Filip Nguyễn muốn nắm bắt cơ hội tại tuyển CH Czech

(VOH) - Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn cho biết anh vẫn thường xuyên dành thời gian để theo dõi các trận đấu của ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn muốn nắm bắt cơ hội tại tuyển CH Czech

Thời gian vừa qua, Filip Nguyễn đã được gọi lên ĐTQG CH Séc để chuẩn bị cho các trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022. CH Séc nằm ở bảng E với các đối thủ là Belarus, Bỉ và Estonia xứ Wales. Tuy nhiên, Filip Nguyễn vẫn chưa có cơ hội ra sân bắt chính.

Mới đây, trò chuyện với tờ Idnez, thủ thành Việt kiều chia sẻ rằng anh sẽ chờ đợi cơ hội được ra sân trong màu áo tuyển CH Czech: "Tôi muốn nắm bắt cơ hội tại tuyển CH Séc. Một khi tôi thuyết phục được bản thân rằng mình xứng đáng, tôi sẽ có cơ hội. Tôi cần phải kiên nhẫn bởi sự cạnh tranh trên ĐTQG là rất lớn với những cái tên như Vaclik, Pavlenka, Mandous hay Stanek.

Filip Nguyễn muốn nắm bắt cơ hội tại tuyển CH Czech  
Filip Nguyễn muốn nắm bắt cơ hội tại tuyển CH Czech.

Tôi đã xem các trận đấu của ĐT Việt Nam ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Cha tôi gửi cho tôi xem các bài báo được đăng tải ở Việt Nam và nói qua về nội dung. Dù ĐT Việt Nam chưa kiếm được điểm nào do gặp các đối thủ mạnh nhưng việc góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á đã là thành công với bóng đá Việt Nam".

Filip Nguyễn sinh ra và lớn lên tại CH Séc. Anh có bố là người Việt Nam, mẹ là người CH Czech. Lâu nay, câu chuyện về quốc tịch của thủ thành gốc Việt - Filip Nguyễn luôn nhận được sự quan tâm của NHM Việt Nam. Tuy vậy, những thủ tục về mặt pháp lý đã khiến việc này gặp những khó khăn nhất định.

Sau khi mùa giải 2020/21 khép lại, Filip Nguyễn đã rời CLB Slovan Liberec để chuyển sang chơi bóng cho Slovacko FC theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm kèm điều khoản mua đứt vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Vì thế, Filip Nguyễn cũng bày tỏ nguyện vọng Slovacko có thể kích hoạt điều khoản mua đứt trong thời gian tới.

HLV Indonesia chỉ thẳng 2 điểm yếu của đội nhà

Từ ngày 12/11, ĐT Indonesia đã bắt đầu chuyến tập huấn của mình trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Để thua Afghanistan với tỷ số 0-1 ở trận đấu giao hữu đầu tiên, HLV Shin Tae-yong đã chia sẻ về những điểm yếu cần phải khắc phục ngay lập tức của đội tuyển "xứ vạn đảo".

Nói trên tờ Super Ball, chiến lược gia người Hàn Quốc rất tiếc về những sai lầm đã mắc phải trong trận gặp Afghanistan: "Chúng tôi đã học được nhiều điều sau thất bại này. Các cầu thủ đã mắc khá nhiều lỗi cá nhân dẫn đến kết quả không tốt. Vì vậy ở trận đấu sau, đội tuyển phải hạn chế tối thiểu những sai lầm kiểu như vậy".

Filip Nguyễn muốn nắm bắt cơ hội tại tuyển CH Czech  
HLV Shin Tae-yong thừa nhận ĐT Indonesia vẫn còn nhiều điểm yếu.

Ở trận gặp Afghanistan, ĐT Indonesia đã phải nhận thất bại với bàn thắng duy nhất ở phút thứ 85. Thầy trò HLV Shin Tae-yong dù có 6 cú sút trúng đích về phía khung thành đối phương nhưng cũng không có được pha lập công nào. Vì thế chiến lược gia 62 tuổi cũng đã có những nhắc nhở về khả năng tấn công của các học trò.

"Trong hiệp 1 chúng tôi đã có một cơ hội mười mươi nhưng không thể ghi bàn. Dù tấn công nhiều nhưng ĐT Indonesia đã không thể có nổi 1 bàn thắng trong suốt thời gian thi đấu. Vì thế các cầu thủ phải chắt chiu cơ hội hơn, họ cần phải biết ghi bàn ở những tình huống như thế". HLV Shin Tae-yong nhận xét.

Tại AFF Cup 2020, ĐT Indonesia sẽ nằm ở bảng B cùng với ĐKVĐ Việt Nam, Malaysia, Lào và Campuchia. ĐT "xứ vạn đảo" hứa hẹn sẽ là một ẩn số thú vị tại giải đấu năm nay khi họ có sự góp mặt của nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Báo Indonesia: 'Việt Nam gọi '6 cơn ác mộng của chúng ta' dự AFF Cup'

Hiện tại, các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á đang ráo riết để hướng tới AFF Cup 2020 được tổ chức tại Singapore vào tháng 12 tới đây. Với tư cách là ĐKVĐ cùng với đó là việc được thi đấu thường xuyên tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á trong thời gian qua, ĐT Việt Nam đang được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Sau trận đấu với Ả-Rập Xê-Út, HLV Park Hang Seo đã công bố 34 cầu thủ tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu trước khi lên đường sang Singapore. Mới đây, tờ Bola Sports đã bình luận về danh sách này của ĐT Việt Nam: "Huấn luyện viên trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo đã triệu tập một số cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Có 6 cầu thủ từng trở thành 'cơn ác mộng' của đội tuyển Indonesia.

Filip Nguyễn muốn nắm bắt cơ hội tại tuyển CH Czech  
Bài đăng trên tờ Bola Sports.

AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức tại Singapore từ ngày 5 tháng 12 năm 2021 đến ngày 1 tháng 1 năm 2022. Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội tuyển Indonesia, Malaysia, Campuchia và Lào.

Ban đầu, HLV Park Hang Seo gọi 33 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Tất cả những cầu thủ trụ cột đã thi đấu ở Vòng loại World Cup đều có tên trong danh sách sơ bộ được HLV Park Hang Seo. Một số tuyển thủ quốc gia U23 Việt Nam cũng có tên trong danh sách. Mới đây, một cầu thủ nữa đã được bổ sung nâng danh sách lên 34".

Trong quá khứ, ĐT Indonesia đã phải nhận cả hai trận thua trước ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ở trận đấu diễn ra hồi tháng 6, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã chịu thua với tỉ số 0-4 trước Những chiến binh Sao Vàng.