Messi được bầu chọn đứng đầu top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ

(VOH) - Siêu sao Lionel Messi đã được bầu chọn ở vị trí số 1 trong top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ của 90Min. Đại kình địch Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 2.

Messi được bầu chọn đứng đầu top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ

Trong 10 năm qua (từ 2011 đến 2021), người hâm mộ bóng đá thế giới đã được chứng kiến rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Nổi bật nhất chắc chắn là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, hai cầu thủ đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục và cùng nhau tạo nên cuộc cạnh tranh cá nhân hay nhất lịch sử.

Mới đây, trang Instagram chính thức của tờ 90min sở hữu 1,3 triệu lượt theo dõi đã công bố top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ qua. Theo đó, Messi đứng ở vị trí số 1, Ronaldo xếp thứ 2 và Lewandowski hạng 3.

Messi được bầu chọn đứng đầu top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ
90min chọn Messi là cầu thủ xuất sắc nhất 1 thập kỷ qua.

Không biết tờ 90min dựa theo tiêu chí gì để đánh giá các cầu thủ nhưng trong 10 năm qua, thành tích của Ronaldo có phần nhỉnh hơn Messi. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã giành được 4 chức vô địch Champions League, 4 lần giành Quả bóng vàng, vô địch EURO và trở thành Vua phá lưới mọi thời đại cấp độ ĐTQG trong khoảng thời gian đó.

Trong khi đó, Messi giành 2 chức vô địch Champions League kể từ năm 2011, anh cũng giành được 4 danh hiệu Quả bóng vàng như Ronaldo trong cùng khoảng thời gian. Mùa hè năm nay, “La Pulga” đã lần đầu tiên bước lên đỉnh cao cấp độ ĐTQG, khi giành chức vô địch Copa America 2021 cùng Argentina.

Danh sách này của tờ 90min còn gây tranh cãi khi không có tên Neymar. Phía dưới bài đăng, nhiều CĐV bình luận cho rằng tiền đạo người Brazil xứng đáng có 1 vị trí trong top 10 cầu thủ xuất sắc nhất trong 10 năm qua.

La Liga áp đảo trong danh sách này với 8 cầu thủ đã và đang chơi bóng ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Ngoài Ronaldo và Messi, còn có Luka Modric ở vị trí thứ 4, Sergio Ramos (5), Luis Suarez (6), Andres Iniesta (8), Karim Benzema (9) và Gareth Bale (10).

Điều này không quá bất ngờ bởi Barcelona và Real Madrid là hai đội bóng thành công nhất tại Champions League trong 10 năm qua. Barcelona 2 lần lên ngôi vào các năm 2011 và 2015. Trong khi đó, Real Madrid thậm chí 4 lần nâng cao chiếc cúp tai voi, trong đó có tới 3 lần vô địch liên tiếp từ 2016 đến 2018.

Messi đứng ngoài Top 50 cầu thủ rê bóng tốt nhất mùa này

Messi không nằm trong Top 50 những cầu thủ rê bóng xuất sắc nhất châu Âu mùa này theo một phân tích mới, trong đó có cầu thủ như Adama Traore, Allan Saint-Maximin, Neymar và Kylian Mbappe...

Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy, Traore là cầu thủ xuất sắc nhất với trái bóng trong chân mình. Điều này nhấn mạnh sự quan tâm của nhiều đội bóng đến cầu thủ chạy cánh của Wolves trước kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, ngay cả khi anh vẫn khó khăn trong việc để biến những pha tăng tốc của mình thành bàn thắng và cơ hội.

Messi được bầu chọn đứng đầu top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ
Top 10 cầu thủ rê bóng xuất sắc nhất 5 giải hàng đầu châu Âu.

Trong một nghiên cứu từ trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES, Traore đã thực hiện thành công 11,2 lần rê bóng thành công cho mỗi 100 phút thi đấu, vượt xa đối thủ gần nhất là tiền đạo người Bồ Đào Nha - Rafael Leao của AC Milan, người đi bóng thành công 7,2 lần.

Allan Saint-Maximin của Newcastle là cầu thủ rê bóng tốt thứ ba tại châu Âu, khi cầu thủ này có trung bình 7,02 lần mỗi 100 phút, trong khi bộ đôi ngôi sao của PSG là Neymar đứng thứ 5 (6,28) và Mbappe (5,33) đứng thứ mười.

Tuy nhiên, sự vắng mặt đáng chú ý nhất là siêu sao Messi của PSG, người không lọt vào danh sách 50 cầu thủ xuất sắc nhất ở 5 giải đấu lớn của châu Âu. Cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục 6 lần giành giải thưởng Quả bóng Vàng được coi là cầu thủ rê bóng vĩ đại nhất mọi thời đại, cùng với người đồng hương Argentina, Diego Maradona. Tuy nhiên, phong độ thất thường từ khi chuyển đến PSG đã khiến Messi mất hút trong bảng xếp hạng.

Mùa trước, khi còn khoác áo Barcelona, Messi đã có số lần rê bóng thành công gần như gấp đôi so với thời điểm hiện tại. Số liệu do CIES ghi lại cho thấy Messi thực hiện 4,9 lần rê bóng mỗi 100 phút ở Barca so với chỉ 2,7 ở PSG cho đến thời điểm này. Chưa hết, Messi đã tạo ra 30 bàn thắng và 9 pha kiến tạo ở Tây Ban Nha ở mùa 2020/21, nhưng anh vẫn chưa ghi bàn hoặc tạo cơ hội cho đồng đội trong 5 trận ra sân ở Ligue 1.