Một khán giả đến xem trận Việt Nam vs Nhật Bản có kết quả dương tính

(VOH) - Một khán giả từng đến sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản hôm 11/11 có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

Một F0 từng đi xem trận Việt Nam vs Nhật Bản ở SVĐ Mỹ Đình

Thông tin này được một lãnh đạo phòng y tế thị xã Sơn Tây, Hà Nội xác nhận trên địa bàn ghi nhận ca mắc Covid-19 có lịch sử dịch tễ đi xem bóng đá tại sân vận động Mỹ Đình ngày 11/11 ( trận Việt Nam gặp Nhật Bản ). Trước khi vào sân, người này có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo đúng quy định.

Một khán giả đến xem trận Việt Nam vs Nhật Bản có kết quả dương tính
Một CĐV bị nhiễm Covid-19 đến sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam vs Nhật Bản hôm 11/11.

Theo đó, trường hợp này được xác định là anh N.N.G, 30 tuổi, trú tại Tân An, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, được phát hiện dương tính với Covid-19 ngày 17/11 thông qua sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng. Trường hợp này đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội công bố tối 17/11.

Ngày 11/11, anh G. có đi xem bóng đá tại Sân vận động Mỹ Đình. Trước đó, bệnh nhân này đã làm test nhanh theo quy định và cho kết quả âm tính SARS-CoV-2. Tối 15/11, anh G. có biểu hiện mệt mỏi, ho được làm test nhanh cho kết quả dương tính, sau đó làm xét nghiệm khẳng định PCR cho kết quả dương tính.

Chính quyền thị xã Sơn Tây đã giao cho Trung tâm y tế thị xã phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương truy vết và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hôm 11/11, sân Mỹ Đình đón khoảng 12.000 CĐV vào sân theo dõi trực tiếp. Khán giả được yêu cầu đáp ứng các yêu cầu về an toàn y tế, làm xét nghiệm nhanh Covid-19 trước khi vào sân.

BTC AFF Cup bất ngờ khơi lại trận thua đau của ĐT Việt Nam

Sau khi tạm thời khép lại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 6 trận toàn thua, ĐT Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương tại AFF Cup 2021. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở giải đấu lần này khi được đánh giá cao hơn các đối thủ trong khu vực.

Dẫu vậy, trước thềm AFF Cup 2021, ban tổ chức giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á lại bất ngờ "trù ẻo" ĐT Việt Nam khi nhắc lại ký ức đau buồn của ĐT Việt Nam trước Indonesia trong quá khứ trên trang mạng xã hội chính thưc AFF Suzuki Cup.

Một khán giả đến xem trận Việt Nam vs Nhật Bản có kết quả dương tính
Cựu danh thủ Hồng Sơn ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Việt Nam ở trận thua Indonesia năm 2000.

Theo đó, BTC AFF Cup đăng tải lại video trận thua 2-3 của ĐT Việt Nam trước Indonesia ở bán kết AFF Cup năm 2000 (khi đó còn gọi là Tiger Cup 2000) trên đất Thái Lan. ĐT Việt Nam khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl và đang là đương kim Á quân giải đấu.

Ở trận đấu đó, Gendut Christiawan giúp đội tuyển xứ vạn đảo mở tỉ số phút 30, nhưng chỉ 6 phút sau cựu danh thủ Hồng Sơn đã gỡ hòa cho ĐT Việt Nam. Tới phút 75, Matheus Nurdiantara lần thứ hai giúp Indonesia vượt lên, nhưng hi vọng của "Những chiến binh Sao Vàng" lại được nhen lên khi Công Tuyền ghi bàn thắng san hòa 2-2 ở phút 90.

Hai đội phải thi đấu hiệp phụ, những tưởng sẽ phải thi đấu luân lưu, nhưng đúng phút 120, Gendut Christiawan đã ghi bàn thắng quý hơn vàng, giúp Indonesia thắng chung cuộc 3-2 giành vé vào chung kết.

Kết quả này khiến nhà đội Á quân của AFF Cup 1998 ngậm ngùi xuống chơi trận tranh hạng 3. Nhuệ khí tụt giảm sau thất bại trước Indonesia, ĐT Việt Nam thua đậm đối thủ 0-3 sau đó. Còn Indonesia vào chung kết nhưng thua thảm Thái Lan 1-4.

Đức Chinh tạm biệt CLB SHB Đà Nẵng

Chia sẻ trên trang cá nhân, tiền đạo Đức Chinh chính thức nói lời tạm biệt CLB SHB Đà Nẵng: "Quãng thời gian được đồng hành cùng CLB SHB Đà Nẵng sẽ luôn là những kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp bóng đá của Chinh. Xin gửi lời cám ơn chân thành nhất đến CLB SHB Đà Nẵng , ban huấn luyện và các anh em cầu thủ đã luôn giúp đỡ hết lòng trong quãng thời gian Chinh tập luyện và thi đấu cùng CLB. Xin tạm biệt và chúc CLB SHB Đà nẵng sẽ luôn thành công và phát triển trong tương lai”.

Trước đó, Đức Chinh và CLB SHB Đà Nẵng không đạt được sự thống nhất trong việc gia hạn hợp đồng. Cuối cùng Đức Chinh nói lời chia tay đội bóng và bến đỗ mới của cầu thủ này là CLB Topenland Bình Định.

Một khán giả đến xem trận Việt Nam vs Nhật Bản có kết quả dương tính
Đức Chinh tạm biệt CLB Đà Nẵng.

Văn Thuận chia tay CLB TPHCM

Tiền vệ Đỗ Văn Thuận đã chính thức nói lời chia tay CLB TP.HCM để chuyển sang khoác áo CLB Topenland Bình Định trước thềm mùa giải 2022. Trang chủ đội chủ sân Thống Nhất thông báo: "CLB TPHCM và & Topenland Bình Định đã hoàn tất mọi thủ tục về việc chuyển nhượng cầu thủ Đỗ Văn Thuận. Cảm ơn những đóng góp của Đỗ Văn Thuận trong các mùa giải qua cùng Chiến Hạm Đỏ. Chúc anh may mắn & thành công trong màu áo mới!".

Khoác áo CLB Bình Định, Văn Thuận sẽ tái ngộ với HLV trưởng Đức Thắng, Trước đó, Văn Thuận từng có 2 năm làm việc với HLV Đức Thắng trong mùa áo CLB Sài Gòn (năm 2016 và 2017).

Một khán giả đến xem trận Việt Nam vs Nhật Bản có kết quả dương tính
Văn Thuận chia tay CLB TPHCM.