Tin tức MU 15/11: Quỷ đỏ Old Trafford vẫn quyết tâm theo đuổi Zidane

(VOH) - Chiếc ghế HLV trưởng của đội chủ sân Old Trafford vẫn đang được để mở cho nhà cầm quân người Pháp; HLV Gareth Southgate đã có những chia sẻ thẳng thắn về tương lai tại ĐT Anh.

MU vẫn đang rất quyết tâm trong việc theo đuổi Zidane

Với việc thành tích của MU ngày càng bết bát cộng với một lối chơi thiếu sức sống, chiếc ghế của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang lung lay dữ dội hơn bao giờ hết. Dường như, thời gian dành cho chiến lược gia 48 tuổi tại Old Trafford không còn quá nhiều.

Theo nhiều nguồn tin xác nhận, BLĐ MU đã mất kiên nhẫn với Solskjaer và họ đã chuẩn bị kế hoạch thay thế huyền thoại của đội bóng, chậm nhất là khi mùa giải năm nay khép lại.

MU vẫn quyết tâm theo đuổi Zidane - HLV Southgate muốn tiếp tục gắn bó cùng ĐT Anh
MU vẫn đang rất quyết tâm trong việc theo đuổi Zidane.

Và một số HLV đã lọt vào danh sách rút gọn của MU như Brendan Rodgers, Erik ten Hag, Mauricio Pochettino hay Zinedine Zidane. Trong số này, Zidane được cho là không có hứng thú với công việc tại nước Anh.

Theo Marca, Zidane đang chờ đợi để dẫn dắt đội tuyển Pháp trong bối cảnh HLV Didier Deschamps nhiều khả năng sẽ chia tay Les Bleus sau khi World Cup 2022 kết thúc.

MU vẫn quyết tâm theo đuổi Zidane - HLV Southgate muốn tiếp tục gắn bó cùng ĐT Anh
HLV Solskjaer phải đối mặt với áp lực có thể bị sa thải bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, MU vẫn không từ bỏ ý định theo đuổi cựu thuyền trưởng của Real Madrid. Cụ thể, theo tờ The Sunday Times, nửa đỏ thành Manchester sẽ cố gắng làm mọi cách để thuyết phục Zidane nhận lời dẫn dắt đội bóng bất chấp khả năng thất bại.

Lý do mà MU quyết tâm lôi kéo Zidane là đẳng cấp của nhà cầm quân 49 tuổi khi ông từng đưa Real vô địch Champions League 3 mùa giải liên tiếp, cùng với đó là 2 danh hiệu La Liga.

Ngoài ra, Zidane cũng có khả năng quản lý phòng thay đồ rất tốt. Chẳng thế mà những huyền thoại của bóng đá Pháp đã xây dựng được một Real Madrid trở thành một tập thể đoàn kết dù trong đội hình của họ có những cá tính rất mạnh như Sergio Ramos hay Cristiano Ronaldo.

HLV Southgate muốn tiếp tục gắn bó cùng ĐT Anh

Chia sẻ về chuyện tương lai tại ĐT Anh trước truyền thông mới đây, HLV Gareth Southgate đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắn. Cụ thể, nhà cầm quân 51 tuổi cho hay: “Không có nhiều công việc ngoài kia và được trở thành huấn luyện viên của đội tuyển Anh là một đặc ân lớn đối với tôi. Vì vậy, tôi thực sự muốn được đảm nhận trọng trách này, nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi khi ở vị trí của một huấn luyện viên”.

MU vẫn quyết tâm theo đuổi Zidane - HLV Southgate muốn tiếp tục gắn bó cùng ĐT Anh
HLV Gareth Southgate muốn tiếp tục gắn bó cùng ĐT Anh.

“Tôi nghĩ rằng, sau hai giải đấu lớn và những sự tiến bộ trông thấy của ĐT Anh, việc có một cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng là điều dễ hiểu. Tương tự về mặt thời gian, bởi vì chúng tôi cần vượt qua vòng loại World Cup trước mắt, tôi không nghĩ sẽ là hợp lý nếu bàn luận quá chi tiết về một bản hợp đồng mới trong giai đoạn căng thẳng như vậy”.

Hiện tại, HLV Gareth Southgate đang ở trong năm cuối của bản hợp đồng với ĐT Anh. Sau hơn 4 năm gắn bó với Tam sư, nhà cầm quân sinh năm 1970 đã giúp đội bóng này có những sự thăng tiến nhất định, mới nhất phải kể đến thành tích về nhì tại VCK EURO 2021.

Hiện tại, ĐT Anh cũng đang hướng tới tấm vé vào thẳng VCK World Cup 2022. Tại lượt trận cuối bảng I, thầy trò HLV Southgate sẽ chỉ phải chạm trán đội bóng tí hon San Marino và cơ hội đi tiếp đang tràn trề với Tam sư khi họ đang hơn đội xếp thứ hai là Ba Lan 3 điểm.

Quá trình hồi phục của Leonardo Spinazzola tiến triển tốt

Spinazzola đã bị rách cơ Achilles ở phút 78 trận tứ kết Euro 2020 với ĐT Bỉ. Anh phải nghỉ thi đấu từ đó đến nay. Điều này khiến ĐT Italia và AS Roma gặp những khó khăn nhất định trong việc tìm người thay thế. Bản thân Spinazzola cũng rất sốt ruột trong việc hồi phục, nhưng anh không thể đốt cháy giai đoạn.

MU vẫn quyết tâm theo đuổi Zidane - HLV Southgate muốn tiếp tục gắn bó cùng ĐT Anh
Spinazzola hi vọng sẽ cùng ĐT Italia dự World Cup 2022.

Theo dự tính ban đấu, chấn thương của Spinazzola có thể khiến anh phải nghỉ thi đấu 1 năm. Tuy nhiên, theo thông tin từ trang Football Italia, cầu thủ 28 tuổi hoàn toàn có thể trở lại vào đầu năm sau. Trong 1 tháng tới, cựu cầu thủ Juventus sẽ có 1 cuộc hội chẩn với các bác sĩ và họ sẽ đưa ra những lời khuyên cho anh.

Spinazzola vẫn hi vọng sẽ tiếp tục được thi đấu và mục tiêu của anh sẽ là cùng ĐT Italia dự World Cup 2022. Tuy nhiên, để điều đó trở thành hiện thực thì Spinazzola phải ở trạng thái thể lực tốt nhất, và ĐT Italia cũng phải vượt qua vòng loại.