Alexander Zverev có năm 2021 thành công - ATP công bố quy định về đi vệ sinh

(VOH) - Không khởi đầu năm nay quá ấn tượng nhưng càng thi đấu Zverev càng cho thấy phong độ cao và đi kèm với đó là những danh hiệu cao quý; ATP công bố quy định mới về... đi vệ sinh giữa trận.

Alexander Zverev có năm 2021 thành công

Trong năm 2021, Alexander Zverev thi đấu với phong độ rất cao. Anh thắng 59 trận và thua 15 trận, giành được 6 danh hiệu lớn, nhận về hơn 6 triệu USD tiền thưởng. Dấu ấn lớn nhất của tay vợt người Đức là vào nửa sau năm 2021.

Anh giành tấm HCV Olympic Tokyo, với chiến thắng trước Karen Khachanov ở trận chung kết. Tới tháng 9, Zverev cùng đội tuyển châu Âu thêm 1 lần nữa bảo vệ thành công danh hiệu Laver Cup. Zverev đã có chức vô địch ATP Finals lần thứ 2 trong sự nghiệp sau khi vượt qua Daniil Medvedev.

Alexander Zverev có năm 2021 thành công - ATP công bố quy định về đi vệ sinh
Zverev đã có được vinh quang mà nhiều tay vợt hàng đầu khác không có - đó là HCV Olympic.

Trong năm 2021, Zverev đã cải thiện đáng kể điểm yếu lớn nhất của mình, đó là tâm lý thi đấu. Anh đã vượt qua được những thử thách khó khăn khi giành chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá cao hơn như Novak Djokovic và Daniil Medvedev, cũng như hạn chế tối đa số trận thua trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Mục tiêu trong năm 2022 của tay vợt người Đức sẽ là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đã  có 1 lần góp mặt tại chung kết. Ở tuôi 24, Zverev vẫn còn rất nhiều cơ hội để đạt thêm những cột mốc mới trong sự nghiệp.

Federer thừa nhận khả năng không kịp tham dự Wimbledon 2022

Huyền thoại tennis Roger Federer đã phải nghỉ thi đấu vì chấn thương kể từ Wimbledon diễn ra hồi tháng 6 năm nay và gần đây đã thừa nhận rằng thậm chí có thể anh sẽ không trở lại kịp vào thời điểm Grand Slam trên sân cỏ diễn ra vào năm sau.

Alexander Zverev có năm 2021 thành công - ATP công bố quy định về đi vệ sinh
Federer thừa nhận khả năng không kịp tham dự Wimbledon 2022.

Tay vợt từng giành 20 Grand Slam vẫn đang trong quá trình hồi phục chức năng sau khi trải qua cuộc phẫu thuật gần nhất. Federer đã lên tiếng xác nhận sẽ không tham dự giải Grand Slam đầu năm sau ở Australia. Anh còn thừa nhận sẽ là một ngạc nhiên cực lớn nếu kịp trở lại thi đấu ở Wimbledon 2022.

Federer cho biết: "Tôi hiện tại mới chỉ vận động được nhẹ nhàng và vẫn phải duy trì các bài tập phục hồi theo hướng dẫn của các bác sĩ. Dự kiến tôi sẽ chỉ có thể tập trở lại vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên sẽ là rất ngạc nhiên nếu như tôi có thể thi đấu ở Wimbledon. Chấn thương hiện tại đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian sẽ cần kéo dài hơn."

ATP công bố quy định mới về... đi vệ sinh giữa trận

Mới đây, Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề (ATP) đã đề ra quy định mới về khoảng thời gian vào nhà vệ sinh trong trận đấu. Theo đó, các tay vợt chỉ được phép vào nhà vệ sinh 1 lần/trận, không kéo dài quá 3 phút và phải chờ tới khi set đấu kết thúc.

Quyết định hạn chế thời gian "giải quyết nhu cầu cá nhân" của ATP nhằm mục đích ngăn chặn hành vi câu giờ thiếu fair-play. Ở US Open, cựu số một thế giới Andy Murray từng cáo buộc Stefanos Tsitsipas gian lận bằng cách nghỉ dài trong nhà vệ sinh. Thời điểm đó, Tsitsipas có 2 phút nghỉ giải lao cuối set thứ 2, chưa kể 8 phút nghỉ trước set 5 (trận này Tsitsipas thắng 3-2).

Huyền thoại lý giải tại sao Zverev vô địch ATP Finals 2021

Alexander Zverev xuất sắc vượt qua Novak Djokovic ở bán kết và Daniil Medvedev ở chung kết của ATP Finals 2021. Theo thống kê, tay vợt người Đức đã giành tổng cộng 61 điểm ace ở ATP Finals năm nay, trong đó có 8 điểm đến ở trận chung kết. Huyền thoại Boris Becker nhận định, chính những cú giao bóng sấm sét đã giúp Zverev đăng quang ở giải đấu dành cho những tay vợt xuất sắc nhất năm 2021.

Tsitsipas hướng đến mục tiêu số 2 thế giới năm 2022

Ở tuổi 23, Stefanos Tsitsipas đã leo lên vị trí số 4 thế giới. Tay vợt người Hy Lạp chỉ đứng sau Novak Djokovic, Daniil Medvedev và Alexander Zverev; thậm chí nếu chơi tốt ở ATP Finals 2021 vừa qua, chỗ của Tsitsipas còn tốt hơn thế. Theo tờ Tennis World, tay vợt trẻ này tự tin đặt mục tiêu khi kết thúc năm 2022, anh sẽ có chỗ trong nhóm 2 tay vợt xuất sắc nhất thế giới.

Taylor Fritz sẽ không thể tham dự Davis Cup 2021

Đội trưởng Mardy Fish của đội tuyển quần vợt Mỹ cho biết Taylor Fritz sẽ không thể tham dự Davis Cup năm nnay do đang phải điều trị chấn thương. Thay thế cho anh sẽ là Frances Tiafoe. Đây sẽ là lần thứ 2 Tiafoe tham gia Davis Cup cùng ĐT Mỹ.

Alexander Zverev có năm 2021 thành công - ATP công bố quy định về đi vệ sinh
Taylor Fritz sẽ không thể tham dự Davis Cup 2021.

Tay vợt 23 tuổi trước đó dự định sẽ nghỉ ngơi trong những tháng cuối năm sau khi tham dự giải quần vợt Stockholm 2 tuần trước. Tuy nhiên chấn thương của tay vợt đang có thứ hạng cao nhất của quần vợt Mỹ trên BXH ATP đã khiến anh được gọi bổ sung và Tiafoe cho biết anh luôn sẵn sàng.

Anh sẽ cùng các đồng đội là John Isner, Reilly Opelka, Jack Sock và Rajeev Ram thi đấu từ vòng bảng. ĐT quần vợt Mỹ hiện tại đang lập kỷ lục 32 lần vô địch Davis Cup, nhưng danh hiệu gần nhất họ có được cách đây đã 14 năm.

Thực tế là cơ hội vô địch ở giải đấu năm nay của ĐT Mỹ không quá cao, khi họ khó có thể so về lực lượng với những ứng cử viên hàng đầu như ĐT Serbia, ĐT Italia hay ĐT Nga.