La Liga: Bất ngờ mức lương Dani Alves nhận tại Barca

(VOH) - Hậu vệ kỳ cựu Dani Alves cho thấy tình yêu với Barcelona khi chấp nhận trở lại thi đấu bằng mức lương không thể ít hơn đối với một cầu thủ; Xavi muốn chiêu mộ Azpilicueta của Chelsea.

Bất ngờ mức lương Dani Alves nhận tại Barca

Ngôi sao 38 tuổi người Brazil đã cho thấy anh luôn hướng về đội bóng xứ Catalunya khi đồng ý trở lại Nou Camp thi đấu. Hậu vệ kỳ cựu này vừa chính thức vượt qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc để đặt bút ký vào bản hợp đồng ngắn hạn với Barcelona.

Sự xuất hiện của tân HLV Xavi, cũng là người đồng đội cũ của Alves, đã thôi thúc hậu vệ này trở lại La Liga chơi bóng. Đây là một cách để ngôi sao người Brazil báo đáp lại những gì Barca đã dành cho anh trong quá khứ.

Bất ngờ mức lương Dani Alves nhận tại Barca - Xavi muốn chiêu mộ Azpilicueta của Chelsea
Alves vượt qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc tại Barca.

Được biết, để thể hiện tình yêu với đội chủ sân Nou Camp, Alves sẽ chấp nhận mức lương không tưởng chỉ 1 euro/tháng, tương đương khoảng 26.000 đồng. Điều này, cho thấy Alves đã sẵn sàng cống hiến bằng tất cả những gì có thể chỉ với mong muốn đưa Barca trở lại thời kỳ hoàng kim.

Bên cạnh đó, việc đội bóng xứ Catalunya ngụp lặn trong khoản nợ hàng tỷ euro đã tác động rất lớn tới quyết định này của Alves. Phát biểu trên Barca TV, hậu vệ sinh năm 1983 thừa nhận bản thân vẫn nghĩ đây là một giấc mơ.

Trở lại Barcelona, Alves được coi là "cánh tay phải" đắc lực của tân HLV Xavi trong phòng thay đồ. Bộ đôi công thần này sẽ phải giúp đội bóng thoát khỏi tình cảnh bi đát hiện tại, trước mắt là cải thiện vị trí thứ 9 tại La Liga và xa hơn là mục tiêu tiến sâu tại Champions League.

Alves phát biểu hùng hồn trong phòng thay đồ Barca

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khoẻ ở Barca, Dani Alves đã dự buổi tập cùng toàn đội. Trước buổi tập, tuyển thủ Brazil đã có 1 bài phát biểu ngắn gọn và cảm xúc trong phong thay đồ. Thông qua bài phát biểu, Dani Alves đã khích lệ các đồng đội, đồng thời khẳng định Barcelona là nơi tốt nhất để thi đấu, cống hiến và sống.

Bất ngờ mức lương Dani Alves nhận tại Barca - Xavi muốn chiêu mộ Azpilicueta của Chelsea
Alves phát biểu hùng hồn trong phòng thay đồ Barca.

Tuyển thủ Brazil nói: “Rất hân hạnh được trở lại đây sau một thời gian dài xa cách. Được ở đây là một vinh dự với tôi. Thật hân hạnh vì được chia sẻ phòng thay đồ với các bạn một lần nữa. Tôi đến đây để học hỏi từ các bạn, một thế giới mới. Là một trong những người cũ, tôi muốn truyền đạt một điều mang tính biểu tượng cho câu lạc bộ này và chiếc áo này.

Tôi đã thi đấu ở khắp nơi và nhận thấy đây là nơi tốt nhất để làm những điều tuyệt vời, và để sống. Bạn hãy trân trọng nơi đây bởi ở bên ngoài chẳng có gì tốt hơn cả. Tôi nhấn mạnh một lần nữa rằng rất hân hân được chia sẻ phòng thay đồ với các bạn. Chúng ta hãy làm những điều tuyệt vời vì câu lạc bộ này được tạo nên từ điều đó, và để làm điều đó”.

Xavi muốn chiêu mộ Azpilicueta của Chelsea

Sau khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của Barcelona, HLV Xavi đã đề nghị BLĐ chủ sân Nou Camp mang về cho ông hậu vệ đa năng Cesar Azpilicueta của Chelsea. Đây là thông tin vừa được trang ESPN tiết lộ.

Azpilicueta được HLV Xavi đánh giá cao ở sự đa năng. Cầu thủ 32 tuổi người Tây Ban Nha này có thể chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ phải trong hàng thủ 4 người lẫn trung vệ ở sơ đồ 3 hậu vệ. Điểm mạnh của Azpilicueta nhìn chung rất phù hợp với triết lý của Xavi vốn ưa thích những cầu thủ có thể đảm nhận được nhiều vai trò khác nhau.

Bất ngờ mức lương Dani Alves nhận tại Barca - Xavi muốn chiêu mộ Azpilicueta của Chelsea
Xavi muốn chiêu mộ Azpilicueta của Chelsea.

Vấn đề của Barca hiện giờ là họ đang gặp khó khăn về tài chính. Chính bởi vậy nên gã khổng lồ xứ Catalan không định hỏi mua Azpilicueta khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa mà họ chỉ hy vọng sẽ có được mục tiêu của mình theo dạng miễn phí vào mùa Hè năm sau.

Cơ sở để BLĐ Barca đặt niềm tin là Azpilicueta chỉ còn hợp đồng với Chelsea đến hết mùa giải 2021/22. Thời gian qua, có thông tin cho rằng BLĐ Chelsea đã đề nghị Azpilicueta ký hợp đồng mới nhưng đến giờ các bên vẫn đạt được sự đồng thuận.

Azpilicueta vốn là công thần đã có gần một thập kỷ cống hiến cho Chelsea. Kể từ khi chuyến đến Stamford Bridge từ Marseille năm 2012 tới nay, anh đã chơi tổng cộng 442 trận cho đại diện phía Tây thành London và ghi được 12 bàn thắng.

Ở Chelsea, Azpilicueta đang được hưởng mức lương 150.000 bảng/tuần. Đó là mức thu nhập hấp dẫn với một hậu vệ, nhưng anh cũng có lý do để cân nhắc khả năng chuyển sang một bến đỗ mới do đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính với tài năng trẻ Reece James.