Ronaldo bật khóc sau trận thua Serbia tại vòng loại World Cup 2022

(VOH) - Ronaldo lộ rõ sự thất vọng và chán nản sau trận đấu với Serbia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Muốn giành vé đến Qatar, Bồ Đào Nha cần vượt qua vòng play-off.

Ronaldo bật khóc sau trận thua Serbia

Tiếp đón Serbia trên sân nhà, đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ cần một trận hòa là chắc chắn sẽ sở hữu tấm vé dự VCK World Cup 2022. Sự lạc quan tại sân Da Luz lớn hơn bao giờ hết khi tiền vệ Renato Sanchez sớm ghi bàn để tạo ra cách biệt cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Fernando Santos đã không thể bảo toàn được cách biệt mong manh của mình. Dusan Tadic rồi Aleksandar Mitrovic ghi hai bàn thắng cực kỳ cảm xúc ấn định chiến thắng ngoạn mục cho đội bóng đến từ Đông Âu.

Ronaldo bật khóc sau trận thua Serbia - Xác định 9 đội bóng giành vé dự World Cup 2022
Ronaldo bật khóc sau trận thua Serbia.

Sau tiếng còi mãn cuộc vang lên, tất cả các cầu thủ áo đỏ đã đổ sụp xuống sân, trái ngược sự sung sướng đến tột cùng của đội khách Serbia. Thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo có lẽ là người buồn nhất, anh thậm chí còn không thể kìm được những giọt nước mắt đầy thất vọng.

Với CR7, năm sau có lẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của anh. Chính vì thế, không khó hiểu khi chân sút 36 tuổi bộc lộ cảm xúc mạnh với kết quả trận đấu này.

Ronaldo cùng đồng đội cần làm gì để giành vé đến World Cup 2022?

Kịch bản xấu nhất đã đến với Ronaldo và các đồng đội. Thế nhưng, cơ hội vẫn chưa hết với Selecao châu Âu. Với tư cách là đội nhì bảng A, Bồ Đào Nha sẽ được tham dự vòng play-offs cùng 11 đội tuyển khác, để cạnh tranh 3 tấm vé vớt cuối cùng của khu vực châu Âu.

Thể thức của loạt trận play-offs hứa hẹn sẽ khiến các trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng. 12 đội tuyển này sẽ bao gồm 10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại và 2 đội có thứ hạng cao nhất tại UEFA Nations League.

Ronaldo bật khóc sau trận thua Serbia - Xác định 9 đội bóng giành vé dự World Cup 2022
Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội để tự cứu lấy mình.

12 đội tuyển sẽ được chia thành 3 nhóm A,B,C. 4 đội tuyển trong mỗi nhóm sẽ đấu loại trực tiếp để chọn ra đội nhất mỗi nhóm giành quyền tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Như vậy để giành quyền tới Qatar vào mùa hè năm sau, Selecao châu Âu sẽ phải thắng cả 2 trận đấu.

Với tư cách là đội nhì bảng có thành tích rất tốt, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ nằm ở nhóm hạt giống cùng với 5 đội tuyển khác. Điều này sẽ giúp đại diện tới từ bán đào Iberia có đôi chút lợi thế khi được thi đấu trận đầu tiên trên sân nhà.

Hiện tại, vòng play-offs đã xác định được 8 cái tên. Bên cạnh Bồ Đào Nha, những đội tuyển còn lại đều là những cái tên không thể xem thường, bao gồm Nga, CH Czech, Scotland, Thụy Điển, Xứ Wales, Áo và Bắc Macedonia.

Lễ bốc thăm chia nhóm các trận play-offs khu vực châu Âu sẽ diễn ra vào ngày 26/11 tới. Theo lịch trình, toàn bộ các trận đấu sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 năm 2022. Sẽ có tới 12 đội tuyển tham gia loạt trận play-offs để tranh 3 tấm vé vớt cuối cùng của khu vực châu Âu.

Xác định 9 đội bóng giành vé dự World Cup 2022

Vòng đấu bảng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sắp khép lại, cũng là lúc những đội tuyển xuất sắc nhất của lục địa già giành vé đến sân chơi lớn nhất hành tinh. Sau khi Đức, Đan Mạch, Pháp và Bỉ sớm đạt được mục tiêu thì vào đêm qua, có thêm 3 đội bóng nữa của châu Âu giành được tấm vé quan trọng, đó là Croatia, Tây Ban Nha và Serbia.

Ronaldo bật khóc sau trận thua Serbia - Xác định 9 đội bóng giành vé dự World Cup 2022
Xác định 9 đội bóng giành vé dự World Cup 2022.

Croatia có chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ trực tiếp Nga, trong khi Serbia lội ngược dòng đỉnh cao ngay trên sân của Bồ Đào Nha để đi tiếp. Ở cuộc đụng độ giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển, bàn thắng muộn của Morata cũng giúp đội bóng xứ đấu bò giành vé đến Qatar.

Như vậy, đã có 7 đội bóng của châu Âu giành quyền tham dự World Cup 2022. Tại Nam Mỹ, phong độ xuất sắc giúp Brazil vượt qua tất cả các đội bóng còn lại để giành suất sớm. 8 đội bóng kể trên cùng chủ nhà Qatar là những đội tuyển cho tới lúc này đã có thể nghĩ về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm sau.

Danh sách 9 đội tuyển giành vé dự World Cup 2022

  • Chủ nhà: Qatar.
  • Châu Âu: Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia.
  • Nam Mỹ: Brazil.

Ngoài ra, vẫn còn những cặp đấu như Thụy Sĩ và Italia, Phần Lan và Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy và Hà Lan, Ba Lan và Anh cạnh tranh những suất còn lại đến World Cup 2022 cũng như vé dự loạt play-off.

Xác định thêm 2 đội bóng chính thức bị loại ở vòng loại World Cup 2022

Đã có những cái tên mới chính thức giành vé dự World Cup 2022, cũng như có những đội bóng gây thất vọng và phải tìm kiếm tấm vé thông qua loạt play-off, và cũng có thêm 2 đội chính thức phải dừng giấc mơ đến Qatar mùa đông năm sau.

Ronaldo bật khóc sau trận thua Serbia - Xác định 9 đội bóng giành vé dự World Cup 2022
Nam Phi dừng bước sau trận thua trước Ghana.

Với việc Ghana đánh bại Nam Phi 1-0 và Congo đánh bại Benin 2-0, Ghana và Congo chính thức giành vé vào vòng loại cuối cùng châu Phi, còn Nam Phi và Congo trở thành hai đội bóng mới nhất phải dừng bước.

Sau loạt trận cuối cùng ở các bảng đấu còn lại, sẽ xác định đầy đủ 10 đội tuyển của châu Phi đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Trong khi đó ở châu Âu, tất cả các đội bóng đã bị loại đều đã được xác định. Lúc này, người hâm mộ đang nín thở chờ đợi kết quả những trận đấu cuối cùng để biết đầy đủ những cái tên sẽ thi đấu ở vòng play-off nhằm tranh tấm vé vớt đến World Cup 2022.