Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 gặp thách thức lớn

(VOH) - Medvedev công khai khiêu khích người hâm mộ tại ATP Finals 2021; 3 VĐV nước ngoài dương tính Covid-19 trước thềm Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022.

3 VĐV nước ngoài dương tính Covid-19 trước thềm Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022

Ngày 4/2/2022, Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh sẽ khai mạc. Nước chủ nhà Trung Quốc đang chạy đôn chạy đáo để hoàn thành khâu chuẩn bị cho ngày lễ thể thao lớn của thế giới. Trong thời điểm đại dịch Covid-19 còn bủa vây toàn cầu, sự an toàn của các vận động viên vẫn đang được nỗ lực để đặt lên hàng đầu.

BTC đang tổ chức các trận đấu thử nghiệm để đánh giá mức độ an toàn của các biện pháp phòng dịch. Nguyên tắc "bong bóng", cơ chế di chuyển khép kín giữa sân bay, khách sạn, địa điểm tập luyện và thi đấu... được áp dụng Tuy vậy, vẫn có những trường hợp lây lan Covid-19 trong các trận đấu thử nghiệm vừa qua.

Medvedev khiêu khích người hâm mộ tại ATP Finals - Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 gặp thách thức lớn
Olympic mùa đông 2022 tại Bắc Kinh đang đứng trước thách thức lớn.

Theo tờ L'Equipe, đã có 3 trường hợp bị phát hiện dương tính với Covid-19. Trong đó, một vận động viên trượt tuyết được giữ kín danh tính đã đáp chuyến bay thuê bao sang Trung Quốc ngày 4/11 để tham gia tuần tập huấn. Vận động viên này cho kết quả xét nghiệm dương tính khi nhập cảnh và được chẩn đoán là trường hợp không triệu chứng.

Ngày 11/11, trong các xét nghiệm hàng ngày, một người tiếp xúc gần với vận động viên trên cũng cho kết quả dương tính và sau đó cũng được chẩn đoán là trường hợp không triệu chứng. Hai vận động viên này đã được đưa đến một cơ sở cách ly để theo dõi theo quy trình ứng phó khẩn cấp. Trường hợp thứ ba chưa được công bố cụ thể.

Như vậy, những quy tắc phòng bệnh nghiêm ngặt vẫn chưa thể là bức tường đủ vững chắc để giới thể thao an tâm với diễn biến phức tạp của Covid-19. Còn quá sớm để nói về các tình huống "nóng" của Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, nhưng không ai dám chắc điều gì có thể xảy ra ở thời điểm hiện tại. Cần nhớ rằng Thế vận hội Tokyo mới đây đến ngày khai mạc còn có nguy cơ đổ vỡ!

Ủy ban Olympic Việt Nam có chủ tịch mới trước SEA Games 31

Sáng 18/11, Đại hội Đại biểu Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ VI (2021-2026) đã bầu ban chấp hành mới, trong đó ông Nguyễn Văn Hùng được bầu làm tân chủ tịch.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trúng cử chủ tịch VOC nhiệm kỳ VI (2021-2026) với 100% phiếu tín nhiệm. Trước đó, chủ tịch VOC khóa V là ông Nguyễn Ngọc Thiện, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL). Tổng thư ký VOC khóa V Trần Văn Mạnh tái đắc cử chức danh này ở khóa VI.

Medvedev khiêu khích người hâm mộ tại ATP Finals

Novak Djokovic là một tay vợt sở hữu những kĩ năng toàn diện nhất thế giới, ngôi sao người Serbia hiện đang đạt và tạo ra các kỉ lục "vô tiền khoáng hậu". Tài năng là vậy nhưng số 1 thế giới tennis không nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Cũng giống như Nole, tay vợt Nga Daniil Medvedev đang khiến khán giả rời bỏ mình.

Medvedev đang giữ số 2 thế giới và được dự báo thống trị ngôi số 1 tennis trong tương lai, tuy nhiên tay vợt này cũng là một "trai hư" thích nổi loạn của làng tennis. Không ngông cuồng như Nick Kyrgios, tuy nhiên tay vợt Nga có nhiều hành động làm khán giả phật lòng.

Medvedev khiêu khích người hâm mộ tại ATP Finals - Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 gặp thách thức lớn
Medvedev khiêu khích người hâm mộ tại ATP Finals - Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 gặp thách thức lớn
Medvedev công khai khiêu khích người hâm mộ tại ATP Finals.

