Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á - lượt trận 16/11/2021

(VOH) - ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Ả-Rập Xê-Út trên sân nhà vào lúc 19h00 ngày 16/11 tới đây. Trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh VTV6 và FPT Play.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Sau trận thua trước ĐT Nhật Bản ở lượt trận thứ 5 Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của lượt về khi tiếp đón Ả-Rập Xê-Út trên sân nhà. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải nhận thất bại 1-3 dù có bàn thắng dẫn trước ngay phút thứ 3 do công của Quang Hải.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á - lượt trận thứ 6 ngày 16/11
ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Ả Rập Xê Út lúc 19h00 ngày 16/11.

Sự chênh lệch giữa Việt Nam vs Ả-Rập Xê-Út hiện tại là rất lớn. Trong khi Việt Nam vẫn chưa có được điểm số nào thì ĐT Ả-Rập Xê-Út lại đang dẫn đầu bảng B với 13 điểm có được. 

Bên cạnh trận đấu giữa Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út, lượt trận thứ 6 còn diễn ra loạt trận rất hấp dẫn khác, đón xem trực tiếp bóng đá Vòng loại World Cup 2022 16/11.

BẢNG A - NGÀY 16/11/2021

19h00

Lebanon

-

UAE

 

22h00

Iraq

-

Hàn Quốc

 

23h00

Syria

-

Iran

 

BẢNG B - NGÀY 16/11/2021

19h00

Việt Nam

-

Ả-Rập Xê-Út

VTV6, FPT Play

22h00

Trung Quốc

-

Australia

 

23h00

Oman

-

Nhật Bản

 

 

BẢNG B

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

HS

ĐIỂM

1

Ả-Rập Xê-Út

5

4

1

0

5

13

2

Australia

5

3

1

1

5

10

3

Nhật Bản

5

3

0

2

1

9

4

Oman

5

2

1

2

0

7

5

Trung Quốc

5

1

1

3

-4

4

6

Việt Nam

5

0

0

5

-7

0

Cải thiện tâm lý thi đấu cho ĐT Việt Nam

Vào ngày 16/11, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển Ả-Rập Xê-Út trên sân Mỹ Đình. Ngoại trừ trường hợp của Đình Trọng đang gặp chấn thương, những cầu thủ còn lại đều đạt được trạng thái tốt nhất.

Ở những buổi tập gần đây, HLV Park Hang Seo dành rất nhiều thời gian để thúc đẩy tinh thần cho các cầu thủ. Sau những trận thua vừa qua tại vòng loại, có những áp lực nhất định đối với các thành viên của đội tuyển Việt Nam. Và HLV Park Hang Seo muốn giải toả tâm lý để các cầu thủ bước vào trận đấu tới đây với trạng thái tinh thần tốt nhất. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, chiến lược gia người Hàn Quốc luôn đề cao tinh thần thi đấu tới cùng và không bỏ cuộc.

Cải thiện tâm lý thi đấu cho ĐT Việt Nam - HLV Park chỉ ra điểm yếu của Ả-Rập Xê-Út
ĐT Việt Nam tập trung cải thiện tâm lý thi đấu.

Ở trận đấu tới đây, đối thủ tiếp theo sẽ là đội đầu bảng Ả-Rập Xê-Út - một đội bóng đang có phong độ cao tại thời điểm hiện tại với thành tích bất bại với 4 trận thắng và một trận hoà. Chính vì vậy, toàn đội đã phân tích lại những điểm hạn chế ở trận đấu lượt đi để có những phương án tốt nhất cho lần tái đấu tới đây. Không có cầu thủ nào phải tập riêng ở buổi tập tối nay. Những tuyển thủ đá chính tại trận đấu gặp Nhật Bản đều đã hồi phục thể trạng.

