Australian Open 2022: Federer rất khó có thể tham dự

(VOH) - Federer phải bỏ gần như cả mùa giải 2021 vì chấn thương, có thể anh cũng phải chia tay sự kiện Australian Open 2022.

Roger Federer rất khó có thể dự Australian Open

Mới đây, ở tuổi 42, tay đua MotoGP - Valentino Rossi đã khép lại sự nghiệp sau chặng đua tại Valencia. Không chỉ truyền cảm hứng cho khán giả, cá nhân Rossi cũng là một nhân vật thể thao quan trọng với sự nghiệp của Federer, huyền thoại sống làng tennis. Theo Eurosports, Federer từng nói: "Rossi luôn là nguồn cảm hứng đặc biệt trong sự nghiệp của tôi".

"Nguồn cảm hứng" Rossi đã góp phần tạo thêm động lực giúp sự nghiệp của Federer thăng hoa, giúp anh trở thành huyền thoại sống làng tennis với 20 Grand Slam, 103 danh hiệu ATP, giành tổng cộng 1251 trận thắng.

Federer rất khó có thể dự Australian Open - Djokovic phấn khích khi Ronaldo thất bại
Federer luôn coi Rossi là "nguồn cảm hứng" cho sự nghiệp tennis lẫy lừng.

Bước sang tuổi 40, thời gian thi đấu đỉnh cao của Federer không còn nhiều và khi "nguồn cảm hứng" Rossi giải nghệ có thể "Tàu tốc hành" sớm đưa ra quyết định tương tự.

Federer phải bỏ gần như cả mùa giải 2021 vì chấn thương, có thể anh cũng phải chia tay sự kiện Australian Open 2022.

HLV của Federer, Ivan Ljubicic nói với Sky Sport TV hôm Chủ nhật rằng: "Roger Federer rất khó có thể chơi Australian Open. Anh ấy đã 40 và không hồi phục nhanh như trước. Anh ấy muốn thi đấu một lần nữa và sẽ không giải nghệ đột ngột. Chúng ta sẽ có thể gặp lại Roger vào năm sau. Tôi không biết chính xác khi nào, nhưng anh ấy đang được phục hồi chức năng".

Djokovic phấn khích khi chứng kiến Ronaldo thất bại

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vừa cho thấy phản ứng đầy phấn khích sau khi chứng kiến ĐT Serbia đánh bại Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022. Trận thua ngược 1-2 khiến Ronaldo cùng các đồng đội buộc phải đá trận play-off để giành vé tới Qatar vào năm sau.

Chiến thắng của đội bóng quê hương Serbia khiến Nole vô cùng hạnh phúc. Trong một video được tải lên Instagram cá nhân, Djokovic đã đính kèm dòng chữ "Qatar 2022", đồng thời có hành động hét lên bằng tiếng Serbia để biểu lộ cảm xúc phấn khích của mình.

Kyrgios đòi hủy bỏ Australian Open 2021

Nick Kyrgios mới đây đã lên tiếng đòi hủy bỏ Australian Open 2022 bởi anh cho rằng những tranh cãi xung quanh việc các tay vợt có phải tiêm vaccine hay không chỉ gây ra chia rẽ ý kiến không cần thiết.

Kyrgios nói: “Tôi đã tiêm đủ hai mũi và tôi nghĩ mọi người cũng nên tiêm, nhưng tôi cũng không ép người khác tiêm. Các VĐV khác nếu chưa tiêm thì tôi không ép, và tôi nghĩ nếu họ đã không được dự giải thì hãy hủy bỏ giải đi”.

Federer thừa nhận đề nghị vợ giải nghệ

Tay vợt cựu số 1 thế giới Roger Federer mới đây đã tiết lộ anh từng đề nghị vợ giải nghệ trong quá khứ. Federer chia sẻ: "Vợ tôi Mirka đã phải chịu đựng rất nhiều chấn thương. Sự nghiệp của cô ấy kết thúc từ sớm vì tôi đã khuyên cô ấy nên chấm dứt những nỗi đau đó. Tôi đã nói với cô ấy hãy đưa ra quyết định một cách đơn giản nhất. Giờ đây cô ấy lại đang lo lắng cho tôi giống như những gì tôi từng lo cho cô ấy trước đây".

Federer rất khó có thể dự Australian Open - Djokovic phấn khích khi Ronaldo thất bại
Federer đang rơi vào hoàn cảnh giống vợ Mirka trong quá khứ

Zverev đặt mục tiêu cao cho mùa giải mới

Tay vợt số 3 thế giới Alexander Zverev đã đặt ra mục tiêu giành ít nhất một danh hiệu lớn trong mùa giải mới. Zverev là tay vợt duy nhất của ATP vô địch 2 giải Masters 1000 (Cincinnati Masters và Madrid Open). Bên cạnh đó, tấm huy chương vàng Olympic Tokyo 2020 cũng giúp Zverev có bước đột phá trên BXH ATP trong năm nay.

Rublev xác nhận tham gia sự kiện Rotterdam

Ngôi sao người Nga Andrey Rublev đã đồng ý tham dự Rotterdam năm 2022. Tay vợt số 5 thế giới từng không thể vượt qua vòng loại Rotterdam vào năm 2017 và 2019, trong khi anh đã lọt vào tứ kết tại giải đấu vào năm 2018 và 2020.

Năm nay, Rublev đã có thành tích tốt nhất ở Rotterdam với thành tích đăng quang sau khi đánh bại Martin Fucsovics trong trận chung kết. Rublev là tay vợt thứ 4 được xác nhận sẽ tham dự cho Rotterdam bên cạnh Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas và Hubert Hurkacz.