Barca đang gặp vấn đề nơi hàng công - Muốn chiêu mộ tiền đạo của Al Sadd

(VOH) - Xavi rất muốn đem về chiến thắng cho Barca nhưng có vẻ các học trò của ông vẫn cảm thấy khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Barca đang gặp vấn đề nơi hàng công

Barcelona đã có được những bước chuyển mình khá tích cực về mặt lối chơi kể từ khi huyền thoại của đội bóng – Xavi Hernandez trở lại và dẫn dắt CLB. Tuy nhiên, trước Benfica, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thể phù phép nhưng điều quan trọng vẫn nằm ở các cậu học trò của ông. Đội chủ sân Camp Nou đã có trận đấu khá hay tại Champions League. Dù vậy, họ không có được thứ mình cần.

Chỉ cần một chiến thắng trong cuộc tiếp đón đại diện tới từ Bồ Đào Nha, đội bóng áo sọc đỏ lam có thể yên tâm để kiếm tấm vé vào vòng 1/8. Barca của Xavi đã áp đảo đối thủ mọi chỉ số trong phần thống kê, từ thông số kiểm soát bóng, số đường chuyền, số cú dứt điểm hay ngay cả những pha đá phạt góc. Rốt cuộc, bàn thắng vẫn là thứ xa xỉ đối với Barcelona.

Barca đang gặp vấn đề nơi hàng công - Muốn chiêu mộ tiền đạo của Al Sadd
Barca đang gặp vấn đề nơi hàng công.

Nguyên nhân đó tới từ hàng công của họ.

Gavi, Depay hay Demir đều có những cơ hội cho riêng mình nhưng rốt cuộc, cả 3 không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Odysseas Vlachodimos. Thậm chí, vị chiến lược gia sinh năm 1980 tung cả Ousmane Dembele vào sân. Sự đột biến là có trong những pha đi bóng của ngôi sao này nhưng anh không phải là mẫu cầu thủ săn bàn.

Sau khi Luis Suarez rời đi, Barcelona mãi mới có thể chiêu mộ một tiền đạo săn bàn đích thực, đó là Sergio Aguero. Tuy nhiên, mối lương duyên giữa anh và đội chủ sân Camp Nou chỉ kéo dài vài tháng. Chân sút người Argentina đang chuẩn bị thông báo giải nghệ vì gặp vấn đề về tim. Đây là điều mà chẳng có Cules nào mong muốn.

Điều đó cũng đồng nghĩa rằng Blaugrana sẽ phải chờ tới khi TTCN mùa đông mở cửa để có thể chiêu mộ một tiền đạo mới. Nhưng họ tìm ai bây giờ khi ngân quỹ của CLB không cho phép?

Barca vẫn đang ngụp lặn trong khủng hoảng dù Xavi có đến và chèo lái con thuyền đó. Cần phải nhìn nhận thực tế rằng Barcelona dần trở thành đội bóng tầm trung, nó còn rõ ràng hơn khi họ đang có nguy cơ xuống chơi tại Europa League.

Xavi muốn Barcelona chiêu mộ tiền đạo của Al Sadd thay Aguero

Sau khi được bổ nhiệm làm HLV của Barcelona, HLV Xavi đã đưa Dani Alves quay trở lại Camp Nou. Hậu vệ cánh người Brazil chính là bản hợp đồng đầu tiên của Xavi.

Sau Alves, HLV Xavi muốn Barcelona chiêu mộ tiền đạo Baghdad Bounedjah của CLB Al Sadd. Bounedjah từng là học trò của Xavi tại Al Sadd, tuy nhiên ở châu Âu, anh là cầu thủ xa lạ.

Baghdad Bounedjah (30 tuổi) là tiền đạo người Algeria. Anh đã vượt qua Messi và Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm 2018 với 58 bàn thắng.

Barca đang gặp vấn đề nơi hàng công - Muốn chiêu mộ tiền đạo của Al Sadd
HLV Xavi muốn Barcelona chiêu mộ tiền đạo Baghdad Bounedjah của CLB Al Sadd.

Tại CLB Al Sadd, Baghdad Bounedjah đã ghi được 169 bàn trong 165 lần ra sân. Cùng với Al Sadd, Baghdad Bounedjah đã giành 2 danh hiệu ở giải vô địch quốc gia Qatar.

Ngoài ra, Baghdad Bounedjah còn ghi 22 bàn trong 46 lần ra sân cho đội tuyển Algeria. Tuy nhiên chân sút 30 tuổi này chưa bao giờ chơi bóng cho CLB nào ở châu Âu trong sự nghiệp của mình. HLV của đội tuyển Algeria, Djamel Belmadi cho biết Xavi có thể sẽ là người mở toang cánh cửa đến châu Âu với Baghdad Bounedjah.