Tin tức V-League: SLNA có chuyến tập huấn tại Đà Nẵng

(VOH) - SLNA đang có chuyến du đấu tập huấn tại Đà Nẵng trong vòng 1 tuần và có 2 trận đấu giao hữu với chủ nhà SHB Đà Nẵng; HLV Park Hang Seo thừa nhận Phan Văn Đức không có được phong độ tốt.

SLNA có chuyến tập huấn tại Đà Nẵng

Từ ngày 11/11, đội bóng SLNA đã di chuyển vào Đà Nẵng và sẽ có chuyến du đấu tập huấn tại đây trong vòng 1 tuần lễ, nhằm giúp các cầu thủ lấy lại cảm giác thi đấu sau một thời gian nghỉ quá dài, đồng thời thử việc các ngoại binh. Chuyến tập huấn này của đội có 26 cầu thủ, trong đó có 2 ngoại binh.

SLNA có chuyến tập huấn tại Đà Nẵng - Phan Văn Đức không có được phong độ tốt
SLNA có chuyến tập huấn tại Đà Nẵng.

Trong thời gian tập huấn tại Đà Nẵng, đội có 2 trận giao hữu với đội chủ nhà. Ngày 13/11 họ đã có trận lượt đi với SHB Đà Nẵng và giành chiến thắng 4-3. Bốn bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ do ngoại binh ghi 1 bàn, Hồ Phúc Tịnh ghi 1 và Nguyễn Văn Đức ghi 2 bàn.

Những ngày qua, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục tập luyện ở vùng biển Mỹ Khê và sân Hoà Xuân, nhằm rèn thể lực và chuẩn bị cho trận tái đấu với SHB Đà Nẵng vào chiều 16/11 tới.

Trong chuyến tập huấn này, ngoài ngoại binh Olaha còn hợp đồng, SLNA chỉ mới có 1 ngoại binh đang thử việc. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của họ được trả về để chuẩn bị tham dự giải U21 Quốc gia 2021.

Phan Văn Đức không có được phong độ tốt

Trong những trận đấu gần đây của ĐT Việt Nam, Phan Văn Đức là một trong những cầu thủ sa sút phong độ rõ rệt nhất. Tiền vệ của SLNA đã mất vị trí đá chính ở 2 trận gần nhất. Trong trận gặp ĐT Nhật Bản, anh được tung vào sân ở hiệp 2 nhưng lại bị thay ra ở cuối trận.

Trước câu hỏi về phong độ của Phan Văn Đức, HLV Park khẳng định niềm tin với học trò: "Phan Văn Đức là cầu thủ xuất sắc, giữ vai trò trung tâm trong lối chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam. Trong quá trình tập luyện, thi đấu Đức luôn giữ hình ảnh chăm chỉ.

SLNA có chuyến tập huấn tại Đà Nẵng - Phan Văn Đức không có được phong độ tốt
HLV Park Hang Seo thừa nhận Phan Văn Đức không có được phong độ tốt.

Nhưng từ các trận đấu vòng loại World Cup cuối cùng trở lại đây, bạn ấy chưa phát huy được phong độ của mình. Còn việc thay ra trong trận gặp Nhật Bản chỉ đơn giản là chúng ta thua bàn, cần tìm cách thay đổi đội hình.

Tôi hy vọng Phan Văn Đức sẽ sớm tìm được lại lối chơi, kỹ năng của anh ấy trong thời gian tới" -  HLV Park Hang Seo bày tỏ.

Cũng theo HLV Park Hang Seo, một trong những lý do khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn là chất lượng của các đối thủ cao hơn hẳn so với tầm Đông Nam Á. Những đội bóng như Nhật Bản, Ả-Rập Xê-Út... đều có khả năng áp sát rất tốt, khiến các cầu thủ Việt Nam khó xử lý bóng.

Phong độ không tốt và những trận thua liên tiếp có ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý khiến các tuyển thủ Việt Nam, không chỉ Phan Văn Đức, mất đi phần nào sự tự tin. Do đó, bên cạnh yếu tố chiến thuật, HLV Park Hang Seo cũng phải tìm cách khích lệ các học trò.

Harry Souttar không thể thi đấu ở ĐT Australia vì chấn thương nặng

HLV trưởng Graham Arnold đã cho biết ngay trước trận gặp Trung Quốc: “Chúng tôi rất buồn khi nhận thông tin về chấn thương của Harry Souttar. Đấy không chỉ là tin không vui cho tuyển Australia và cả CLB Stoke City mà cậu ấy đang thi đấu, bởi Souttar là một cầu thủ trẻ đầy tài năng của chúng tôi”.

SLNA có chuyến tập huấn tại Đà Nẵng - Phan Văn Đức không có được phong độ tốt
Harry Souttar không thể thi đấu ở ĐT Australia vì chấn thương nặng.

Ở trận đấu với Ả-Rập Xê-Út, Souttar đã bị thay ra sân ở phút 78 vì chân đau, nhưng mọi người lại không nghĩ anh bị chấn thương nặng như thế, khả năng là dây chằng. Sau đó, hậu vệ này đã quay lại Anh vào ngày 15/11 để kiểm tra lại chấn thương và sẽ tập hồi phục tại CLB Stoke City nhằm có thể quay lại sân cỏ sớm nhất.

Souttar là hậu vệ trụ cột của Australia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra từ năm 2019, anh thi đấu 10/11 trận của đội bóng xứ chuột . Sự vắng mặt của anh sẽ là một tổn thất lớn cho tuyển Australia trong thời gian tới. “Souttar là một cầu thủ đầy nghị lực, nên chúng tôi tin cậu ấy sẽ nỗ lực tập hồi phục để trở lại sân cỏ trong thời gian sớm nhất”, HLV Graham Atnold cho biết.

Ở trận gặp Trung Quốc sắp tới, hậu vệ Ryan McGowan và Bailey Wright đã được triệu tập vào tuyển Australia để chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc nhằm thay chỗ cho Harry Souttar.