Vòng loại World Cup: HLV Park Hang Seo vừa buồn vừa vui về tình hình nhân sự

(VOH) - HLV Park Hang Seo cần có sự tính toán về kế hoạch sử dụng nhân sự ĐT Việt Nam; Tiến Linh vẫn đang có cơ hội ganh đua cùng các chân sút hàng đầu châu Á.

HLV Park Hang Seo vừa buồn vừa vui về tình hình nhân sự

Tối ngày 16/11, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại Ả-Rập Xê-Út ở lượt về Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình. Được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của các khán giả, thầy trò HLV Park Hang Seo hy vọng có thể tạo nên bất ngờ với kết quả tốt hơn, sau khi từng dẫn trước rồi để thua ngược tại trận lượt đi.

Trước thềm trận đấu, tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam đã có nhiều thay đổi khi HLV Park Hang Seo loại 3 cầu thủ là Nguyễn Văn Toản, Nhâm Mạnh Dũng và Hồ Thanh Minh. Mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc lại "chia nửa vui buồn" về lực lượng đội tuyển.

HLV Park Hang Seo vừa buồn vừa vui về tình hình nhân sự - Tiến Linh vẫn có cơ hội đua vua phá lưới
HLV Park Hang Seo chia nửa vui buồn về tình hình nhân sự ĐT Việt Nam.

Theo đó, tiền vệ Trần Minh Vương vẫn chưa đủ sức khỏe và khả năng cao tiếp tục vắng mặt ở trận gặp Ả-Rập Xê-Út. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã bình phục chấn thương đầu gối nhưng chưa hoàn toàn đạt thể trạng tốt nhất. Trước đó, tiền vệ 26 tuổi cũng không góp mặt trong danh sách đăng ký trận gặp Nhật Bản.

Với việc Minh Vương đảm bảo thể lực, Ban huấn luyện ĐT Việt Nam quyết định sẽ cất tiền vệ này lấy lại sức khỏe tốt nhất, chuẩn bị cho AFF Cup 2022 khởi tranh vào ngày 5/12/2021.

Trong khi đó, trung vệ Trần Đình Trọng lại mang đến những thông tin tích cực về tình hình chấn thương. Trung vệ sinh năm 1997 đang có những dấu hiệu hồi phục tốt, sau khi bị bị giãn dây chằng cổ chân ở buổi tập trước màn so tài với ĐT Nhật Bản.

Dẫu vậy, Đình Trọng cũng sẽ không kịp trở lại cho trận gặp Ả-Rập Xê-Út sắp tới. Theo chẩn đoán, cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC cần khoảng 2 tuần để bình phục.

Tiến Linh vẫn có cơ hội đua vua phá lưới

Ở bảng B, Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam mới chỉ có được 4 bàn sau 5 trận đấu. Tuy nhiên một nửa trong số đó đều được ghi bởi cái tên Nguyễn Tiến Linh, trung phong cắm số 1 của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Jahanbakhsh và Wu Lei hiện đang là 2 ngôi sao dẫn đầu danh sách vua phá lưới của vòng loại thứ 3 với 3 bàn thắng. Xếp ngay sau là rất nhiều cầu thủ tấn công đình đám khác như đang thi đấu ở châu Âu như Son Heung Min (Tottenham), Mehdi Taremi (Porto) hay Martin Boyle (Hibernian)... với cùng 2 pha lập công.

HLV Park Hang Seo vừa buồn vừa vui về tình hình nhân sự - Tiến Linh vẫn có cơ hội đua vua phá lưới
Tiến Linh vẫn có cơ hội đua vua phá lưới.

Hai bàn thắng mà Tiến Linh ghi được tại vòng loại thứ 3 lần lượt vào lưới của Trung Quốc và Oman. Đáng tiếc cả 2 trận đấu đó, ĐT Việt Nam đều phải nhận thất bại chung cuộc dù đã thi đấu cực kỳ cố gắng. Vì thế người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào việc tiền đạo sinh năm 1997 sẽ tỏa sáng ở trận đấu sắp tới.

Trên hàng công của ĐT Việt Nam vào lúc này, Tiến Linh rõ ràng là cái tên chơi nổi bật nhất. Ở vòng loại thứ 2, tiền đạo quê Hải Dương đã có cho riêng mình 5 pha lập công. Cùng với 2 bàn tại vòng loại thứ 3, Tiến Linh đã có tổng cộng 7 bàn thắng chỉ sau 12 lần ra sân cho ĐTQG.

Đối thủ của ĐT Việt Nam tới đây là Ả-Rập Xê-Út cũng đang có những cá nhân ghi bàn xuất sắc. "Chim ưng xanh" sở hữu tới 3 cầu thủ có cùng số bàn thắng với Tiến Linh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì thế nếu không ghi bàn, rất có thể chân sút của Becamex Bình Dương sẽ bị tụt lại phía sau trong cuộc đua vua phá lưới.