HLV Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út nói gì sau trận đấu?

(VOH) - ĐT Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực, phòng ngự ấn tượng trước một đối thủ có hàng công mạnh.

HLV Park Hang Seo (ĐT Việt Nam)

Về tinh thần toàn đội sau 3 trận sân nhà thua 0-1: "Bây giờ nếu nói nữa thì thành ra nói đi nói lại. Có điều tiếc nuối là mấy trận sân nhà chúng tôi không ghi được bàn, điều này nói lên vấn đề ghi bàn của chúng tôi, khi chúng tôi thường chỉ ghi bàn trên sân khách. Với tư cách HLV trưởng, tôi thấy các cầu thủ trưởng thành lên sau từng trận và tôi thấy họ đã nỗ lực hết sức rồi".

Về những thay đổi của ĐT Việt Nam khiến Ả-Rập Xê-Út gặp khó: "Chúng tôi nghĩ HLV Saudi Arabia khen như thế cũng chỉ là khen động viên. Đã 6 trận thua rồi. Mỗi trận cầu thủ thể hiện tinh thần không từ bỏ, cố gắng kiếm từng điểm. Sáu trận thua nên tâm lý của các cầu thủ khá nặng nề. Tôi đã cố gắng giúp họ xả áp lực. Thua 6 trận nhưng cầu thủ không từ bỏ, đi cố gắng kiếm từng điểm. Với tư cách là HLV, tôi cảm ơn họ".

HLV Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út nói gì sau trận đấu?
Thầy Park trong buổi họp báo sau trận.

Về sự phối hợp giữa Tiến Linh và Công Phượng: "Hiện nay chúng ta chơi 2 tiền đạo. Ở đội tuyển đá công được thì có Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh, Quang Hải và Văn Toàn. Hai trận gần đây Phượng vào và chơi tốt. Tiến Linh cũng thế. Tôi muốn thay đổi ở mặt trận tấn công nhưng bóng đá Việt Nam không có tiền đạo nào có sức công phá lớn hơn Công Phượng và Tiến Linh. Hiệp hai Tiến Linh đau cổ chân, phải thay, tôi đưa Văn Toàn vào. Cậu ấy đã chơi tốt".

Về sự tự tin của các cầu thủ trong việc cầm bóng, thể hiện trước các đội lớn: "Thực ra tôi luôn nhắc cầu thủ tự tin. Nhưng vấn đề là làm sao để biến sự tự tin đó thành hành động. Lúc họp tôi đã nhắc các cầu thủ, nhưng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ đối phương, áp lực của đối phương.

Nhiều lúc ta tự tin lắm nhưng không thoát được áp lực từ đối thủ. Chúng ta đã có những trận thua liên tục nhưng các cầu thủ đang dần tự tin và năng lực cũng tốt lên. Đối đầu với cầu thủ châu Á, khi năng lực của cầu thủ lên thì khả năng thích ứng cũng lên".

Về chuẩn bị cho AFF Cup: "Sắp tới đội sẽ đi tập huấn. Kinh nghiệm có được thời gian qua sẽ giúp cầu thủ phát huy khả năng ở AFF Cup sắp tới".

HLV Herve Renard (ĐT Ả-Rập Xê-Út)

So sánh về độ khó với trận lượt đi: "Chúng tôi biết mọi thứ khó khăn hơn ở đây. Thật khó để kiểm soát bóng, bảng đấu này khó".

Đánh giá về hàng công ĐT Việt Nam: "Chúng tôi đến đây để lấy 3 điểm. Đây là mục tiêu khi đến Việt Nam. Tôi biết sau đây còn nhiều trận đấu khó khăn".

HLV Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út nói gì sau trận đấu?
HLV Renard trong buổi họp báo sau trận.

Đánh giá về cơ hội dự World Cup: "Chúng tôi còn 4 trận. Chúng tôi đang có một giai đoạn thi đấu cam go. Tôi tin đội có cơ hội lớn, nhất là còn hai trận sân nhà".

Về số lượng thẻ phạt nhiều của trận đấu: "Khi cả hai đội đều muốn thắng thì việc có nhiều thẻ phạt là bình thường. Tất cả các cầu thủ đều muốn chiến đấu vì mục tiêu của mình".

Về thời điểm khó khăn của trận đấu: "Khoảng 10 phút cuối, nhưng đó là chuyện bình thường khi đối phương dồn lên tấn công tìm kiếm cơ hội. Nhưng chúng tôi đã kiểm soát tốt thế trận, phòng ngự hai lớp. Chúng tôi biết mình đến đây là sẽ phải chiến đấu hết mình.

Chúc mừng Việt Nam, họ đã chơi một trận ấn tượng. Họ kiểm soát bóng ổn, phản ứng hiệu quả. Có vài cầu thủ hay, rất khó chơi. Việt Nam đến lúc này chưa có điểm bởi bảng đấu này thực sự rất khó".

ĐT Trung Quốc dễ mất sạch cầu thủ nhập tịch trận gặp Việt Nam?

Hậu vệ Tyias Browning, Luo Guofu, Alan và Ai Kesen, những cầu thủ nhập tịch của ĐT Trung Quốc, nhiều khả năng sẽ không tham dự trận đấu với Việt Nam vào ngày 1/2/2022.

Vấn đề cầu thủ nhập tịch của bóng đá Trung Quốc phát sinh sau khi Ricardo Goulart, cầu thủ gốc Brazil đã nhập quốc tịch thành công hồi tháng 10 vừa qua, rời bỏ đất nước tỷ dân để về quê nhà Brazil. Lý do bởi anh đã chấm dứt hợp đồng với CLB Guangzhou do đội bóng này gặp khủng hoảng tài chính vì tập đoàn mẹ Evergrande phá sản.

Goulart thừa nhận sẽ "có thể không bao giờ chơi cho ĐT Trung Quốc". Nhưng anh có thể không phải là trường hợp duy nhất, bởi cả 4 cầu thủ nhập tịch trong tay HLV Li Tie lúc này đều thuộc biên chế Guangzhou.

HLV Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út nói gì sau trận đấu?
ĐT Trung Quốc dễ mất sạch cầu thủ nhập tịch trận gặp Việt Nam.

CLB này đang khủng hoảng nên việc trả những mức lương ngất ngưởng cho số cầu thủ nhập tịch sẽ không hề đơn giản. Guangzhou sẽ tham dự giai đoạn 2 của giải VĐQG Trung Quốc (khởi tranh vào 1/12). Nhưng theo nhật báo Beijing, cả 4 tuyển thủ nhập tịch của Guangzhou sẽ xác nhận không tham dự.

Sau trận đấu với Australia, ĐT Trung Quốc sẽ xả trại. Các cầu thủ nội sẽ thực hiện cách ly theo quy định trước khi về lại CLB chủ quản chuẩn bị cho giai đoạn 2. Ngược lại, lực lượng ngoại binh sẽ tản mác. Ý định của Tyias Browning, Luo Guofu, Alan và Ai Kesen sẽ là về với gia đình sau quá nhiều tháng phải tập trung khép kín, không được ở bên người thân.

Tyias Browning đã công khai kế hoạch trở lại Anh, Ai Kesen, Lou Guofu thì muốn đưa gia đình tại Brazil đi nghỉ mát. Vợ con Alan đã sang UAE sống nên anh sẽ ở lại UAE. Một cầu thủ nhập tịch khác của Guangzhou là Fernandinho cũng sẽ quay lại Brazil.