Tin tức Tennis 17/11: Kyrgios bảo vệ quan điểm của Djokovic

(VOH) -  Lần đầu tiên trong sự nghiệp người ta thấy Nick Kyrgios ngợi khen Novak Djokovic; Ibrahimovic bất ngờ gặp Djokovic ở Turin.

"Trai hư tennis" Kyrgios lần đầu ca ngợi Djokovic

Nick Kyrgios, nếu như không có những "thói hư tật xấu", có thể trở thành một trong các tay vợt đang đứng ngang hàng với Medvedev, Kyrgios, Tsitsipas, từng bước thay thế "BIG 3" thống trị làng quần vợt thế giới.

Tay vợt người Australia từng xếp hạng 13 thế giới nhưng hiện tại rớt xuống vị trí 90. Ở tuổi 26 Kyrgios đang có ý định giải nghệ bởi chán ghét phong độ của chính mình sau giải Laver Cup 2021.

Kyrgios bảo vệ quan điểm của Djokovic - Ira gặp Nole tại Turin
Kyrgios (trái) đứng ra bảo vệ quan điểm của Djokovic.

Kyrgios ngỗ ngược, ngổ ngáo, nhiều lần tìm các ngôi sao tennis để chỉ trích. Warinka, Nadal hay Djokovic đều là những "nạn nhân" bị tay vợt Australia châm chọc. Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic là người thường xuyên bị Kyrgios chỉ trích, nhưng mới đây ngôi sao Serbia lại được "trai hư" ra mặt bảo vệ.

Djokovic giữ vững quan điểm sẽ không tiết lộ tình trạng tiêm chủng Covid-19, dù điều này gần như là bắt buộc nếu muốn tham dự Australian Open 2022. Quan chức hàng đầu của giải đấu tuyên bố không tiêm Covid-19 đồng nghĩa không được dự giải Grand Slam tại Australia.

Kyrgios nói trên podcast No Boundaries: "Tôi nghĩ đó là việc cá nhân không nên ép buộc bất cứ ai phải tiêm hay tiết lộ tình trạng tiêm. Kyrie (Irving), Novak, những chàng trai này đã cống hiến rất nhiều, hy sinh rất nhiều. Họ là những vận động viên toàn cầu được hàng triệu người ngưỡng mộ và tôi chỉ cảm thấy thật sai trái về mặt đạo đức khi ép ai đó làm điều mà họ không muốn".

Bảo vệ Djokovic, Kyrgios cũng không quên hiến kế cho ban tổ chức: "Các xét nghiệm nhanh sắp được thực hiện ở Australia. Tỷ lệ thành công là 85% và chỉ mất 15 phút. Nếu kết quả âm tính, tôi nghĩ thế là đủ để tham dự giải đấu".

Á quân Wimbledon Berrettini bỏ ATP Finals, Sinner thế chỗ

Đêm 16/11 (giờ Việt Nam), Matteo Berrettini, tân á quân đơn nam Wimbledon đã thông báo trước báo giới về quyết định rút lui khỏi ATP Finals 2021 sau khi từng phải bỏ dở trận ra quân gặp Alexander Zverev vì chấn thương căng cơ bụng.

Kyrgios bảo vệ quan điểm của Djokovic - Ira gặp Nole tại Turin
Matteo Berrettini đã không thể thi đấu trận thứ 2 ở ATP Finals trên quê nhà Italia.

Tay vợt đang xếp hạng 7 thế giới người Italia nói: "Cuối cùng thì tôi đã quyết định giải ATP Finals sẽ kết thúc ở đây với mình... Tôi rất suy sụp và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải từ bỏ sự kiện quần vợt quan trọng nhất từng được tổ chức ở Italia như thế này. Cảm ơn các bạn đã tiếp tục ủng hộ và hàng nghìn tin nhắn của các bạn đã gửi cho tôi".

Theo xác nhận của ban tổ chức ATP Finals 2021, đồng hương của Matteo Berrettini, Jannik Sinner sẽ là tay vợt thay thế anh đối đầu Hurbert Hurkacz và Daniil Medvedev ở 2 lượt đấu còn lại tại bảng Đỏ.

Ibrahimovic bất ngờ gặp Djokovic ở Turin

Sau trận thắng Casper Ruud khi ra quân ở bảng Xanh lá cây tại ATP Finals tối 15/11, Novak Djokovic bất ngờ bắt gặp siêu sao bóng đá Zlatan Ibrahimovic đang theo dõi trận đấu của mình trên khán đài nhà thi đấu sân cứng trong nhà Pala Alpitour (Turin, Italia). Cặp đôi ngôi sao thể thao nổi tiếng thế giới đã trò chuyện vui vẻ và chụp ảnh kỷ niệm cùng nhau sau đó.

Kyrgios bảo vệ quan điểm của Djokovic - Ira gặp Nole tại Turin
Ibrahimovic cười đùa vui vẻ với Djokovic.

"Trai hư" Kyrgios chê Roland Garros là giải đấu rác rưởi

Trên podcast "No Boundaries", Nick Kyrgios, tay vợt trai hư người Australia đã miệt thị Roland Garros, giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân đất nện là giải đấu tồi tệ và nên bị xóa sổ. "Roland Garros phải bị xóa khỏi lịch thi đấu hàng năm của các tay vợt một cách thuần túy và đơn giản. Đó là thứ rác rưởi lớn nhất mà tôi từng thấy", Kyrgios miệt thị giải Grand Slam ở Paris (Pháp).