Bảng xếp hạng FIFA: ĐT Việt Nam vẫn nằm trong TOP 100

(VOH) - Hậu vệ Đoàn Văn Hậu vừa hé lộ thông tin vô cùng lạc quan về tình hình sức khỏe sau ca phẫu thuật tại Hàn Quốc; ĐT Việt Nam vẫn nằm trong TOP 100 FIFA

Đoàn Văn Hậu báo tin cực vui với NHM Việt Nam

Niềm vui đến với người hâm mộ Việt Nam khi hậu vệ Đoàn Văn Hậu vừa hé lộ thông tin tích cực về tình hình chấn thương của mình. Đây là tín hiệu vô cùng lạc quan cho bóng đá nước nhà sau nỗi buồn thất bại tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo đó, Văn Hậu lên tiếng cho biết ca phẫu thuật đầu gối của mình tại Hàn Quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cầu thủ sinh năm 1999 gửi lời cảm ơn chân thành tới các cổ động viên, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Hà Nội FC và bày tỏ nỗ lực sẽ sớm trở lại sân cỏ.

Đoàn Văn Hậu báo tin vui - ĐT Việt Nam vẫn nằm trong TOP 100 FIFA
Văn Hậu đã phẫu thuật đầu gối thành công tại Hàn Quốc.  

Trên trang mạng xã hội cá nhân, Văn Hậu chia sẻ: "Hôm nay Hậu đã trải qua ca phẫu thuật thành công và từ giờ Hậu sẽ tập trung vào việc hồi phục của mình. Đây thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với Hậu, nhưng Hậu tin Hậu sẽ trở lại khỏe hơn, tốt hơn và mạnh mẽ hơn.

Trong bóng đá cũng như cuộc sống, Hậu tin mọi thứ đều có thể xảy ra và đều có lý do của nó - quan trọng là luôn phải giữ vững phong độ cho dù trải qua đỉnh cao hay khó khăn. Với sự ủng hộ của tất cả mọi người, đặc biệt là gia đình của Hậu - Hậu đã sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách ở phía trước.

Hậu muốn gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và CLB Hà Nội đã tạo điều kiện cho Hậu để Hậu có thể điều trị và hồi phục một cách tốt nhất. Cảm ơn tất cả mọi người vì đã gửi những tin nhắn động viên và ủng hộ tới Hậu.

Sự sát cánh của mọi người là động lực rất lớn đối với Hậu và Hậu sẽ cố gắng hồi phục tốt nhất và sớm nhất để được sát cánh cùng các đồng đội của Hậu. Mong sẽ sớm gặp lại các bạn cổ động viên trên sân vận động. Hậu sẽ trở lại".

Theo kế hoạch, sau khi phẫu thuật thành công, Văn Hậu sẽ có thêm 3 tháng lưu trú để chuyển sang giai đoạn đầu tiên của quá trình phục hồi. Nếu diễn biến như mong đợi, hậu vệ gốc Thái Bình có thể kịp trở lại thi đấu trong giai đoạn đầu tháng 3/2022.

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng sau trận thua Ả-Rập Xê-Út

Ở lượt trận thứ 6 vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước Ả-Rập Xê-Út. Đây là trận đấu đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn kém xa đối thủ về đẳng cấp.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục xếp cuối cùng bảng B khi chưa có được điểm nào sau 6 trận toàn thua. Không những vậy, sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng đau đầu về tình hình nhân sự.

Cụ thể, đội trưởng Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ bị treo giò 1 trận do đã nhận đủ thẻ phạt. Trong trận đấu với Ả-Rập Xê-Út, Quế Ngọc Hải đã có tình huống nổi nóng với đội trưởng Al Faraj của đội bạn và phải nhận thẻ vàng. Trước đó, anh cũng lĩnh thẻ trong trận đấu với Oman.

Đoàn Văn Hậu báo tin vui - ĐT Việt Nam vẫn nằm trong TOP 100 FIFA
ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng sau trận thua Ả-Rập Xê-Út.

Còn Tuấn Anh phải nhận thẻ vàng do có động tác kéo đội trưởng của đối thủ. Tay của Tuấn Anh khiến cổ đối phương chảy máu. Trọng tài Hattab Hanna đã rút thẻ vàng cho Tuấn Anh sau khi đánh giá tình hình.

Trong trận gặp Nhật Bản trước đó 5 ngày cũng tại Hà Nội, Tuấn Anh nhận thẻ vàng ở phút thứ 7. Sau khi để mất bóng ở giữa sân vào chân Ao Tanaka, Tuấn Anh buộc phải tắc bóng để sửa sai.

Với 2 chiếc thẻ vàng này, Quế Ngọc Hải và Tuấn Anh sẽ không cần đi Australia ở trận đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 27/1/2022. Cả hai cầu thủ này sẽ ở lại Hà Nội chuẩn bị cho trận tiếp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình vào ngày 1/2/2022.

Chưa dừng ở đó, HLV Park Hang Seo cũng đau đầu vì chấn thương của Tiến Linh. Tiền đạo sinh năm 1997 đã được thay thế bằng Văn Toàn ở hiệp 2 trong trận đấu với Saudi Arabia. Theo tiết lộ của HLV Park, Tiến Linh đã gặp vấn đề ở cổ chân.

Chưa rõ mức độ chấn thương của tiền đạo CLB Bình Dương sẽ ra sao nhưng anh tỏ ra khá đau đớn khi rời sân. Chân sút này đã bước đi khá khó khăn và cần nhờ tới sự trợ giúp của Duy Mạnh khi bước ở ngoài đường piste.

ĐT Việt Nam vẫn nằm trong TOP 100 FIFA

Theo chuyên trang thống kê Football Ranking, thất bại với tỷ số 0-1 trước Ả-Rập Xê-Út đã khiến ĐT Việt Nam đã bị trừ 7,58 điểm. Trước đó, đã có nhiều dự đoán, đội tuyển Việt Nam sẽ bị loại khỏi TOP 100 FIFA nếu như để thua trước Ả-Rập Xê-Út. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn duy trì thứ hạng 99 thế giới.

Với việc Madagascar sau khi chỉ có được 1 điểm ở 2 trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi, đội bóng này đã bị trừ 13,15 điểm (tụt 2 bậc xuống hạng 101 FIFA). Điều này giúp cho đội tuyển Việt Nam vẫn có thể duy trì vị trí trong TOP 100 FIFA, xếp ngay sau là Trinidad và Tobago với 1,24 điểm kém hơn.