Thái Lan nhận tổn thất trước thềm AFF Cup 2020

(VOH) - Truyền thông Thái Lan đưa tin, hậu vệ Sasalak Haiprakhon vẫn chưa bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2020.

Thái Lan nhận tổn thất trước thềm AFF Cup 2020

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2021, LĐBĐ Thái Lan đã phải nỗ lực làm việc với các CLB để họ đồng ý cho cầu thủ về tập trung ĐTQG trong thời gian ngoài FIFA Days. Tuy nhiên ngay cả khi đội bóng chủ quản đã gật đầu thì "Voi chiến" vẫn mất đi một nhân tố cực kỳ quan trọng vì lý do chấn thương.

Chia sẻ với tờ Matichon, ông Patit Suphaphong, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan tiết lộ: "CLB Jeonbuk Hyundai Motors đã cho phép Sasalak Haiprakhon về tham dự AFF Cup 2021. Tuy nhiên họ cũng thông báo rằng cầu thủ này vẫn chưa bình phục chấn thương. Vì thế quyết định cuối cùng sẽ ở HLV trưởng Polking".

Thái Lan nhận tổn thất trước thềm AFF Cup 2020
Sasalak Haiprakhon từng là đồng đội của Xuân Trường trong màu áo Buriram United.

Cùng với Chanathip hay Theerathon Bunmathan, Sasalak Haiprakhon là một trong những ngôi sao sáng nhất của ĐT Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài. Tháng 6/2021, hậu vệ 25 tuổi ký hợp đồng với Jeonbuk Hyundai Motors, CLB đã có 8 lần vô địch K-League. Đáng tiếc Sasalak Haiprakhon lại dính chấn thương mắt cá hồi tháng 10 và chưa thể ra sân kể từ đó cho tới nay.

Với chấn thương này, nhiều khả năng HLV Polking sẽ không dám mạo hiểm triệu tập Sasalak Haiprakhon lên ĐTQG. Ngày 24/11, chiến lược gia 45 tuổi sẽ chốt danh sách 30 cái tên cuối cùng tham dự AFF Cup 2020. Tuy nhiên phải đến ngày 29/11, ĐT Thái Lan mới hội quân trước khi bay sang Singapore vào ngày 1/12/2021.

Tại AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Singapore, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Sau khi để mất chức vô địch vào tay ĐT Việt Nam năm 2018, nhiệm vụ của HLV Polking ở giải đấu này không gì khác ngoài ngôi vị cao nhất.

HLV Malaysia đáp trả chỉ trích gọi 'lão tướng' đấu ĐT Việt Nam

ĐT Malaysia hướng đến AFF Cup 2020 với quyết tâm phục hận ĐT Việt Nam sau thất bại ở trận chung kết 3 năm trước. Ở giải đấu diễn ra tại Singapore sắp tới, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe tiếp tục chạm trán "Những chiến binh Sao Vàng" ngay từ vòng bảng.  

Mới đây, HLV Tan Cheng Hoe đã công bố danh sách triệu tập 28 cầu thủ ĐT Malaysia chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Đáng chú ý, chiến lược gia 53 tuổi vấp phải làn sóng chỉ trích lớn từ dư luận trong nước khi điền tên lão tướng Aidil Zafuan cho chiến dịch quan trọng trước mắt.

Thái Lan nhận tổn thất trước thềm AFF Cup 2020
HLV Tan Cheng Hoe bảo vệ quyết định gọi lão tướng Aidil Zafuan đá AFF Cup 2020.

Theo truyền thông và người hâm mộ Malaysia, Aidil Zafuan đã luống tuổi và không còn phù hợp để phát triển sức mạnh của đội bóng. Hậu vệ 35 tuổi là cầu thủ cuối cùng còn sót lại trong thế hệ ĐT Malaysia vô địch AFF Cup 2010 đến thời điểm hiện tại.

Đáp trả chỉ trích từ dư luận, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định: "Tôi nghĩ Aidil vẫn còn phù hợp với đội tuyển. Cậu ấy là một nhà lãnh đạo tốt và ĐT Malaysia cần kinh nghiệm của cậu ấy. Aidil luôn rất chỉn chu và sẽ là tấm gương tốt cho cầu thủ trẻ".

Ở đợt tập trung này, HLV Tan Cheng Hoe gây bất ngờ khi không triệu tập 3 trụ cột là thủ môn Mohd Farizal Marlias và hai hậu vệ cánh Matthew Davies (cánh phải) và La’Vere Corbin-Ong (cánh trái). Lý giải về điều này, HLV Tan Cheng Hoe cho rằng những cầu thủ ấy cần được nghỉ ngơi sau quãng thời gian dài “cày ải” vừa qua.

Do các cầu thủ còn bận thi đấu ở cúp Malaysia nên phải đến ngày 1/12 tới, HLV Tan Cheng Hoe mới có đầy đủ đội hình, trước khi rút danh sách từ 28 cầu thủ xuống 24 cầu thủ chính thức để lên đường sang Singapore.

Trợ lý tuyển Thái Lan dành 'lời có cánh' cho Việt Nam

Với việc Brunei rút lui, Đông Timor sẽ là đại diện tham gia thi đấu tại bảng A. Điều này đồng nghĩa với việc, Voi chiến sẽ nằm chung bảng với Myanmar, Philippines, Singapore và Đông Timor.

HLV Mano Polking đã lên danh sách sơ bộ với gần 70 cầu thủ để hướng tới mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup 2020. Mới đây, chia sẻ với tờ Matichon, trợ lý của ĐT Thái Lan - ông Jadet Meelarp đã đưa ra những đánh giá về sức mạnh của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup:

Thái Lan nhận tổn thất trước thềm AFF Cup 2020
Trợ lý tuyển Thái Lan 'dành lời có cánh' cho Việt Nam.

"Chúng tôi đã theo dõi các trận đấu của Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 và Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Toàn đội vẫn duy trì việc nghiên cứu về thầy trò HLV Park Hang Seo để bàn bạc tại cuộc họp.

Các cầu thủ Việt Nam đã chơi đầy kỷ luật trước đối thủ mạnh như Nhật Bản. Dù cho AFF Cup bị hoãn nhưng tuyển Việt Nam vẫn tập luyện cùng nhau. Vì thế, họ đảm bảo được thể lực và có tinh thần đồng đội cùng sự khát khao rất lớn".

Đồng thời, trợ lý của tuyển Thái Lan cũng nhận định rằng, Singapore sẽ là đối thủ khó chơi nhất ở bảng A. Đội bóng xứ Chùa vàng đã nghiên cứu kỹ về các đội thông qua các trận giao hữu nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2021.

Đội tuyển Thái Lan từng 5 lần đăng quang AFF Cup vào các năm 1996, 2000, 2002, 2014 và 2016. Những cầu thủ trụ cột như Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan chắc chắn sẽ cùng Voi chiến sang Singapore với quyết tâm giành chức vô địch AFF Cup 2020.