AFF Cup 2020: HLV Park nhận tin vui về tình hình lực lượng ĐT Việt Nam

(VOH) - HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui về tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam tại chuyến tập huấn tại Vũng Tàu trước thềm AFF Cup 2021.

HLV Park nhận tin vui về tình hình lực lượng ĐT Việt Nam

Chiều ngày 23/11, ĐT Việt Nam đã có buổi tập thứ ba trong đợt tập huấn tại Vũng Tàu, chuẩn bị cho AFF Cup 2020. "Những chiến binh Sao Vàng" tập luyện tích cực với sự hứng khởi tại địa điểm tập huấn mới, trước khi bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương tại giải đấu số 1 Đông Nam Á.

Tại buổi tập này, HLV Park Hang Seo đã dành phần lớn thời lượng cho các nội dung về di chuyển chiến thuật và đánh giá tương thích của các vị trí trong đội hình tấn công, phòng ngự. Với lực lượng 34 cầu thủ, BHL ĐT Việt Nam đang xây dựng nhiều phương án để đảm bảo luôn có đội hình ra sân phù hợp nhất cho tính chất của từng trận đấu AFF Cup 2020.

AFF Cup 2020: HLV Park nhận tin vui về tình hình lực lượng ĐT Việt Nam
Minh Vương và các cầu thủ dính chấn thương trước đó của ĐT Việt Nam đã hồi phục hoàn toàn.

Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui về tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, đội tuyển không phát sinh trường hợp chấn thương đáng tiếc nào, các cầu thủ đang có thể trạng sung sức nhất cho chiến dịch quan trọng sắp tới.

Nhóm cầu thủ chủ lực thi đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vừa qua cũng đã được tái tạo năng lượng và sớm trở lại với trạng thái thể lực tốt nhất, sẵn sàng cho thử thách mới. Trong khi đó, các cầu thủ từng dính chấn thương như Trần Đình Trọng, Trần Minh Vương, Nguyễn Tiến Linh đã nuốt trọn giáo án buổi tập.

AFF Cup 2020 cuộc đua đường dài mà ở đó sự thành công luôn gắn liền với sự chuẩn bị một cách kỹ lưỡng cả về chuyên môn lẫn tâm lý cho các cầu thủ.

Theo dự kiến, ngày 24/11 sẽ là hạn chót để HLV Park Hang Seo đăng ký danh sách chính thức 30 cầu thủ. Như vậy, nhà cầm quân 64 tuổi sẽ phải loại 4 cầu thủ trong danh sách 34 người hiện nay.

AFF kỳ vọng Hoàng Đức sẽ tỏa sáng cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đang hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020 với chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang tích cực tập luyện với sự hứng khởi để hoàn thành mục tiêu duy trì vị thế số 1 Đông Nam Á.

Trước thềm giải đấu tại Singapore, ban tổ chức AFF Cup 2020 dành sự quan tâm đặc biết cho "Những chiến binh Sao Vàng". Sau khi giúp ĐT Việt Nam hưởng quyền lợi đặc biệt khi bố trí sân tập riêng, trang chủ giải đấu lớn nhất khu vực cấp độ đội tuyển cũng thường xuyên có những bài viết về HLV Park Hang Seo và các học trò.

AFF Cup 2020: HLV Park nhận tin vui về tình hình lực lượng ĐT Việt Nam
AFF kỳ vọng Hoàng Đức sẽ tỏa sáng cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 202.

Mới đây, trang mạng xã hội chính thức của AFF Cup 2020 đã hé lộ ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Việt Nam tại giải đấu lần này. Đáng chú ý, không phải Quang Hải, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức mới là gương mặt được AFF dành nhiều sự kỳ vọng nhất.

“Từ Lê Huỳnh Đức đến Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 Nguyễn Quang Hải. Liệu Nguyễn Hoàng Đức sẽ là người mới nhất tỏa sáng ở AFF Cup 2020?”. Đó là dòng trạng thái kèm theo tấm ảnh về những cầu thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam được đăng tải trên trang facebook chính thức của AFF Cup.

