Tin chuyển nhượng 20/11: MU nhắm De Jong thay Pogba

(VOH) - MU đã lên xong kế hoạch thay thế Paul Pogba ngay trong phiên chợ Đông 2022; Lingard đã công khai mong muốn trở lại West Ham.

MU nhắm De Jong thay Pogba

Tiền vệ Paul Pogba đã nhiều lần từ chối đề nghị gia hạn từ phía Man Utd. Một số nguồn tin cho biết siêu sao người Pháp muốn được tăng lương để trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất tại Old Trafford.

Tuy nhiên, United không thể đáp ứng được "yêu sách" từ phía tiền vệ 28 tuổi. Chính vì vậy, Quỷ đỏ đã đi đến quyết định sẽ để Pogba ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè năm sau. Theo tờ Independent, đội chủ sân Old Trafford đã nhắm đến tiền vệ Frenkie De Jong như một phương án thay thế xứng đáng.

MU nhắm De Jong thay Pogba - Lingard muốn tái gia nhập West Ham
De Jong lọt vào tầm ngắm của MU.

Nguồn tin cũng cho biết thêm tân HLV trưởng của Barca là Xavi Hernandez không quá ấn tượng với tiền vệ người Hà Lan. Do đó, đội chủ sân Camp Nouđang xem xét nghiêm túc khả năng chia tay De Jong. Khoản tiền thu về cũng sẽ giúp Blaugrana có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mức giá mà đội bóng xứ Catalan đưa ra là 75 triệu bảng Anh. Đây là con số không nhỏ nhưng cũng không phải là quá cao với một tiền vệ hàng đầu như De Jong. Đại kình địch của Man Utd là Man City cũng dành sự quan tâm lớn cho cựu tiền vệ Ajax.

Vị trí của De Jong tại Barca đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự tiến bộ của hai tài năng trẻ là Pedri và Gavi. Xavi sẽ ưu tiên sử dụng các tài năng cây nhà lá vườn. Vì vậy, De Jong có lý do để ra đi nhằm đảm bảo tương lai bản thân.

Lingard muốn tái gia nhập West Ham

Giới truyền thông Anh cho hay, tháng trước, Lingard từ chối lời đề nghị ký mới mà các sếp MU đưa ra. Bản thân chàng tiền vệ 28 tuổi không có ý định nối lại các cuộc đàm phán.

Jesse Lingard hy vọng, HLV Solskjaer sẽ cho phép anh chuyển sang CLB khác theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông và trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6/2022.

MU nhắm De Jong thay Pogba - Lingard muốn tái gia nhập West Ham
Lingard muốn ra đi ngay mùa Đông này, tái gia nhập West Ham.

Với việc bị loại khỏi thành phần ĐT Anh trong đợt tập trung gần nhất vì ít ra sân tại MU, gần như chắc chắn Lingard không ở lại Old Trafford, đồng nghĩa với việc được tự do rời đi sau mùa 2021/22. Tiền vệ trưởng thành từ lò Carrington cũng bất mãn khi không được ra sân thường xuyên ở mùa này.

Từ đầu mùa, Lingard chỉ đá chính 1 trận khi MU thua West Ham ở Cup Liên đoàn. Tiền vệ 29 tuổi ra sân tổng cộng 63 phút ở Ngoại hạng Anh, chỉ nhiều hơn Eric Bailly, Alex Telles và Donny Van de Beek.

Ở những diễn biến mới nhất, Lingard tỏ rõ mong muốn rời MU ngay ở kỳ chuyển nhượng vào tháng 1 tới, khi đăng một bức hình khoác áo West Ham lên trang Instagram cá nhân. Trong khi đó, tờ The Sun cho biết MU có ý định nhả Lingard cho West Ham với giá 10 triệu bảng.

MU mất Pogba trong 3 tháng

Trong buổi họp báo trước thềm trận gặp Watford, HLV Solskjaer xác nhận Paul Pogba có thể phải ngồi ngoài 3 tháng vì chấn thương vừa gặp phải. Cầu thủ người Pháp đã gặp vấn đề ở đùi trong đợt triệu tập ĐTQG. Anh đã được thấy bước đi tập tễnh và cũng bỏ lỡ các trận đấu gần đây của tuyển Pháp.

MU nhắm De Jong thay Pogba - Lingard muốn tái gia nhập West Ham
Pogba nguy cơ phải ngồi ngoài 3 tháng vì chấn thương cơ.

“Đó là một chấn thương đáng thất vọng đối với Paul, và tất nhiên đây là một thời gian đáng thất vọng đối với cậu ấy”, Solskjaer nói. “Đôi khi bạn hy vọng, Pogba chỉ nghỉ thi đấu trong 6 hoặc 7 tuần, đó là điều may mắn. Và trường hợp xấu nhất, cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài 10, 11, đến 12 tuần với các chấn thương cơ như kiểu này”.

“Tôi không phải là bác sĩ, và cậu ấy cũng không thể nói nó sẽ lành nhanh như thế nào. Cậu ấy đã bắt đầu quá trình hồi phục với quyết tâm sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Hy vọng chỉ sau lễ Giáng sinh, chúng ta có thể gặp cậu ấy".