Xem trực tiếp Zverev - Djokovic tại bán kết ATP Finals 2021

(VOH) - Alexander Zverev giành chiến thắng trước Hubert Hurkac, Jannik Sinner không thể tạo bất ngờ trước Daniil Medvedev tại lượt trận cuối bảng đỏ ATP Finals 2021.

Hạ Hubert Hurkacz, Alexander Zverev gặp Djokovic tại bán kết

Dù để thua Daniil Medvedev trong trận đấu trước đó nhưng việc chỉ phải gặp đối thủ "mềm" hơn hẳn là Hubert Hurkacz, Alexander Zverev đã cho thấy đẳng cấp trên tầm của mình trong cả 2 set đấu.

Giành break ngay ở game đầu tiên set 1, Zverev tiếp đà hưng phấn để giành tiếp điểm break ở game thứ 3 để vượt lên dẫn 4-0. Khả năng trả giao bóng của Hurkacz rõ ràng là có vấn đề khi anh không thể tận dụng được bất cứ game đấu nào của đối thủ. Ngược lại, tay vợt người Ba Lan đã để Zverev dễ dàng hoàn tất set đấu với chiến thắng 6-2 một cách đầy chóng vánh.

ATP Finals 2021: Zverev gặp Djokovic tại bán kết - Medvedev thắng kịch tính Sinner
Zverev có chiến thắng chóng vánh sau 62 phút thi đấu

Bước sang set 2, cục diện có phần cân bằng hơn khi Hurkacz bảo vệ tốt những điểm break trước sự xuất sắc của Zverev. 2 tay vợt giằng co nhau trong từng game đấu nhưng bước ngoặt đã đến ở game 9 khi ngôi sao người Đức xuất sắc giành break bản lề để vượt lên dẫn 5-4. Game tiếp theo chứng kiến sự vượt trội của Zverev để giúp tay vợt này hoàn tất chiến thắng 6-4, qua đó đánh bại Hurkacz sau 2 set đấu đầy tốc độ.

Chiến thắng này cũng đưa Zverev giành vé vào bán kết và cuộc đối đầu tại đây hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng khi tay vợt số 3 thế giới đụng độ Novak Djokovic.

Jannik Sinner không thể tạo bất ngờ trước Daniil Medvedev

Với việc phải đối đầu với một tay vợt được đánh giá cao hơn nhiều như Daniil Medvedev, không quá khó hiểu khi mà tay vợt người Italia Jannik Sinner đã chịu lép vế hoàn toàn trong set thi đấu thứ nhất. Và thậm chí Jannik Sinner còn phải chấp nhận kết quả thua với tỉ số cách biệt 0-6.

ATP Finals 2021: Zverev gặp Djokovic tại bán kết - Medvedev thắng kịch tính Sinner
Daniil Medvedev giành chiến thắng kịch tính trước Jannik Sinner.

Thế nhưng bất ngờ lại tới trong set 2, khi mà tay vợt người Italia chơi đầy nỗ lực để bám đuổi tỉ số với Daniil Medvedev. Và kết quả là cả hai tay vợt đã phải kéo nhau vào loạt tiebreak, trước khi Jannik Sinner có được chiến thắng một cách thuyết phục với tỉ số 7- 5.

Bước sang set 3 quyết định, tay vợt người Italia lại cho thấy khả năng chơi bóng bền bỉ của mình trên sân khi một lần nữa buộc Medvedev phải bước vào loạt tiebreak. Nhưng lần này, chiến thắng lại không thuộc về Sinner, khi mà tay vợt người Nga Medvedev đã chơi xuất sắc hơn ở những tình huống quyết định, qua đó giành thắng lợi với tỉ số 10-8, để thắng chung cuộc 2-1 sau hơn 2 giờ 30 phút thi đấu.