AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan lên danh sách sơ bộ 70 cầu thủ

(VOH) - ĐT Thái Lan đã lên danh sách sơ bộ 70 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Phải đến ngày 24/11, danh sách này mới giảm xuống 30 cái tên.

ĐT Thái Lan lên danh sách sơ bộ 70 cầu thủ chuẩn bị AFF Cup 2020

Tờ Matichon của Thái Lan cho danh sách 70 cầu thủ sơ bộ của “Bầy voi chiến” chuẩn bị cho AFF Cup 2020 sẽ chỉ được giảm xuống còn 30 người, khi ĐT Thái Lan sang Singapore vào ngày 24/11 tới. Đến mỗi trận đấu ở AFF Cup 2020, con số này sẽ giảm xuống còn 23 cầu thủ, tuỳ vào lựa chọn của HLV Polking.

Ở giải đấu lần này, ĐT Thái Lan đặt mục tiêu giành lại vị thế số 1 Đông Nam Á từ tay của Việt Nam. Dự kiến, trong đợt tập trung cuối cùng sắp tới, "Voi chiến" sẽ có sự góp mặt của những cái tên sáng giá nhất đang thi đấu ở Nhật Bản như Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan.

AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan lên danh sách sơ bộ 70 cầu thủ
ĐT Thái Lan lên danh sách sơ bộ 70 cầu thủ chuẩn bị AFF Cup 2020.

Dẫu vậy, mục tiêu của Thái Lan bị giới truyền thông nước này cảnh báo. Tờ Prachachat bình luận: “Đây sẽ là giải đấu mà Thái Lan không phải đội tuyển được đánh giá cao nhất. ĐT Việt Nam đã vươn lên đứng đầu Đông Nam Á. Đây là 1 sự thật đau đớn nhưng chúng ta đành phải chấp nhận. Điều duy nhất ĐT Thái Lan có thể làm là cố gắng lấy lại thanh danh trước đây".

Cũng theo tờ báo này, ĐT Thái Lan hiện nay đang không có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2020. Nguyên nhân là bởi các tuyển thủ đã lâu không thi đấu cùng nhau trên tuyển, cũng như việc ĐTQG ngày nay không còn được coi trọng bằng bóng đá cấp CLB. Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Thái Lan ở cùng bảng với Timor Leste, Myanmar, Philippines và Singapore. Trong đó, ở trận mở màn, Thái Lan chỉ phải gặp một Timor Leste yếu nhất bảng.

Cái tên Thái Lan bị cấm xuất hiện ở AFF Cup 2020

Mới đây tờ Siam Sport đã tiết lộ những kế hoạch của LĐBĐ Thái Lan cho AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay: "Ngày 29/11, Polking chính thức ra mắt với tư cách là HLV trưởng. Trước đó vào ngày 24/11, áo đấu của mới ĐTQG sẽ được công bố với thương hiệu Warrix. Tuy nhiên quốc kỳ sẽ không được đặt trên ngực áo do án phạt tới từ WADA".

Liên quan đến việc 8 VĐV cử tạ của Thái Lan bị phát hiện dương tính với chất cấm, Cơ quan Chống doping quốc tế (WADA) đã cấm việc ĐTQG nước này sử dụng tên gọi, quốc ca và quốc kỳ để tham gia vào các giải đấu quốc tế trong tương lai. Ngoài ra Thái Lan cũng mất quyền đăng cai bất kỳ giải đấu bóng đá quốc tế nào.

AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan lên danh sách sơ bộ 70 cầu thủ
Thái Lan sẽ phải sử dụng logo và tên khác ở AFF Cup 2020.

Tại AFF Cup 2021 tới đây, ĐT Thái Lan sẽ phải dùng lá cờ khác và không được giữ lại tên cũ. Nhiều khả năng "Voi chiến" sẽ sử dụng lá cờ mang biểu tượng của LĐBĐ Thái Lan, cùng với đó tên gọi sẽ là FAT.