Thông qua bức ảnh cùng dòng trạng thái trên trang chủ, AFF gửi đi thông điệp về ba thế hệ cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam. Sau thế hệ của danh thủ Lê Huỳnh Đức với ngôi Á quân Tiger Cup 1998, cựu tiền đạo Lê Công Vinh với chức vô địch AFF Cup 2008, tiền vệ Nguyễn Quang Hải với chức vô địch 2018, Hoàng Đức được coi là niềm hi vọng mới của bóng đá Việt Nam.

Theo đánh giá của AFF, Hoàng Đức là ngôi sao được kỳ vọng sẽ toả sáng của ĐT Việt Nam tại giải đấu sắp tới. Tại vòng loại thứ World Cup vừa qua, tiền vệ 23 tuổi cũng là cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất, được truyền thông, giới chuyên môn châu lục đánh giá rất cao.

Indonesia làm mọi cách để Egy Vikri được thi đấu AFF Cup 2021

Đội bóng của Slovakia không chịu nhả quân nên Indonesia đang nỗ lực để có được sự phục vụ của ngôi sao Egy Vikri. Cầu thủ này đanng thi đấu cho FK Senica, đội bóng ở giải vô địch quốc gia Slovakia.

CLB FK Senica chỉ chấp nhận nhả Egy từ ngày 19/12/2021, khi các CLB của Slovakia bước vào kỳ nghỉ đông. Trong trường hợp đội tuyển Indonesia vượt qua vòng bảng AFF Cup, Egy Vikri mới có khả năng hội quân ở đội bóng xứ vạn đảo.

AFF Cup 2020: HLV Park nhận tin vui về tình hình lực lượng ĐT Việt Nam
Indonesia làm mọi cách để Egy Vikri được thi đấu AFF Cup 2020.

ĐT Lào triệu tập cầu thủ đang thi đấu ở Pháp

Đội tuyển Lào sẽ có được sự phục vụ của Billy Ketkeophomphone tại AFF Cup 2020. Billy Ketkeophomphone hiện thi đấu cho đội USL Dunkerque ở Ligue 2. Cầu thủ này từng có 38 trận thi đấu tại Ligue 1 hồi năm 2015.

Chiều 24/11, Liên đoàn bóng đá Lào công bố danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Trong số này có 4 cầu thủ thi đấu tại nước ngoài, gồm tiền vệ Phoutthasay Khochalern (Thai League 1), Mitsada Saitaifah (Thai League 3), tiền đạo Billy Ketkeophomphone (Ligue 2) và Souk Aphone Vongchiengkham (Thai League 2).\

Tuyển Lào sẽ có trận ra quân gặp Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup ngày 6/12.

AFF Cup 2020: HLV Park nhận tin vui về tình hình lực lượng ĐT Việt Nam
ĐT Lào sẽ có được sự phục vụ của Billy Ketkeophomphone tại AFF Cup 2020.

HLV Polking lý giải việc triệu tập thủ thành Kawin

HLV Poking đã gây ngạc nhiên khi triệu tập thủ thành kỳ cựu Kawin. Lý giải về điều này, HLV Polking cho hay: "Kawin là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp nhất mà tôi từng thấy. Cậu ấy thể hiện điều này qua thái độ với công việc và khả năng chỉ huy.

Đó là một thủ môn chăm chỉ trên sân cỏ và tôi chắc chắn rằng đội tuyển Thái Lan đang có ba thủ môn tuyệt vời có thể hỗ trợ, giúp đỡ cũng như thúc đẩy nhau để chúng tôi luôn cảm thấy an toàn dù bất kể là ai đang đứng trước khung thành".

AFF Cup 2020: HLV Park nhận tin vui về tình hình lực lượng ĐT Việt Nam
HLV Polking lý giải việc triệu tập thủ thành Kawin.

Kawin Thamsatchanan từng một thời là thủ môn số 1 ở tuyển Thái Lan. Chấn thương khiến Kawin đánh mất phong độ và để mắt suất bắt chính vào tay Siwarak. Trước đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã công bố danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Do AFF Cup 2020 không nằm trong hệ thống giải của FIFA nên các đội bóng chủ quản không có trách nhiệm phải nhả cầu thủ cho đội tuyển.

Trong thời gian qua, FAT đã liên hệ đàm phán với các đội bóng chủ quản của 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài là Kawin, Chanathip, Thanawat và Theerathon đồng ý nhả người.