Tin tennis 19/11: Muguruza làm nên lịch sử khi vô địch WTA Finals 2021

(VOH) - Garbine Muguruza trở thành tay vợt người Tây Ban Nha đầu tiên vô địch Akron WTA Finals sau chiến thắng trước Anett Kontaveit; Serena Williams xác nhận sẽ tranh tài tại Australia Open 2022.

Muguruza làm nên lịch sử khi vô địch WTA Finals 2021

Dưới sự cổ vũ của khán giả Mexico, Garbine Muguruza đã vượt qua hạt giống số 8 Anett Kontaveit của Estonia với tỷ số 6-3, 7-5 để giành danh hiệu thứ ba và là chức vô địch lớn nhất năm.

Trong cả 2 set, cựu số một thế giới đều bị mất break trước nhưng đã trở lại ấn tượng. Cô đều bẻ liên tiếp 2 break, thắng liền 4 game để hoàn tất màn ngược dòng trong mỗi set.

Muguruza làm nên lịch sử khi vô địch WTA Finals 2021 - Serena xác nhận dự Australia Open 2022
Muguruza làm nên lịch sử khi vô địch WTA Finals 2021.

Muguruza là tay vợt người Tây Ban Nha đầu tiên đăng quang nội dung đơn trong lịch sử WTA Finals. Cựu số 1 thế giới Arantxa Sanchez Vicario là tay vợt khác của Tây Ban Nha lọt vào trận tranh chức vô địch đơn của WTA Finals, nhưng lại thất bại trước Stefanie Graf năm 1993.

Với chiến thắng tại WTA Finals 2021, Muguruza sẽ lên vị trí thứ 3 thế giới trong bảng xếp hạng cuối mùa giải. Đó là thứ hạng cuối năm tốt nhất của cô kể từ khi kết thúc năm 2017 với vị trí số 2 thế giới. Kontaveit, với những nỗ lực đã thể hiện, sẽ cải thiện 1 bậc, lên thứ 7 thế giới.

Serena Williams xác nhận dự Australia Open 2022

Chia sẻ trong 1 show truyền hình, tay vợt cựu số 1 thế giới cho biết dây chằng của cô đã được hồi phục. Lúc này, Serena đang cảm thấy tốt hơn và đủ khả năng để thi đấu. Cô tuyên bố sẽ trở lại với nhịp độ thi đấu chuyên nghiệp bằng việc tham gia Australia mở rộng 2022 và 1 số giải khởi động cho Grand Slam này.

Muguruza làm nên lịch sử khi vô địch WTA Finals 2021 - Serena xác nhận dự Australia Open 2022
Gia đình là ưu tiên số 1 của Serena Williams những năm gần đây.

Serena Williams đã dừng thi đấu từ ngày 30/6 để chữa trị dứt điểm chấn thương và lo cho gia đình nhỏ của mình. Cô từng bị sa sút tinh thần khi thi đấu quá dài ngày mà không được gặp con. Tuy nhiên lúc này, Serena đã ổn định về tinh thần hơn trước và sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục Grand Slam.

Serena Williams đang có 1 sự nghiệp vô cùng ấn tượng với 73 chức vô địch đơn WTA, 23 Grand Slam. Tuy nhiên, những năm gần đây, tay vợt này sa sút khá nhiều do đã lớn tuổi, có gia đình và gặp nhiều chấn thương khó hồi phục hơn.

Ảnh "độc nhất vô nhị" của Raducanu

Trước US Open 2021 không nhiều người biết tới Emma Raducanu, tay vợt trẻ xếp hạng ngoài top 100 đến từ nước Anh, nhưng sau giải Grand Slam tại Mỹ cả thế giới quần vợt đã "quen mặt thuộc tên" cô gái này.

Cô gái người Anh khi đó đã vượt qua 3 trận vòng loại, trước khi lập những kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" để lọt vào chung kết, rồi đánh bại người đồng nghiệp có cùng độ tuổi Leylah Fernandez (Canada). Giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 6-4, 6-3, Raducanu đã tạo ra một cơn "địa chấn" và khiến tất cả phải nhắc tới tên mình sau US Open 2021.

Muguruza làm nên lịch sử khi vô địch WTA Finals 2021 - Serena xác nhận dự Australia Open 2022
Raducanu thả lỏng để cơ thể nghỉ ngơi sau trận chung kết US Open 2021.

2 tháng sau ngày trở thành chủ nhân của danh hiệu Grand Slam, cuộc sống của Raducanu như bước sang một trang mới. Danh tiếng của tay vợt 19 tuổi được đẩy lên tầm ngôi sao, ngang hàng thậm chí còn vượt lên trên các đàn chị đang dẫn đầu bảng xếp hạng WTA.

Nổi tiếng nhưng phong độ của Raducanu lại ở mức thấp. Cô liên tục bị loại sớm ở các giải đấu tiếp theo và hiện tại không tham dự thêm giải đấu nào trong năm 2021.

Hình ảnh về tay vợt 19 tuổi luôn được truyền thông ở Anh khai thác triệt để, tuy nhiên có những khoảnh khắc chỉ mình cô nào mới có tư liệu. Mới đây, bức hình Raducanu đăng tải lên Instagram thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Sau trận chung kết US Open 2021, như chơi với 200% sức lực để có được vị trí cao nhất, người ta vẫn không thấy cô gái 19 tuổi thể hiện sự mệt mỏi trên sân và điều này chỉ được thấy trong phòng thay đồ.

Khi vào tới phòng thay đồ, tay vợt 19 tuổi không vội thay trang phục thi đấu mà cô nằm dài lên chiếc ghế, gần như "buông thả" cơ thể sau 2 tuần hoạt động căng sức.

Bức hình chỉ mình Raducanu có gây ấn tượng với khán giả. Bên dưới có thể là một cơ thể có chấn thương, mệt mỏi, rệu rã, nhưng gương mặt của tay vợt 19 thì lộ rõ niềm hạnh phúc vô bờ.