Medvedev từng khiến khán giả US Open điên tiết khi đứng giữa sân chỉ trích thẳng vào mặt các cổ động viên không ủng hộ anh. Mới nhất, ở lượt trận cuối bảng đỏ ATP Finals 2021, dù đã chính thức giành vé vào bán kết, Medvedev vẫn thực hiện nhiều chiêu trò để giành chiến thắng trước Jannik Sinner (Italia).

Đối đầu với Sinner và trước sự ủng hộ của đông đảo khán giả Italia dành cho tay vợt chủ nhà ở ATP Finals, Medvedev đã có những hành động bỡn cợt khán giả. Medvedev đang thì đấu thì ngáp ngủ và sau một tình huống ghi điểm tay vợt này đưa tay vào tai để chọc tức khán giả chủ nhà.

Không dừng lại ở đây, Medvedev còn khiến các khán giả Italia nổi đóa, la ó, hò hét khi tay vợt này tiến tới gần để khích lệ tinh thần thi đấu cho Sinner. Trên thực tế những chiêu trò của Medvedev đã khiến tay vợt người Italia không có được phong độ tốt nhất, ở loạt tie-break quyết định Sinner để thua 8-10. Giành thắng lợi 6-0, 6-7(5-7), 7-6 (10-8), Daniil Medvedev giành vé vào bán kết, chờ gặp tay vợt xếp hạng 2 bảng xanh.

Raducanu thừa nhận “chóng mặt” vì sự nổi tiếng

Emma Raducanu trong một cuộc phỏng vấn mới đây đã thừa nhận rằng sự nổi tiếng của cô sau chức vô địch US Open khiến cô đang phải tiếp nhận rất nhiều điều một cách nhanh chóng mà không có thời gian để tĩnh tâm. Raducanu nói: “Tôi đang có một hành trình tuyệt vời nhưng phải tiếp thu nhiều điều một cách quá nhanh. Tôi vẫn sẽ cố gắng duy trì động lực để tiến bộ bản thân mình, và tôi vẫn cảm thấy hào hứng với nhiều điều ở phía trước”.

Người đẹp UFC bức xúc vì hình ảnh "không mặc gì" bị phát sóng công khai

Xuất hiện trên phim tài liệu là một sự tự hào với cá nhân mỗi người, và đó là sự khích lệ tinh thần, đặc biệt với các VĐV. Háo hức đón xem bộ phim tài liệu "Tinh thần chiến binh", nữ võ sĩ Nicco Montano vô cùng thất vọng, tỏ ra bức xúc vì bộ phim đã lạm dụng hình ảnh của cô.

Montano, cựu vô địch hạng ruồi nữ đầu tiên của UFC vào năm 2017, cáo buộc bộ phim kể trên đã sử dụng những hình ảnh khỏa thân mà chưa được sự cho phép của cô.

Medvedev khiêu khích người hâm mộ tại ATP Finals - Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 gặp thách thức lớn
Montano đang tố cáo nhà làm phim tài liệu sử dụng hình ảnh nhạy cảm của cô.

Sự bất bình của Montano bắt nguồn từ một khoảnh khắc trong phim, trong đó cô đang kiểm tra cân nặng của mình trước trận với Valentina Shevchenko vào 9/2018. Hình ảnh nữ võ sĩ cởi khăn tắm, lộ cơ thể đã được xuất hiện trong bộ phim. Đó là một kỷ niệm đau đớn bội phần với Montano, hệ lụy của việc giảm cân quá đà khiến cô phải nhập viện và bị tước đai UFC đang nắm giữ tại thời điểm đó.

Đạo diễn của bộ phim tài liệu, Landon Dyksterhouse không đồng ý khi Montano nói rằng họ lạm dụng hình ảnh của cô. Landon cho rằng bản quyền hình ảnh thuộc về UFC, khi một võ sĩ tham dự đấu trường thì hình ảnh về họ thuộc về ban tổ chức sự kiện.

Nicco Montano, 32 tuổi đã thi đấu tổng cộng 7 trận MMA chuyên nghiệp (thắng 4, thua 3) và có 2 lần hạ knock-out đối thủ. Cô từng là nhà vô địch hạng ruồi nữ UFC, 1 lần giật giải trận đấu hay nhất đêm tại đấu trường MMA khốc liệt nhất hành tinh.