Trước đó khi phải nhận án phạt tương tự, ĐT Nga khi tham dự Olympic lẫn World Cup Futsal cũng đã phải sử dụng tên và logo của Liên đoàn bóng đá Nga (RFU). Không chỉ mình Thái Lan, cả Triều Tiên và Indonesia cũng phải nhận án phạt này. WADA không cấm VĐV của Triều Tiên, Thái Lan và Indonesia tham dự các giải đấu. Tuy nhiên, quốc kỳ của họ không được xuất hiện tại các sự kiện này, trừ trường hợp tại Olympic và Paralympic.

Tính đến nay, Thái Lan vẫn là đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử AFF Cup với tổng cộng 5 lần lên ngôi vô địch.

Indonesia không có sự phục vụ của Egy Maulana

Đội tuyển Indonesia nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Egy Maulana ở vòng bảng AFF Cup 2021 bởi khi CLB của Senica không chịu nhả quân sớm. Trang CNN Indonesia cho hay, CLB Senica của Slovakia chỉ chấp nhận nhả Egy Maulana nếu đội tuyển Indonesia nếu đội bóng này vào bán kết AFF Cup 2020. Theo lịch thi đấu  AFF Cup, Indonesia sẽ chạm trán đội tuyển Việt Nam vào 15/12.

AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan lên danh sách sơ bộ 70 cầu thủ
Indonesia nhiều khả năng không có sự phục vụ của Egy Maulana.

Giấc mơ khó hiện thực của tuyển Indonesia tại AFF Suzuki Cup 2020

Theo truyền thông Indonesia, HLV trưởng Shin Tae Yong đã đề xuất nhập tịch 4 cầu thủ để có thể tăng cường sức mạnh cho mục tiêu lần đầu tiên vô địch AFF Suzuki Cup.

Bộ tứ cầu thủ này có gốc gác châu Âu, đều chơi ở vị trí hậu vệ gồm Sandy Walsh (người Hà Lan), Mees Hilgers (Hà Lan), Jordi Amat (Tây Ban Nha) và Kevin Diks (Hà Lan).

AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan lên danh sách sơ bộ 70 cầu thủ
Giấc mơ khó hiện thực của tuyển Indonesia tại AFF Suzuki Cup 2020.

Mees Hilgers trẻ nhất trong số 4 cầu thủ này khi mới 20 tuổi, hiện đang thuộc biên chế của CLB Twente (thuộc giải hàng đầu Hà Lan). Sandy Walsh sinh ở Bỉ,  từng chơi cho đội trẻ của là Genk, Zulte Waregen, Mechelen. Hậu vệ này cũng từng khoác áo các tuyển U15 đến U20 Hà Lan.

Kevin Diks hiện đang chơi cho CLB Copenhagen, cũng từng góp mặt ở U20 Hà Lan. Jordi Amat hiện đầu quân cho CLB Eupen (Bỉ) và từng là thành viên của U21 Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, các cơ quan liên quan chưa có động thái nào cụ thể trong việc làm hồ sơ để xin nhập tịch cho các cầu thủ này. Phía Bộ Thể thao Indonesia cũng khẳng định, chưa nhận bất cứ thông tin nào từ LĐBĐ Indonesia về việc nhập tịch cho 4 cầu thủ này.

Theo truyền thông Indonesia, thủ tục để xin quốc tịch của những cầu thủ trên là khá phức tạp, mất rất nhiều thời gian trong lúc AFF Suzuki Cup 2020 đang cận kề. Vì thế, giấc mơ của ông Shin Tae Yong có được sự phục vụ của những cầu thủ này ở Singapore vào tháng 12 tới là chắc chắn gần như không thể.

Hiện tại, tuyển Indonesia sở hữu một số cầu thủ gốc châu Âu và nhập tịch. Đáng chú ý là trung vệ Victor Igbonefo gốc Nigeira năm nay đã 36 tuổi.