Tin chuyển nhượng 15/11: Barca muốn chiêu mộ Haaland

(VOH) - Giữa lúc đang gặp nhiều vấn đề về tài chính, Barcelona bất ngờ nhận được sự hậu thuẫn từ một tập đoàn khổng lồ; Xavi muốn đưa thêm một cựu cầu thủ trở lại.

Barca có thể sẽ chiêu mộ Haaland ở phiên chợ hè năm sau

Đội bóng xứ Catalan đang ở trong giai đoạn cực kỳ khó khăn về mặt tài chính. Mới đây, truyền thông Tây Ban Nha cho biết HLV Xavi Hernandez sẽ chỉ được cấp khoảng 10 triệu euro để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng Đông sắp tới.

Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou có thể sẽ nhận được một khoản tiền lớn để tạm vượt qua giai đoạn khó khăn. Theo tờ Fichajes, hợp đồng tài trợ của Blaugrana với Rakuten sắp đáo hạn, đồng nghĩa với việc họ sẽ được nhận một khoản tài trợ áo đấu mới.

Barca muốn chiêu mộ Haaland và đưa thêm một cựu cầu thủ trở lại
Barca có thể sẽ chiêu mộ Haaland ở phiên chợ hè năm sau.

Nguồn tin cho biết một ông lớn trong lĩnh vực tiền điện tử đã đặt vấn đề với gã khổng lồ La Liga. Theo đó, tập đoàn này sẵn sàng chi trả tới 70 triệu euro mỗi năm để tên tuổi của họ được gắn liền với tấm áo đấu của Barcelona.

Tuy nhiên, có một thỏa thuận khác, thậm chí còn tốt hơn xuất hiện. Đó là tập đoàn Qatar Airways, nhãn hàng từng làm việc với đội chủ sân Camp Nou trong quá khứ. Được biết, tập đoàn này sẵn sàng trả cho gã khổng lồ xứ Catalan 100 triệu euro mỗi năm nếu thỏa thuận được chấp nhận.

Với những khoản tiền này, Barca chắc chắn sẽ có thêm nguồn lực để chi tiêu trong những kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Mục tiêu số một mà HLV Xavi Hernandez nhắm tới là Erling Haaland, chân sút đang nhận được sự quan tâm của PSG, Man City, Real Madrid hay MU.

Mùa hè năm sau, bản hợp đồng của tiền đạo người Na Uy sẽ có thể bị phá vỡ với mức giá chỉ vào khoảng 75 triệu euro, thấp hơn nhiều so với giá trị thực của Haaland. Đây chắc chắn không phải là một con số có thể làm Blaugrana chùn bước nếu nhận được những khoản tài trợ khổng lồ trên.

Xavi muốn đưa thêm một cựu cầu thủ trở lại

Tiền vệ Thiago của Liverpool đã sát cánh cùng Xavi sau khi gia nhập đội một Barcelona từ lò La Masia năm 2009 và tiếp tục có 101 lần ra sân trước khi chuyển đến Bayern Munich vào năm 2013. Thời điểm mới lên đội hình chính, Thiago được đánh giá là truyền nhân, là người kế thừa vị trí nhạc trưởng của Xavi.

Tuy nhiên, cầu thủ gốc Brazil đã không chờ được ngày thay thế đàn anh Xavi và quyết định chuyển sang Bayern thi đấu. Hai năm sau khi Thiago rời đi, Xavi mới chia tay sân Nou Camp để chuyển sang Qatar khoác áo CLB Al-Sadd từ 2015 đến 2019 và đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội bóng này trong 2 năm (2019-2021).

Barca muốn chiêu mộ Haaland và đưa thêm một cựu cầu thủ trở lại
Xavi muốn đưa Thiago trở lại.

