Giải Bóng đá Nữ VĐQG 2021: TPHCM chắc ngôi đầu

(VOH) - TP Hồ Chí Minh đã có chiến thắng 2-0 trước Than KSVN, Thái Nguyên T&T ngược dòng khó tin trước Phong Phú Hà Nam tại vòng 2 Giải Bóng đá Nữ VĐQG 2021.

Thắng Than KSVN, TP Hồ Chí Minh vững ngôi đầu

Có được chiến thắng ngày mở màn, TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu giành 3 điểm trước Than KSVN để duy trì ngôi đầu ở giải bóng đá Nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2021. Tuy nhiên, Huỳnh Như và đồng đội đã vấp phải một thử thách lớn từ vùng mỏ.

Suốt hiệp 1, các cầu thủ Than KSVN phòng ngự rất chủ động. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên còn thuộc về chính Than KSVN khi Châu Thị Vang đánh đầu ra ngoài ở cự ly chỉ hơn 5 mét. Sau đó, Hoài Lương lại bỏ lỡ một tình huống để mở tỉ số cho TP Hồ Chí Minh và đây cũng là những điểm nhấn hiếm hoi trong 45 phút đầy căng thẳng.

Giải Bóng đá Nữ VĐQG 2021: TP.HCM chắc ngôi đầu - Thái Nguyên ngược dòng khó tin
Thắng Than KSVN, TP Hồ Chí Minh vững ngôi đầu.

Bước sang hiệp 2, TP Hồ Chí Minh nỗ lực tạo ra sức ép lên khung thành Than KSVN. Tuy nhiên, bàn thắng lại đến từ một tình huống khá bất ngờ. Phút 59, Chương Thị Kiều bị Châu Thị Vang phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm đá phạt 11 mét, Huỳnh Như đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu cho TP Hồ Chí Minh.

Những phút tiếp theo, Than KSVN vẫn gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. TP Hồ Chí Minh với bản lĩnh của mình đã có thêm một bàn thắng nữa do công của Nguyễn Thị Bích Thuỳ ở phút 87, qua đó giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0.

Với 3 điểm có được, TP Hồ Chí Minh tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng. Họ đã có 6 điểm, hơn 2 đội xếp sau là Thái Nguyên T&T và Hà Nội Watabe 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Thái Nguyên lội ngược dòng ngoạn mục trước Phong Phú Hà Nam

Để thua ở lượt đấu đầu tiên, Phong Phú Hà Nam đặt quyết tâm rất lớn để có được 3 điểm trước Thái Nguyên T&T. Thầy trò HLV Phạm Văn Hải sớm kiểm soát thế trận trên sân với bộ 3 tiền vệ trung tâm Thuỳ Linh - Hoàng Quỳnh -Tuyết Dung ở khu vực giữa sân.

Khi thời gian trôi qua, lợi thế ấy đã được cụ thể hoá bằng bàn thắng. Phút 27, Phạm Hoàng Quỳnh xử lý bóng và dứt điểm đẳng cấp sát vòng cấm địa, thủ thành Khánh Linh nỗ lực cản phá nhưng Đinh Thị Duyên đã có mặt và đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu. Có được bàn thắng, Phong Phú Hà Nam càng dễ dàng hơn trong việc thực hiện những toan tính của mình.

Giải Bóng đá Nữ VĐQG 2021: TP.HCM chắc ngôi đầu - Thái Nguyên ngược dòng khó tin
Thái Nguyên lội ngược dòng ngoạn mục trước Phong Phú Hà Nam.

Một thế trận thuận lợi tiếp tục được Phong Phú Hà Nam duy trì trong hiệp 2, nhưng chấn thương của thủ thành Lại Thị Tuyết chính là bước ngoặt của trận đấu. Phút 61, từ đường tạt bóng khó chịu của đồng đội, tiền đạo Lò Thị Hoài đã có pha dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm quân bình tỉ số 1-1 cho Thái Nguyên T&T. Đây là pha bóng mà thủ thành Hải Yến của Phong Phú Hà Nam để thủng lưới chỉ sau hơn 40 giây vào sân.

Có được bàn thắng, Thái Nguyên T&T chơi tự tin hơn khá nhiều. Họ vẫn kiên nhẫn lùi sâu đội hình và chờ đợi thời cơ phản công. Chiến thuật ấy đã mang lại hiệu quả khi tiền đạo Ngọc Minh Chuyên lập cú đúp ở các phút 77 và 89 giúp Thái Nguyên ngược dòng giành chiến thắng 3-1 khó tin trước Phong Phú Hà Nam.

Trận thắng này giúp Thái Nguyên T&T qua mặt chính Phong Phú Hà Nam và thất bại trận thứ 2 liên tiếp đã khiến đội bóng của HLV Phạm Văn Hải hết cơ hội đua tranh chức vô địch giải năm nay.