomas Tuchel chưa bao giờ có ý định đưa Saul về với đội ĐKVĐ Champions League. Trên thực tế, vụ chuyển nhượng này được thực hiện do BLĐ Chelsea "tri ân" cho người đại diện của Saul là Josh Barnett.

Ông có mối quan hệ rất tốt với Chelsea và cố gắng thuyết phục đội bóng thành London chiêu mộ Saul từ Atletico - nơi mà cầu thủ người Tây Ban Nha đang không được trọng dụng. Cá nhân Saul rất muốn rời Atletico và may mắn, anh đã được Chelsea giang vòng tay chào đón.

Haaland sẽ hưởng lương cao nhất Dortmund - HLV Tuchel bị ép sử dụng Saul Niguez
Tuchel không hề muốn Saul xuất hiện ở Chelsea.

Saul được Chelsea mượn về từ Atletico đúng vào ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Ở Stamford Bridge, cầu thủ 26 tuổi người Tây Ban Nha có mức thu nhập 4,5 triệu bảng (tương đương 5 triệu euro)/mùa. Nếu cảm thấy ưng ý, BLĐ The Blues có thể mua đứt tiền vệ này vào mùa Hè năm sau với giá  34 triệu bảng (tương đương 40 triệu euro).

Cầu thủ người Tây Ban Nha lúc này đã có 8 trận thi đấu cho Chelsea trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, thời gian thi đấu thực tế của Saul chỉ là 438 phút. Trong thứ tự ưu tiên ra sân tại tuyến tiền vệ Chelsea lúc này, Saul xếp sau Jorginho, Mason Mount, N'Golo Kante, Mateo Kovacic, Ruben Loftus-Cheek lẫn Ross Barkley.

Đây rõ ràng là điều mà Saul không hề mong đợi và phía Chelsea đang tính trả lại anh cho Atletico Madrid thay vì giữ lại tới cuối  mùa 2021/22. Phía Atletico thì cũng không còn muốn dung nạp Saul do đang gặp vấn đề tài chính. Do đó, có khả năng Atletico sẽ phải để Saul sang 1 CLB khác nếu Chelsea nhất quyết trả lại.

Bị Lampard từ chối, Norwich bổ nhiệm Dean Smith

Dean Smith, HLV vừa bị Aston Villa sa thải 8 ngày trước, đã được Norwich ký hợp đồng với thời hạn 2 năm rưỡi. Norwich đang xếp cuối bảng Premier League, kém 5 điểm so với vị trí thứ 17. Họ vừa có trận thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh mùa này khi đánh bại tân binh Brentford với tỷ số 2-1 tại vòng 11.

Tuy nhiên, HLV Daniel Farke đã bị sa thải chỉ vài giờ sau chiến thắng vào ngày 6/11 đó. Norwich đã đưa vào tầm ngắm nhiều mục tiêu, trong đó có cựu HLV của Chelsea là Frank Lampard. Nhưng Lampard sau đó đã từ chối vi cảm thấy không hứng thú.

Haaland sẽ hưởng lương cao nhất Dortmund - HLV Tuchel bị ép sử dụng Saul Niguez
Bị Lampard từ chối, Norwich bổ nhiệm Dean Smith.

Chính vì thế, Dean Smith đã là người được chọn. Ngay cả trước khi Lampard rút lui, các ông chủ của Norwich được hiểu là đã bị ấn tượng bởi tầm nhìn và những ý tưởng của Smith trong nghiệp huấn luyện.

HLV Dean Smith cho biết: "Việc thay đổi CLB diễn ra quá nhanh nhưng tôi thực sự rất vui khi được trở lại và làm việc cho Norwich City ở Premier League. Bây giờ nhiệm vụ của tôi là giúp đội bóng tồn tại ở Premier League".

"Norwich City là một câu lạc bộ lớn, với một lượng lớn những người ủng hộ, những người hoàn toàn hiểu ý nghĩa của việc trở thành một phần của câu lạc bộ và cộng đồng của nó. Cùng nhau, tất cả chúng ta phải làm cho Carrow Road trở thành một nơi thực sự khó khăn cho các đội khách".