Buổi tập chính thức và cũng là duy nhất trên sân Mỹ Đình giúp toàn đội tập dượt lần cuối những phương án tấn công và phòng ngự trước đối thủ Ả-Rập Xê-Út. Mục tiêu của toàn đội ở trận đấu tới sẽ là giành được những điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo chỉ ra điểm yếu của đối thủ

Phát biểu tại họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh mục tiêu của toàn đội là nỗ lực có điểm: "Chúng ta thua 5 trận nhưng từ trận thứ 2 và 3 trở đi, lối chơi của ĐT Việt Nam đã có sự tiến bộ. Khi tấn công, cách triển khai của đội đã rõ ràng và tốt hơn".

Cải thiện tâm lý thi đấu cho ĐT Việt Nam - HLV Park chỉ ra điểm yếu của Ả-Rập Xê-Út
HLV Park Hang Seo chỉ ra điểm yếu của ĐT Ả-Rập Xê-Út.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chỉ ra giải pháp để ĐT Việt Nam có điểm trước ĐT Ả-Rập Xê-Út: "Cầu thủ Ả-Rập Xê-Út đổi chỗ liên tục, hỗ hỗ nhau trợ rất tốt. Nhưng sau trận một, chúng tôi đã xem video và phân tích họ. Sau đó, tôi nhấn mạnh với các cầu thủ và hy vọng họ ghi nhớ các điều này trước trận lượt về".

"Nhược điểm của ĐT Ả-Rập Xê-Út là hai cánh của họ dâng rất cao khi tấn công. Điều đó nghĩa là khoảng trống phía sau của họ rất lớn và ta có thể tận dụng nó. Khi để mất bóng, họ tạo áp lực ngay, huy động rất nhiều người để cướp lại bóng ngay tại chỗ. Nếu biết cách hóa giải, chúng ta sẽ có không gian và tấn công được".

Ả-Rập Xê-Út 'khủng hoảng nghiêm trọng' khi đối đầu ĐT Việt Nam

Ở trận đấu lượt đi hồi đầu tháng 9, dù để ĐT Việt Nam dẫn trước từ rất sớm, tuy nhiên sau cùng Ả-Rập Xê-Út vẫn có được chiến thắng với tỉ số 3-1 ngay trên sân nhà. Thời điểm hiện tại, Ả-Rập Xê-Út cũng là đội bóng có được phong độ ổn định nhất với 4 chiến thắng và 1 trận hòa, dẫn đầu bảng B sau khi lượt đi khép lại.

Tuy nhiên, mới đây tờ Arriyadiyah đã tiết lộ rằng có tới 6 cầu thủ từng được đăng ký ở trận lượt đi cách đây hơn 2 tháng sẽ không thể thi đấu ở trận lượt về. 6 cầu thủ không góp mặt trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình bao gồm: Muhammad Al Owais, Abdullah Mado, Yasser Al Shahrani, Abdullah Atif, Mohammed Khabrani, và Abdullah Al-Hamdan.

Cải thiện tâm lý thi đấu cho ĐT Việt Nam - HLV Park chỉ ra điểm yếu của Ả-Rập Xê-Út
Thủ môn Mohammed Al-Owais bị chấn thương trong trận gặp Trung Quốc.

Nguyên nhân của việc Ả-Rập Xê-Út vắng nhiều trụ cột là do vấn đề chấn thương. Ở trận đấu gặp Trung Quốc hồi tháng 10, thủ môn Al-Owais đã bị chấn thương dây chằng chéo sau. Al-Shahrani và Atif cũng bị dính chấn thương nặng và không thể góp mặt trong trận đấu tới đây. Trong khi đó, bộ ba Madou, Khabrani và Al-Hamdan bị loại là do không còn phù hợp với triết lý của HLV trưởng Renard.

Nếu không thể giành trọn 3 điểm trước ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình, Ả-Rập Xê-Út sẽ bị Australia rút ngắn cách biệt. Ở lượt đấu này, đại diện châu Đại Dương sẽ đối đầu với Trung Quốc.