Sau khi trở về Barcelona ngồi ghế nóng thay Ronald Koeman, Xavi đang gấp rút ổn định đội hình, tìm kiếm những bản hợp đồng mới để cải thiện đội bóng. Người cũ Dani Alves là tân binh đầu tiên của HLV Xavi và chiến lược gia 41 tuổi đang nhắm đến một cựu cầu thủ khác của đội bóng xứ Catalan, đó là tiền vệ Thiago.

Theo tờ Sport đưa tin, Xavi coi Thiago là phương án tốt nhất để cải thiện tuyến giữa của Barcelona. Xavi được cho là đã thảo luận về khả năng ký hợp đồng với Thiago cùng chủ tịch Joan Laporta. Thiago gia nhập Liverpool vào tháng 9/2020 sau khi trải qua những năm tháng thành công cùng Barcelona và Bayern Munich.

Tuy nhiên, tại sân Anfield ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn chưa khẳng định được nhiều. Cầu thủ 30 tuổi mới chỉ thi đấu trọn vẹn 1 trận ở Premier League mùa này, khi chấn thương bắp chân khiến anh phải nghỉ thi đấu 5 trận.

Sao trẻ Chelsea lần đầu lên tuyển Anh thay thế bạn thân Mason Mount

Tiền vệ trẻ Conor Gallagher đã được gọi lên tuyển Anh thay cho người bạn cùng câu lạc bộ Mason Mount. Anh thuộc biên chế Chelsea nhưng đang được cho mượn tại Crystal Palace.

Gallagher hiện 21 tuổi, ít hơn Mount đúng 1 tuổi, nhưng sự nghiệp long đong hơn nhiều so với anh bạn thân. Trong khi Mount đã có suất đá chính tại Chelsea và thường xuyên góp mặt ở ĐT Anh thì Gallagher đang được đem cho mượn tại Palace và giờ mới có lần đầu tiên góp mặt ở Tam sư.

Barca muốn chiêu mộ Haaland và đưa thêm một cựu cầu thủ trở lại
Conor Gallagher thay thế bạn thân Mason Mount.

Phong độ ấn tượng tại Palace từ đầu mùa giải đã giúp anh được HLV Gareth Southgate chú ý. Sau 10 trận tại Premier League, Gallagher đã có được 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.

Tiền vệ này đã từng khoác áo nhiều cấp độ của ĐT Anh từ U17 trở lên. Anh cũng từng U17 Anh vô địch U17 World Cup năm 2017. Ngoài ĐT Anh, Gallagher có đủ điều kiện để khoác áo ĐT Scotland hoặc CH Ireland.

Sau khi được triệu tập gấp lên ĐT Anh, Gallagher sẽ tập cùng toàn đôi tại sân tập của Tottenham Hotspur trước khi di chuyển tới San Marino để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, Mount và Luke Shaw đã ngồi dự bị trong chiến thắng 5-0 của ĐT Anh trước Albania. Sau trận đấu, HLV Southgate xác nhận rằng cặp đôi này "rất khó ra sân" ở trận đấu với San Marino.

Shaw bị chấn động ở đầu trong trận Derby Manchester vào cuối tuần trước. Trong khi đó, Mount vừa đi nhổ răng khôn cách đây vài ngày và vẫn đang bị đau. Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ Jordan Henderson và Jack Grealish đã trở lại câu lạc bộ của họ để đánh giá thêm về chấn thương. Raheem Sterling sẽ vắng mặt vì vấn đề cá nhân.

Chelsea theo đuổi Insigne

Theo tờ Marca, Chelsea đang theo dõi tiền đạo Lorenzo Insigne của Napoli. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ 30 tuổi với gã khổng lồ Italia sẽ hết hạn vào mùa Hè. Anh đã nhận được lời đề nghị gia hạn từ Napoli.

Tuy nhiên, Insigne sẽ phải chấp nhận giảm lương để ở lại đội bóng này và chưa chắc anh đã muốn vậy. Lợi dụng điều đó, Chelsea đang chờ đợi cơ hội để có thể đón Insigne theo dạng tự do trong Hè năm sau.