VAR sẽ không sử dụng tại AFF Cup 2020

(VOH) - Ban tổ chức AFF Cup xác nhận công nghệ video hỗ trợ trọng tài – VAR sẽ không xuất hiện ở giải đấu diễn ra vào tháng 12 sắp tới; Việt Nam nguy cơ mất 7 cầu thủ khi gặp Trung Quốc.

AFF Cup 2020 sẽ không có VAR

Mặc dù đã rất phổ biến trên thế giới tuy nhiên VAR vẫn còn khá xa lạ với những quốc gia trong khu vực ASEAN. Chưa kể, sân bãi và những yêu cầu hạ tầng khác cho VAR phía Singapore cũng chưa sẵn sàng.

Tại Đông Nam Á, chỉ duy nhất Thai League là giải đấu được áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài. Tuy nhiên ở Thái Lan, các CLB muốn sử dụng VAR phải tự bỏ tiền túi ra để chi trả. Chi phí cho 1 trận đấu áp dụng VAR rơi vào khoảng 60 triệu đồng.

VAR sẽ không sử dụng tại AFF Cup 2020 - Cầu thủ Việt Nam cần tránh nhận thêm thẻ
AFF Cup 2020 sẽ không có VAR.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Việt Nam chính là đội tuyển phải nhận nhiều bất lợi nhất từ công nghệ VAR. Ở trận thua 1-3 trước Ả-Rập Xê-Út, sau khi tham khảo VAR trọng tài chính đã rút thẻ vàng thứ 2 cho Duy Mạnh và thổi phạt đền vì lỗi để bóng chạm tay. Đến cuộc chạm trán với Oman, lại một lần nữa VAR phát hiện ra Duy Mạnh mắc lỗi và Việt Nam tiếp tục phải nhận một quả phạt 11m.

AFF Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022 và Singapore là nước chủ nhà. Đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia. Đang là nhà ĐKVĐ, mục tiêu của thầy trò Park Hang Seo ở giải đấu này chắc chắn phải là ngôi vị cao nhất.

Việt Nam nguy cơ mất 7 cầu thủ khi gặp Trung Quốc

7 cầu thủ gồm Thành Chung, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Xuân Trường, Văn Thanh đều đã phải nhận 1 thẻ vàng. Nếu như nhận thêm thẻ khi đấu với Australia vào đầu năm sau, họ sẽ phải vắng mặt trong cuộc tiếp đón Trung Quốc ngay sau đó.

Một điểm trừ lớn trong trận đấu của ĐT Việt Nam khi gặp ĐT Ả-Rập Xê-Út chính là việc chúng ta nhận quá nhiều thẻ phạt. Cụ thể, ĐT Việt Nam nhận tới 5 thẻ vàng đến từ Thành Chung, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Ngọc Hải.

VAR sẽ không sử dụng tại AFF Cup 2020 - Cầu thủ Việt Nam cần tránh nhận thêm thẻ
Việt Nam nguy cơ mất 7 cầu thủ khi gặp Trung Quốc.

Vì đây là thẻ vàng thứ 2 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (trước đó là trận đấu với Oman), Ngọc Hải sẽ vắng mặt trong trận Việt Nam làm khách trên sân của Australia vào ngày 27/1/2022. Dẫu vậy, ngay sau trận đấu đó, Ngọc Hải sẽ đủ điều kiện khi ĐT Việt Nam tiếp đón Trung Quốc vào ngày 1/2/2022 (Mùng 1 Tết âm lịch).

Trong khi đó, 7 cầu thủ Việt Nam khác cần phải rất đề phòng khi họ đã nhận 1 thẻ vàng cho đến hiện tại. Đó là các trường hợp bao gồm Thành Chung, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Duy Mạnh (nhận thêm 1 thẻ vàng sau khi đã nhận 1 thẻ đỏ trước đó).

Nếu như các cầu thủ này nhận thêm 1 thẻ vàng nữa trong trận đấu với Australia thì theo quy định, họ sẽ không đủ điều kiện để dự trận kế tiếp gặp Trung Quốc. Trong số này, Duy Mạnh, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh là những cầu thủ thường đá đá chính trong các trận đấu vừa qua của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, Thành Chung, Văn Toàn và Xuân Trường là dự bị chiến lược của HLV Park Hang Seo.

Thái Lan triệu tập 6 cầu thủ thi đấu nước ngoài về đá AFF Cup

Theo Siam Sports (Thái Lan),HLV Mano Polking đã lên danh sách 30 cái tên dự AFF Suzuki Cup 2020. Đáng chú ý, bản danh sách này gồm 6 cầu thủ đang thi đấu nước ngoài của ĐT Thái Lan.

Đó là Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Theerathorn Bunmathan (Yokohama F Marinos), Sasalak Haiprakhon (Jeonbuk Hyundai), Kawin Thammasatchanan (Leuven), Thanawat Tangchitthaworn (Leicester City) và Jonathan Khemdee (Odense).

Trong thời gian tới, đội tuyển Thái Lan sẽ sớm tập trung để chốt danh sách 24 cầu thủ dự AFF Cup 2020.