Tin chuyển nhượng 15/11: Ronaldo sẽ trở lại Sporting sau khi chia tay MU?

(VOH) - Người đồng đội cũ của Cristiano Ronaldo đã có những nhận định về tương lai siêu sao người Bồ Đào Nha; Chelsea đang lên danh sách 3 trung vệ tài năng để thay thế Ruediger và Christensen.

Ronaldo sẽ trở lại Sporting sau khi chia tay MU

Trong cuộc trò chuyện mới đây với tờ Record (Bồ Đào Nha), thủ thành Antonio Adan - cựu đồng đội của Cristiano Ronaldo tại Real Madrid đã có những nhận định về tương lai của siêu sao người Bồ Đào Nha. Cụ thể, tờ Manchester Evening News dẫn lại lời thủ thành Adan:

“Cristiano là một cỗ máy săn bàn với niềm đam mê bóng đá cháy bỏng. Sẽ thật tuyệt vời nếu anh ấy có thể trở lại Sporting Lisbon. Anh ấy là một người con của câu lạc bộ và tôi chắc chắn rằng, anh ấy đang suy nghĩ nghiêm túc về việc trở lại đây”. 

“Sẽ đến lúc, Ronaldo khoác áo Sporting Lisbon một lần nữa”.

Ronaldo sẽ trở lại Sporting sau khi chia tay MU? - Chelsea nhắm 3 trung vệ chất lượng
Ronaldo sẽ trở lại Sporting sau khi chia tay MU.

Cristiano Ronaldo chia tay Juventus để trở lại mái nhà xưa - Manchester United trong kỳ chuyển nhượng hè 2021 vừa qua. Dẫu vậy, theo Daily Express, CR7 đang cảm thấy không thật sự hạnh phúc sau chuỗi trận nghèo nàn của Quỷ đỏ. Nguồn tin trên cũng cho rằng, siêu sao người Bồ Đào Nha sẵn sàng ra đi nếu MU không giành được tấm vé dự Champions League.

Được biết, bà Dolores Aveiro - mẹ của Cristiano Ronaldo là một cổ động viên cuồng nhiệt của Sporting Lisbon, đồng thời bà cũng từng nhiều lần bày tỏ mong muốn con trai mình trở về thi đấu cho đội bóng quê hương trong những năm tháng cuối sự nghiệp. Về phía Sporting Lisbon, đội chủ sân José Alvalade được cho là cũng luôn sẵn sàng chào đón Ronaldo trở lại.

Chelsea nhắm 3 trung vệ thay thế Ruediger và Christensen

Chelsea vẫn đang duy trì phong độ ổn định với ngôi đầu trên BXH Premier League và thành tích tốt tại các đấu trường. Theo Marca, Ban lãnh đạo của Chelsea đang rất tin tưởng HLV Thomas Tuchel và sẵn sàng cấp thêm tiền để ông bổ sung các tân binh.

Giám đốc chuyển nhượng Marina Granovskaia đã lên danh sách những mục tiêu trong các kỳ chuyển nhượng tới và đa phần là ở hàng thủ.

Ronaldo sẽ trở lại Sporting sau khi chia tay MU? - Chelsea nhắm 3 trung vệ chất lượng
Chelsea nhắm 3 trung vệ thay thế Ruediger và Christensen.

Theo đó, bộ đôi trung vệ Christensen (25 tuổi) và Rudiger (28 tuổi) chuẩn bị hết hạn hợp đồng vào năm 2022 nhưng chưa đạt thỏa thuận ký mới. Ngoài ra, những trụ cột như Thiago Silva (37 tuổi) và Cesar Azpilicueta (32 tuổi) đều đã lớn tuổi nên khó lòng duy trì phong độ cao trong những năm tới.

The Blues đã tính sẵn phương án thay thế với 3 mục tiêu gồm Matthijs De Ligt (22 tuổi), Jules Kounde (23 tuổi) và Eder Militao (23 tuổi).

Juventus được cho là đang muốn bán De Ligt do anh chưa thể hiện được nhiều. Sevilla cũng không còn quá thiết tha trong việc giữ chân Kounde, trong khi Militao dù đang có suất đá chính tại Real nhưng cũng không phải là không thể thay thế.

Nếu có được sự phục vụ của 3 trung vệ tuổi đời còn rất trẻ này, HLV Tuchel có thể yên tâm xây dựng hàng thủ 3 người trong một thời gian dài nữa.

Ngoài việc nhắm tới các mục tiêu nơi hàng thủ, Chelsea cũng quan tâm tới tiền đạo Lorenzo Insigne của Napoli. Ngôi sao 30 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa Hè 2022 và The Blues có thể chiêu mộ anh theo dạng miễn phí.

Donnarumma bị 'tổn thương' khi không thể cạnh tranh với Navas

Nhà vô địch EURO 2020 được kỳ vọng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho đội bóng thành Paris sau khi chuyển đến vào mùa Hè theo dạng chuyển nhượng tự do. Donnarumma đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong màu áo ĐT Italia và AC Milan.

Nhưng thay vào đó, Donnarumma chỉ mới có 5 lần ra sân trong tổng số 13 trận có thể tại Ligue 1 cộng với 2 trong 4 trận tại Champions League. Donnarumma nói với TNT Sports: "Việc không được ra sân nhiều cũng không ảnh hưởng gì đến màn trình diễn của tôi, nhưng nó làm tôi thấy phiền. Điều đó không dễ dàng chút nào, bởi vì tôi đã quen với việc luôn xuất phát và đôi khi rất đau khi phải ngồi trên băng ghế dự bị. Nhưng tôi chắc rằng tình hình sẽ được giải quyết".

Ronaldo sẽ trở lại Sporting sau khi chia tay MU? - Chelsea nhắm 3 trung vệ chất lượng
Donnarumma thừa nhận bị 'tổn thương' khi không thể cạnh tranh với Navas.

Keylor Navas đã ký hợp đồng mới với PSG có thời hạn tới tháng 4/2024. Và mặc dù HLV Mauricio Pochettino đã muốn thay thế Navas nhưng anh vẫn cho thấy đẳng cấp và phong độ cao để tự giữ lấy suất bắt chính của mình.

Donnarumma cũng tin rằng mình khó lấy được suất bắt chính của Navas tại thời điểm này. Tuy nhiên, anh không cho rằng mình dễ dàng bỏ cuộc và rời PSG để chuyển sang một đội bóng khác. Thủ thành 22 tuổi nói: Tôi hạnh phúc ở PSG và thật nực cười khi đọc tất cả những điều vô nghĩa về mình.

Thực tế là ngay cả khi muốn rời Paris, Donnarumma cũng khó tìm được bến đỗ mới phù hợp. Một trong những rào cản lớn nhất chính là mức lương khổng lồ lên tới 256 triệu bảng mỗi năm của anh.

Lionel Messi đứng đầu danh sách với mức lương khoảng 650.000 bảng/tuần, bất chấp phong độ đáng thất vọng kể từ khi chuyển đến từ Barcelona vào mùa Hè Tiếp theo là Kylian Mbappe, Neymar và Sergio Ramos với mức lương cũng rất khủng.