ĐT Việt Nam mở màn AFF Cup 2022 gặp ĐT Lào

(VOH) - Kết thúc 6 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Lào ở trận mở màn AFF Cup 2020; HLV Park có nhiều hành động lạ trong trận gặp Ả-Rập Xê-Út.

ĐT Việt Nam mở màn AFF Cup 2022 bằng trận đấu với Lào

Tiếp đón Ả-Rập Xê-Út trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1. Nếu tính cả thất bại trước UAE ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo đã trải qua chuỗi 7 trận thua liên tiếp và không thể ghi bàn ở 3 trận sân nhà gần nhất.

Tuy nhiên, chuỗi thành tích đáng buồn này được dự đoán sẽ sớm chấm dứt khi ĐT Việt Nam chỉ phải chạm trán đối thủ hạng 188 thế giới ở trận đấu sau. Cụ thể ở trận mở màn AFF Cup 2020 vào ngày 6/12, Quang Hải và các đồng đội sẽ chỉ phải chạm trán ĐT Lào. Đây rõ ràng là cơ hội không thể tốt hơn để "Rồng vàng" tìm lại niềm vui chiến thắng.

ĐT Việt Nam mở màn AFF Cup 2022 bằng trận đấu với Lào - Hành động lạ của HLV Park
Việt Nam chỉ phải gặp ĐT Lào ở trận mở màn AFF Cup 2020.

4 lần gần nhất chạm trán với ĐT Lào, ĐT Việt Nam đều giành chiến thắng với tỷ số rất đậm. "Những chiến binh sao vàng" thậm chí không để thủng lưới bất kỳ lần nào và có tổng cộng 14 bàn thắng. Với sức mạnh hiện tại, thật khó để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể đánh rơi chiến thắng trước ĐT Lào.

Ở AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam nằm ở B cùng với các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Đang là nhà ĐKVĐ, nhiệm vụ của ông Park ở giải đấu này chắc chắn phải là ngôi vị cao nhất. Ngày 20/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập huấn tại Vũng Tàu trước khi bay sang Singapore tham dự AFF Cup 2020.

Hành động lạ của HLV Park Hang Seo

Không ngoài dự đoán, tuyển Việt Nam đã thất bại chung cuộc ở lượt trận thứ 6 vì một bàn thua đáng tiếc ở phút 31. Không chỉ vậy, trong 90 phút được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, các học trò của HLV Park Hang Seo nhiều lần mắc lỗi trong khâu phòng ngự nhưng may mắn khi không nhận thêm bàn thua vì các chân sút Ả-Rập Xê-Út đã không tận dụng tốt cơ hội.

Có một chi tiết rất đáng chú ý ở sau trận đấu này với HLV Park Hang Seo, để lại cho NHM một sự lo lắng cực kỳ lớn với thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Đó là những hành động của vị chiến lược gia người Hàn ở trong trận đấu và trong phòng họp báo.

ĐT Việt Nam mở màn AFF Cup 2022 bằng trận đấu với Lào - Hành động lạ của HLV Park
Hành động lạ của HLV Park Hang Seo.

Cụ thể, theo ghi nhận của các phóng viên có mặt trên sân Mỹ Đình thì sau trận đấu, vị chiến lược gia người Hàn đã nán lại sân khá lâu, ông ngồi một chỗ và trầm ngâm suy nghĩ. Trong trận đấu, HLV Park thậm chí còn đã có động tác cầu nguyện để hi vọng vào một chiến thắng cho ĐT Việt Nam.

Ở buổi họp báo sau trận, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam thường xuyên gục mặt xuống khi trả lời phỏng vấn. Rõ ràng, việc HLV Park có nhiều hành động "bất bình thường" trong trận gặp ĐT Ả-Rập Xê-Út đã để lại cho NHM nhiều sự lo lắng. Bởi lẽ có vẻ như ông Park đang rất buồn và có nhiều tâm tư sau khi phải nhận trận thua thứ 7 liên tiếp cùng các học trò.

Hi vọng rằng, ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẽ nhanh chóng lấy lại tinh thần sau những trận đấu vừa qua để có thể có một tâm lý thoải mái nhất trước thềm AFF Cup 2020.

Bất ngờ với cầu thủ ĐT Việt Nam bị chấm điểm thấp nhất

Bất lực trước đẳng cấp của Ả-Rập Xê-Út, điểm số của các cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận là khá thất vọng. Giới chuyên môn quốc tế không đánh giá cao màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang Seo trên sân Mỹ Đình vừa qua.

Theo đánh giá Sofascore, không có cầu thủ nào của đội tuyển Việt Nam được điểm số trên 7,5. Đáng chú ý, "ngôi sao đang lên của ĐT Việt Nam" - tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức bất ngờ bị chấm điểm thấp nhất trận thua Ả-Rập Xê-Út, cùng với trung vệ Đỗ Duy Mạnh.

ĐT Việt Nam mở màn AFF Cup 2022 bằng trận đấu với Lào - Hành động lạ của HLV Park
Sofascore chấm điểm trận Việt Nam vs Ả-Rập Xê-Út.

Cụ thể, Hoàng Đức và Duy Mạnh cùng chỉ nhận được 6,2 điểm ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út. Tiền vệ CLB Viettel đã làm mất bóng khá nhiều (17 lần), và chỉ thắng 1/7 pha tranh chấp. Trong khi đó, Duy Mạnh có 5 lần tranh chấp nhưng chỉ thắng 1 và để mất bóng 14 lần. Ngoài ra, hậu vệ CLB Hà Nội chỉ chuyền chính xác 48%.

Cao điểm nhất bên phía ĐT Việt Nam là trung vệ Nguyễn Thành Chung với 7,2 điểm. Cầu thủ sinh năm 1997 có 3 lần phá bóng, 1 lần cản phá cú sút, 3 pha xoạc bóng và 2 lần cắt bóng. Anh cũng là người che chắn để tiền đạo đối phương phạm lỗi trước khi bóng được đưa vào lưới ĐT Việt Nam. Trọng tài sau đó đã tham khảo VAR để từ chối bàn thắng của Ả-Rập Xê-Út.

Để thua 6 trận liên tiếp ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã phải nhận tin sét đánh từ FIFA. "Những chiến binh Sao Vàng" có lần đầu tiên sau 3 năm bật khỏi Top 100 thế giới.