AFF Cup 2020: VTV trực tiếp toàn bộ 26 trận đấu

(VOH) - Toàn bộ 26 trận đấu tại AFF Cup 2020 sẽ được VTV tường thuật trực tiếp; HAGL sẽ có sự bổ sung ở đội ngũ ban huấn luyện trước khi mùa giải V-League 2022 khởi tranh.

VTV sẽ trực tiếp các trận đấu tại AFF Cup 2020

Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) đã đạt được thoả thuận phát sóng Giải bóng đá Vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2020. Toàn bộ 26 trận đấu của giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên 2 kênh VTV5 và VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam.

AFF Suzuki Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021-1/1/2022 tại Singapore. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Malaysia, Indonesia, Campuchia, Lào. Trong khi đó, bảng A gồm các đội: Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và Timor Leste.

VTV sẽ trực tiếp các trận đấu tại AFF Cup 2020 - HLV Kiatisak bổ nhiệm trợ lý cho HAGL
ĐT Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu.

Tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. Đội thứ nhất và đội thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết.

Vòng bán kết diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau 2 lượt trận đi và về. Hai cặp bán kết lượt đi lần lượt diễn ra vào ngày 22/12/2021 và ngày 23/12/2021. Hai trận Lượt về được tổ chức vào ngày 25/12 và 26/12/2021.

Hai đội thắng tại bán kết sẽ đá chung kết lượt đi vào ngày 29/12/2021 và đá chung kết lượt về vào ngày 1/1/2022. Hai đội thua tại bán kết xếp Đồng hạng Ba.

HLV Kiatisak bổ nhiệm trợ lý từng làm việc cùng ở tuyển Thái Lan

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, đội ngũ ban huấn luyện của đội chủ sân Pleiku sẽ có sự thay đổi ở mùa giải V-League 2022. Cụ thể, HLV Kiatisak sẽ đem sang Việt Nam thêm 1 vị trợ lý trong thời gian tới.

Trợ lý Witoon Mingkwan từng làm trong ê-kíp của Zico Thái khi ông còn dẫn dắt tuyển Thái Lan. Trợ lý Witoon là một chuyên gia về thể lực rất giàu kinh nghiệm. Hiện tại, HAGL cũng đang có sự phục vụ của một trợ lý thể lực đến từ xứ Chùa vàng - Bundit Thiabthong.

VTV sẽ trực tiếp các trận đấu tại AFF Cup 2020 - HLV Kiatisak bổ nhiệm trợ lý cho HAGL
Kiatisak khẳng định tương lai sẽ gắn bó với HAGL.

Cả 3 sẽ sang Việt Nam trong thời điểm sớm nhất có thể. Mặc dù đang trong thời gian nghỉ phép tại quê nhà nhưng Zico vẫn thường xuyên liên lạc và trao đổi công việc với đội ngũ lãnh đạo CLB HAGL.

Mới đây, đội bóng phố Núi cũng đã nói lời chia tay với chuyên gia phân tích dữ liệu Kim Tae Min sau khoảng 2 năm gắn bó. HAGL được cho là đang thử việc vài cái tên. Đội chủ sân Pleiku sẽ công bố vào thời điểm thích hợp nếu họ đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn.

Theo kế hoạch đã được thông báo trước đó, CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ trở lại tập luyện từ ngày 18/11. Toàn đội sẽ tập thể lực theo giáo án online mà HLV Kiatisak đưa ra. Đội bóng của bầu Đức được NHM kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện màn trình diễn thuyết phục ở mùa giải mới như cái cách họ làm được ở V-League 2021.

HLV Ả-Rập Xê-Út đánh giá cao điều gì trong lối chơi của ĐT Việt Nam

Dù được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam rất nhiều nhưng HLV Herve Renard của ĐT Ả-Rập Xê-Út vẫn tỏ ra rất ấn tượng với hàng thủ của chúng ta.

HLV Herve Renard: "Đây là bảng đấu khó khăn. Tất cả các trận đều có độ khó. Điều cần làm là chúng tôi giữ được quyết tâm. Chúng tôi đã làm được điều này. Mục tiêu của chúng tôi là tiến vào vòng chung kết. Chúng tôi tập trung cho mục tiêu của mình".

VTV sẽ trực tiếp các trận đấu tại AFF Cup 2020 - HLV Kiatisak bổ nhiệm trợ lý cho HAGL
HLV Herve Renard.

"Chúng tôi không có bí quyết nào cả. Quan trọng là tinh thần đồng đội. Không có cầu thủ nào thi đấu tốt mà không có tinh thần đồng đội. Chúng tôi rất tôn trọng ĐT Việt Nam. Đây là đội tuyển chỉ thủng lưới 1 bàn trước Australia, Nhật bản. Họ có nhiều cái tên tài năng. Chúng tôi cần tập trung và cần nhiều động lực hơn nữa để hướng tới mục tiêu của mình".

Cầu thủ Abdulellah Al-Malki: "Điều chúng tôi cần là quên đi những trận trước và hướng tới 5 trận tiếp theo. Tôi cho rằng ĐT Việt Nam là một đội bóng tốt. Trận trước họ có bàn trước và khiến chúng tôi ngạc nhiên".

VTV sẽ trực tiếp các trận đấu tại AFF Cup 2020 - HLV Kiatisak bổ nhiệm trợ lý cho HAGL
Cầu thủ Abdulellah Al-Malki.

"Mai là sẽ trận đấu lớn và khó khăn. Chúng tôi sẽ phải tập trung hết sức. Cá nhân tôi không có bí quyết nào để đá tốt cho đội tuyển. Chỉ là chăm chỉ tập luyện mà thôi. Chúng tôi không có ngôi sao, tất cả đều bình đẳng và cùng nhau cố gắng tập luyện chăm chỉ".