Giải đấu MMA đầu tiên tại Việt Nam chuẩn bị khởi tranh

(VOH) - Cup Võ thuật Tổng hợp đầu tiên từ Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VMMAF), được tổ chức vào ngày 19/12. Đây hứa hẹn là sân chơi cho các võ sĩ MMA tỏa sáng với đam mê.

Giải đấu MMA đầu tiên tại Việt Nam chuẩn bị khởi tranh

Mới đây, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã ban hành điều lệ thi đấu cho "Sự kiện Tranh cúp Võ thuật Tổng hợp Việt Nam 2021". Đây là sự kiện chính thức đầu tiên được VMMAF tổ chức kể từ khi thành lập năm 2020. Sự kiện chính thức diễn ra vào ngày 19/12/2021, tại nhà thi đấu Rạch Miễu, Trung Tâm Thể Dục Thể Thao Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Dự kiến, sự kiện sẽ tổ chức 8 trận đấu ở các hạng cân: 56kg; 60kg; 65kg; 70kg; 77kg; 84kg nam và hai hạng: 52kg; 56kg nữ. Các võ sĩ sẽ thi đấu theo bộ luật do VMMAF ban hành hồi tháng 2 vừa qua. Thời gian đăng ký sơ bộ tới ngày 19 tháng 11 và đăng ký chính thức tới ngày 4 tháng 12.

Giải đấu MMA đầu tiên tại Việt Nam chuẩn bị khởi tranh
Giải đấu MMA đầu tiên tại Việt Nam chuẩn bị khởi tranh.

Người chiến thắng tại sự kiện sẽ nhận được phần thưởng lên tới 25 triệu đồng, Cúp vô địch và các phần quà trong hợp đồng thi đấu. Người thua cuộc sẽ nhận phần thưởng tham dự trị giá 10 triệu đồng cùng kỉ niệm chương. Nếu trận đấu kết thúc bằng knockout hoặc submission (khóa siết), võ sĩ chiến thắng sẽ nhận thêm 5 triệu đồng tiền thưởng phụ.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ chọn ra "Trận đấu của đêm" (Fight Of The Night) cho cặp đấu có phong cách, kĩ thuật và tình huống hấp dẫn nhất. Mức thưởng cho võ sĩ thi đấu hay nhất cũng là 10 triệu đồng.

Tổ chức trong thời gian khá gấp gáp, nhưng Cúp Võ thuật Tổng hợp Việt Nam rất xứng đáng là một trong những giải đấu có sức hút rất lớn với cộng đồng yêu võ thuật Việt Nam.

Golden State Warriors tiếp tục bay cao

Golden State Warriors tiếp tục thể hiện phong độ cực cao tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Phải đối đầu với ứng cử viên vô địch miền Đông, Brooklyn Nets nhưng Steph Curry cùng các đồng đội sớm "đánh sập" đối thủ khiến HLV Steve Nash thay hết ngôi sao ngay từ hiệp thứ tư. Steph Curry tiếp tục có thêm một trận đấu hay với 37 điểm dù chỉ chơi hơn 30 phút.

Cựu vô địch quyền Anh nước Pháp qua đời ở tuổi 31 vì Covid-19

Julie Le Galliard, tay đấm từng vô địch quyền Anh nước Pháp năm 2015 vừa đột tử hôm Chủ nhật (14/11) vừa qua ở tuổi 31. Theo tờ Le Parisien, cô gái trẻ này đã phải điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt ở một bệnh viện tại Marseille gần 2 tháng sau khi mắc các vấn đề về hô hấp do biến chứng phức tạp khi mắc dịch Covid-19.

Chồng nhà vô địch điền kinh thế giới phủ nhận sát hại vợ

Ibrahim Rotich, chồng và là nghi phạm chính trong vụ sát hại nữ vận động viên người Kenya, Agnes Jebet Tirop - nữ vô địch thế giới cự ly chạy 10 km và 5.000m đã chính thức bị buộc tội giết vợ hôm thứ Ba (16/11) vừa qua ở quê nhà nhưng người đàn ông này đã từ chối nhận tội.

Vào ngày 13/10, các nhà chức trách Kenya đã phát hiện thi thể của Tirop, 25 tuổi, bị đâm chết trong nhà của cô. Theo Cục Điều tra Hình sự Kenya (DCI), cảnh sát đã bắt giữ chồng cô vào ngày hôm sau trong khi Ibrahim Rotich cố gắng chạy trốn đến một quận lân cận để trốn tránh công lý. Trước đó, Agnes Jebet Tirop đã lập kỷ lục thế giới mới trên đường chạy 10km ở Herzogenaurach (Đức) với thời gian 30 phút 1 giây.