ĐT Việt Nam có quyền tự tin khi trở về AFF Cup 2020 - Thái Lan sẽ lấy lại vị thế

(VOH) - ĐT Việt Nam có quyền tự tin khi trở về AFF Cup 2020, trong khi đó liệu Thái Lan sẽ lấy lại vị thế tại giải đấu khu vực.

Bảng A AFF Cup 2020: Thái Lan lấy lại vị thế?

ĐT Thái Lan đang quyết tâm lấy lại vị thế sau thất bại tại AFF Cup 2018 và Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. HLV Mano Polking sẽ nhận nhiệm vụ tại ĐT Thái Lan tại AFF Cup tới đây và chức vô địch là điều mà đội bóng này hướng tới.

Đông Timor bị đánh giá yếu nhất ở bảng A. Với việc ĐT Brunei rút lui khỏi trận play-off, đội bóng này nghiễm nhiên có suất vào thẳng vòng bảng nhưng sẽ rất khó để đội bóng này có điểm tại giải đấu năm nay.

ĐT Việt Nam có quyền tự tin khi trở về AFF Cup 2020 - Thái Lan sẽ lấy lại vị thế
ĐT Thái Lan lên danh sách sơ bộ cho AFF Cup 2020 với gần 70 cầu thủ.

ĐT Philippines đã vào đến bán kết AFF Cup 2018 với nòng cốt là những cầu thủ nhập tịch như Alvaro Silva, Phil Younghusband. Hiện HLV của ĐT Philippines là HLV Scott Cooper người Anh. Philippines sẽ đá trận mở màn AFF Cup 2020 với Singapore vào ngày 8/12.

Trong khi đó, Myanmar và Singapore vừa khép lại hành trình tại vòng loại World Cup khu vực Châu Á với thành tích kém cỏi. ĐT Myanmar xếp cuối bảng F, ghi được 6 bàn và thủng lưới tới 35 bàn. ĐT Singapore đứng áp chót ở bảng D với 7 điểm, ghi được 7 bàn và thủng lưới 22 bàn. Cả 2 đội đều vừa trải qua những trận giao hữu khác nhau trong chuyến tập huấn ở nước ngoài.

Nhiều khả năng, ngôi nhất bảng A khó thoát khỏi tay đội tuyển Thái Lan, suất vào bán kết còn lại ở bảng này sẽ là cuộc đua giữa Philippines và Singapore.

Myanmar và Đông Timor được dự báo gặp nhiều khó khăn ở bảng đấu này.

Bảng B AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam là 'ông kẹ'?

Sau 6 trận toàn thua ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam trở về AFF Cup 2020 với vị thế của nhà ĐKVĐ. Đương nhiên ở khu vực Đông Nam Á hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất.

Nếu như các đội khác chỉ có từ 1 tháng cho đến vài tuần để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 thì ĐT Việt Nam đã liên tục tập trung từ tháng 6 tới giờ để thi đấu ở vòng loại World Cup 2022. Việc được chạm trán với những đội bóng hàng đầu châu Á sẽ giúp cho Quang Hải và các đồng đội có bước chạy đà tốt trước khi bước vào giải đấu này.

ĐT Việt Nam có quyền tự tin khi trở về AFF Cup 2020 - Thái Lan sẽ lấy lại vị thế
ĐT Việt Nam có quyền tự tin khi trở về AFF Cup 2020.

Vị trí thứ 2 ở bảng B nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia và Malaysia. Là đội đương kim Á quân thế nhưng Malaysia lại đang gặp bất lợi khi mất đi khá nhiều trụ cột. Chiều ngược lại, Indonesia đang tích cực rèn quân ở châu Âu và triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Trong tất cả các lần tham dự trước đây, cả ĐT Lào và Campuchia đều chưa từng lọt qua vòng bảng. Luôn bị coi là những đội bóng lót đường của Đông Nam Á, thật khó để chờ đợi điều gì bất ngờ tới từ 2 cái tên này. Cuộc cạnh tranh 2 tấm vé vào bán kết sẽ chỉ "gói gọn" trong 3 đội tuyển là Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

Với vị thế của ông vua Đông Nam Á, mục tiêu của thầy trò ông Park chắc chắn phải là ngôi đầu bảng cùng chức vô địch. ĐT Việt Nam sẽ chơi trận mở màn vào ngày 6/12 gặp đối thủ khá "nhẹ ký" là ĐT Lào. Hiện tại toàn đội vẫn đang rèn quân ở Vũng Tàu trước khi lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2020.

Park Hang Seo cho cầu thủ tập luyện trong im lặng

Lần đầu tiên, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo có chuyến tập huấn tại phía Nam, thế nhưng NHM ở khu vực phía Nam đều chẳng có cơ hội để gặp gỡ giao lưu cùng thầy trò HLV Park Hang Seo vì dịch Covid-19 vẫn đang phát triển phức tạp, đấy là điều cực kỳ đáng tiếc!

Sở dĩ nói thế, vì những ngày qua, rất đông NHM của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và nhiều tỉnh thành khu vực lân cận khi biết ĐT Việt Nam có mặt tại Vũng Tàu đã đến với mong muốn xin được chữ ký và chụp ảnh lưu niệm với thầy trò HLV Park Hang Seo, thậm chí là được xem các buổi tập của đội như những lần trước đây.

ĐT Việt Nam có quyền tự tin khi trở về AFF Cup 2020 - Thái Lan sẽ lấy lại vị thế
Park Hang Seo cho cầu thủ tập luyện trong im lặng.

Tiếc thay, dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, nên chuyến tập huấn này ĐT Việt Nam buộc phải tập trung theo nguyên tắc khép kín.

Hậu vệ Văn Thanh chia sẻ: “Ngay hôm đầu tiên đến Vũng Tàu, nhìn thấy rất đông NHM đứng ở cửa khách sạn, trong đó có các em nhỏ cầm những tấm ảnh và quyển vở để xin chữ ký, nhưng chúng tôi không thể đáp ứng được.

Hai buổi tập vừa qua, nhìn cảnh khán giả leo rào xem đội tuyển tập luyện từ xa, trong lúc bọn tôi chỉ có thể vẫy tay chào chứ không thể lại gần mọi người, thật sự chúng tôi áy náy lắm, nhưng biết làm sao được khi qui định như thế. Chỉ mong mọi người thông cảm cho anh em chúng tôi”.

Cần nhắc thêm, từ khi nắm các ĐTQG Việt Nam vào cuối năm 2017 đến nay, HLV Park Hang Seo chỉ 2 lần đưa quân vào tập huấn ở khu vực phía Nam, nhưng chỉ ở đội Olympic và U23 Việt Nam vào năm 2018 và 2020. Riêng đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam có mặt tập trung tại phía Nam, nên có thể hiểu được sự háo hức của mọi người.