Vắng mặt những cái tên quen thuộc, WTA Finals 2021 sẽ thiếu hấp dẫn?

(VOH) - WTA Finals là bữa tiệc hội họp cuối năm của những tay vợt nữ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, bữa tiệc WTA Finals 2021 lại thiếu khá nhiều món chính quen thuộc để có thể hấp dẫn trong mắt NHM.

8 khách mời nhạt nhoà tại ATP Finals 2021

Vào ngày 10/12 tới đây, 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới sẽ tụ hội ở thành phố Zapopan (Mexico) để tranh tài tại giải đấu cuối năm WTA Finals. Như đa phần NHM tennis đều đã biết, WTA Finals là bữa tiệc tổng kết năm thịnh soạn của làng banh nỉ, bởi nó quy tụ được toàn bộ các tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới.

Tuy nhiên, bữa tiệc tổng kết năm 2021 đang phải hứng chịu khá nhiều lời than vãn của NHM, khi nó bỗng dưng thiếu vắng quá nhiều tên tuổi hút fan. Cho dù 8 tay vợt tham dự năm nay vẫn là những tên tuổi đang thống trị trên BXH WTA.

Vắng mặt những cái tên quen thuộc, WTA Finals 2021 sẽ thiếu hấp dẫn?
8 khách mời nhạt nhoà tại ATP Finals 2021.

Có chút gì đó thật mỉa mai khi 8 tay vợt nữ dự WTA Finals 2021 lại chỉ có đúng 1 người giành được Grand Slam trong năm 2021. Đó là hạt giống số 2 Barbora Krejcikova, với chức vô địch Pháp mở rộng 2021. Thành tích tốt nhất của 7 tay vợt còn lại chỉ là lọt vào bán kết các Grand Slam khác nhau. Thậm chí hạt giống số 6 Garbine Muguruza trong năm 2021 còn không vượt qua vòng 1/8 của bất kỳ Grand Slam nào. Trong 8 tay vợt dự WTA Finals năm nay, Paola Badosa là tay vợt lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu cuối năm.

Trở lại với giai đoạn đầu năm 2021, vào thời điểm Naomi Osaka vô địch Úc mở rộng, ai cũng nghĩ rằng 2021 sẽ là năm thống trị của tay vợt gốc Nhật Bản. Rất nhiều fan chờ đợi Osaka sẽ có mặt ở WTA Finals 2021. Tuy nhiên, hiện tại Naomi Osaka đang vắng mặt vô thời hạn do tâm lý bất ổn.

Huyền thoại Serena Williams vào tới bán kết US Open. Không cần phải nói thêm về tầm vóc của Serena nữa. Bất kỳ fan nào cũng muốn chứng kiến tay vợt người Mỹ có mặt trong Top 8 WTA để đủ điều kiện trở thành khách của WTA Finals. Đáng tiếc, Serena đã vật lộn với chấn thương suốt từ đầu Hè đến nay và dĩ nhiên là “bốc hơi” khỏi bữa tiệc cuối năm.

Những sự vắng mặt đáng tiếc tại WTA Finals 2021

WTA Finals 2021 sẽ vắng mặt những gương mặt quen thuộc với NHM nhưng đáng tiếc nhất là trường hợp của tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty. Cô là nhà tân vô địch Wimbledon, là tay vợt số 1 thế giới, đồng thời cũng là đương kim vô địch WTA Finals. Đáng tiếc, Barty vào tháng 10 vừa qua đã tuyên bố rút lui khỏi WTA Finals 2021 vì 2 lý do.

Thứ nhất, cô dính chấn thương hông. Thứ hai, kể cả có bình phục chấn thương thì Barty cũng không muốn tới Mexico dự tiệc cuối năm. Bởi sau khi giải đấu kết thúc, Barty sẽ phải trở về quê nhà Australia và sẽ vướng phải lệnh cách ly tương đối khó chịu của chính phủ Australia. Barty vài tháng trước từng liên tục than vãn vì cô bị yêu cầu cách ly tại khách sạn, dù đã nộp đơn xin được cách ly tại nhà.

Vắng mặt những cái tên quen thuộc, WTA Finals 2021 sẽ thiếu hấp dẫn?
Những sự vắng mặt đáng tiếc tại WTA Finals 2021.

Một tên tuổi khác được kỳ vọng sẽ có mặt tại WTA Finals 2021 là Sofia Kenin cũng không thể có mặt. Sự nghiệp đang lên của cô bị chững lại sau ca phẫu thuật cắt ruột thừa và mâu thuẫn với HLV cũng đồng thời là bố ruột của mình Alex Kenin.

Simona Halep, hạt giống số 2 tại Australia Open 2021, cũng phải vật lộn với chấn thương và trượt dốc xuống tận vị trí thứ 22 thế giới. Dĩ nhiên, Halep cũng vắng mặt tại WTA Finals 2021.

Quá nhiều sự vắng mặt của những tên tuổi quen tai với NHM khiến sức hút của WTA Finals 2021 giảm đáng kể so với những năm trước. Tuy nhiên, ở khía cạnh tích cực, nhiều NHM vẫn cho rằng tiệc cuối năm của làng banh nỉ nữ năm nay vẫn rất đáng xem nhờ các nhân tố mới có khát khao chinh phục.

Paola Badosa là một ví dụ. Tay vợt nữ gốc Tây Ban Nha này vừa giúp quần vợt nước nhà chấm dứt cơn khát danh hiệu tại giải Indian Wells Open. Nhờ chiến thắng tại một giải WTA 1000, cô tăng hạng đáng kể và lần đầu tiên góp mặt tại một bữa tiệc cuối năm.

Barbora Krejcikova cũng là một tên tuổi gợi nhiều sự tò mò. Cô khởi đầu năm 2021 ở vị trí thứ 65 thế giới, nhưng với chức vô địch Pháp mở rộng và 2 lần đăng quang tại các giải WTA, Krejcikova thăng vọt lên vị trí thứ 3 thế giới. Cô sẽ là tay vợt được chú ý tại WTA Finals năm nay.

Lần đầu WTA Finals được tổ chức tại Mexico

Theo kế họach ban đầu, giải WTA Finals sẽ được tổ chức ở nhà thi đấu Shenzhen Bay Sports Center (Trung Quốc). Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến khó lường tại quốc gia này, BTC đã quyết định chuyển địa điểm thi đấu tới Guadalajara, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử một giải WTA Finals tổ chức tại Mexico. Năm 2021 đồng thời đánh dấu lần thứ 50 giải WTA Finals đánh đơn diễn ra (lần thứ 45 đối với nội dung đánh đôi).

Hiện tượng Maria Sakkari

Trong 8 cái tên dự WTA Finals năm nay, Maria Sakkari chắc chắn là một trong những tay vợt đặc biệt nhất. Cô là tay vợt Hy Lạp đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại WTA Finals. Tại Pháp mở rộng vừa qua, Maria Sakkari cũng vào tới bán kết và trở thành tay vợt nữ Hy Lạp đầu tiên trong lịch sử có mặt ở một trận bán kết Grand Slam. Cô là hạt giống thứ 4 tại WTA Finals lần này.