Tin chuyển nhượng 16/11: HLV Xavi muốn mua lại Xavi Simons

(VOH) -  Tân HLV Xavi đang nỗ lực để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng nơi hàng thủ Barcelona; Barca đã quyết định khởi động vụ mua lại tiền vệ Xavi Simons.

HLV Xavi nỗ lực giải quyết hàng thủ Barca

Trong những ngày đầu nhậm chức, Xavi đã nói rõ rằng màn trình diễn phòng ngự như trận gặp Celta Vigo trên sân khách, khi Barcelona dẫn trước 3 bàn trong hiệp một rồi để hòa 3-3, là không thể chấp nhận được. Khi ông ngồi vào vị trí thuyền trưởng, việc này sẽ không được phép tái diễn thêm lần nào nữa.

Đó cũng là việc mà Xavi đang phải xử lý trong phần còn lại của quãng thời gian nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG tập trung. Đội bóng xứ Catalan chỉ giữ sạch lưới 1 lần cho đến nay trong mùa giải 2021/22. Đó là khi họ bị CLB ít tên tuổi Cadiz cầm chân 0-0 vào ngày 23/9.

HLV Xavi nỗ lực giải quyết hàng thủ Barca - Muốn mua lại Xavi Simons
HLV Xavi nỗ lực giải quyết hàng thủ Barca.

Barca rõ ràng đã đánh mất rất nhiều điểm ở mùa giải 2021/22 do khả năng phòng thủ kém cỏi. Cho tới thời điểm này, Barca để thủng lưới 15 lần ở La Liga và con số này ở đấu trường Champions League là 6.

Hậu vệ trái Jordi Alba nói sau trận hòa 1-1 với Alaves ngay tại Nou Camp với giọng điệu vô cùng thất vọng. Alba cho rằng trong khi hàng công gặp khó khăn trong việc ghi bàn thì hàng thủ lại dễ dàng bị xuyên thủng.

Khi còn tại vị, cựu HLV Ronald Koeman ít khi nói về hàng thủ. Chiến thuật gia người Hà Lan chủ yếu đổ lỗi cho sự kém cỏi của hàng công. Bây giờ, Xavi sẽ phải cải tổ lại mọi thứ dù cho vào thời điểm này, ông không đủ quân số vì các học trò bận phục vụ ĐTQG.

Nhưng theo quan điểm của Xavi, ông muốn Barca nắm quyền kiểm soát bóng. Khi có bóng, Barcelona sẽ cố gắng tạo ra nhiều cơ hội hơn và cũng có thể ngăn cản đối thủ làm điều đó.

Xavi cũng sẽ đánh giá khả năng đưa ra những thay đổi ở hàng thủ với Gerard Pique và Eric Garcia sẽ được xếp đá chính. Clement Lenglet và Samuel Umtiti có thể là một phần trong kế hoạch xoay tua còn Ronald Araujo sẽ cạnh tranh cho một vị trí trong đội hình xuất phát khi trở lại sau chấn thương.

Barca khởi động vụ mua lại Xavi Simons

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, tân HLV Xavi Hernandez của Barca đã quyết định khởi động vụ mua lại tiền vệ Xavi Simons, cầu thủ từng rời Barca năm 2019 để chuyển đến chơi cho PSG. Tuy nhiên tiền vệ này mới chỉ được HLV Pochettino sử dụng vỏn vẹn 1 trận ở Ligue 1, rồi sau đó đẩy xuống đá ở đội trẻ.

HLV Xavi nỗ lực giải quyết hàng thủ Barca - Muốn mua lại Xavi Simons
Barca khởi động vụ mua lại Xavi Simons.

Xavi Simons rõ ràng không có tương lai ở PSG, nên đây sẽ là điều kiện lý tưởng để Xavi tiến hành hỏi mua cầu thủ trẻ người Hà Lan. Có thể khẳng định Barca sẽ không khó để mua lại Simons, khi PSG cũng chẳng muốn giữ chân tiền vệ mới 18 tuổi này. PSG muốn bán Simons ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới, nhằm tránh nguy cơ mất trắng anh do hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng 6/2022.

Dù vậy, cũng có khả năng Barca sẽ không vội tiến hành mua Simons ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, mà sẽ đợi đến khi tiền vệ này trở thành cầu thủ tự do thì họ mới ký hợp đồng. Barca có thể hướng đến giải pháp “không mất xu nào” mà vẫn có Simons. Bởi người đại diện Mino Raiola của Simons và chủ tịch Barca, Joan Laporta cũng đang bàn đến chuyện tương lai của Simons, người gia nhập lò đào tạo La Masia từ khi mới 7 tuổi.

Cần biết, bộ đôi quyền lực Laporta và Raiola đã từng đề cập đến tương lai Simons trong lần cả hai gặp nhau hồi tháng 4, nên nếu “đứa con lưu lạc” Simons có trở lại Nou Camp trong thời gian tới đây cũng là điều nằm trong tính toán của hai bên.

Đánh bật đối thủ, gã khổng lồ chiêu mộ Pogba với cái giá không tưởng?

Tiền vệ Paul Pogba đã trở lại Man Utd vào năm 2016 với mức giá lên tới gần 100 triệu bảng. Dù luôn là một cầu thủ lớn tại Old Trafford, tuyển thủ Pháp chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng từ ban huấn luyện cũng như người hâm mộ.

Bản thân ngôi sao sinh năm 1993 cũng không còn quá mặn mà với việc tiếp tục chơi cho Quỷ đỏ. Hiện tại, Pogba chỉ còn hơn 7 tháng hợp đồng và gần như chắc chắn sẽ ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do khi mùa giải năm nay kết thúc.

HLV Xavi nỗ lực giải quyết hàng thủ Barca - Muốn mua lại Xavi Simons
Pogba có thể đã chơi trận cuối cùng cho MU.

Juventus là một trong những bến đỗ tiềm năng nhất của nhà vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, tờ CaughtOffside cho biết Lão bà đang gặp khó khăn về tài chính và đã xin rút lui vì không thể đáp ứng được yêu cầu từ Paul Pogba cũng như người đại diện Mino Raiola.

Cụ thể, một quan chức cấp cao của Bianconeri cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng thương vụ này khó có thể xảy ra. Hãy để mắt tới PSG và Real Madrid".

Ban đầu, kế hoạch của đội bóng thành Turin là sẽ bán tiền vệ Aaron Ramsey để có tiền phục vụ cho thương vụ Paul Pogba. Tuy nhiên, kế hoạch này gặp cản trở khi không có đội bóng nào hứng thú với tiền vệ Xứ Wales, người đã sa sút rất nhiều trong những năm qua.

PSG và Real Madrid cũng là hai đội bóng khác cũng tham gia cuộc đua giành tiền vệ ngôi sao của MU. Khác với Juventus, hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu đủ tiềm lực tài chính để đáp ứng những con số khổng lồ mà "siêu cò" Mino Raiola đưa ra.