Phục thù thành công Medvedev, Zverev lên ngôi vô địch ATP Finals 2021

(VOH) - Hạ Daniil Medvedev sau hai set với cùng tỷ số 6-4 trong trận chung kết, Alexander Zverev lần thứ hai đăng quang ATP Finals.

Hạ Medvedev, Zverev lần thứ hai lên ngôi vô địch ATP Finals

Bước vào trận chung kết ATP Finals 2021, Daniil Medvedev đang trong một chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trước Alexander Zverev và thực tế họ đã gặp nhau tới 3 lần chỉ trong năm nay trước khi bước vào trận đấu này. Thậm chí chính Medvedev đã đánh bại Zverev khi gặp nhau ở vòng bảng, do vậy không nhiều người nghĩ Zverev sẽ có cửa giành chiến thắng.

Phục thù thành công Medvedev, Zverev lần thứ hai lên ngôi vô địch ATP Finals
Zverev có một thế trận áp đảo để chấm dứt chuỗi thua trước Medvedev và lên ngôi tại ATP Finals.

Tuy nhiên, khi gặp lại nhau ở trận chung kết, tay vợt người Đức đã thắng 6-4, 6-4 sau 75 phút để lần thứ hai vô địch ATP Finals. Đây là thắng lợi rất ấn tượng bởi Zverev gần như áp đảo trận đấu trước đối thủ đã thắng mình 5 lần liên tiếp.

Chiến thắng của Zverev hoàn toàn xứng đáng, tay vợt người Đức thi đấu rất mạnh mẽ, chính xác hơn đối thủ. Zverev có 8 ace, chỉ mắc duy nhất một lỗi kép. Zverev có số winners vượt trội so với Medvedev (23-14), trong khi cả hai đều có cùng 13 lỗi tự đánh hỏng. Điều quan trọng nhất, Zverev không một lần để Medvedev có cơ hội bẻ game khi anh giao bóng.

Đánh bại Medvedev và Novak Djokovic trên đường tới chức vô địch, Zverev là tay vợt thứ 4 trong lịch sử ATP Finals vô địch sau khi chiến thắng cả hai tay vợt top 2 trên bảng xếp hạng ATP.

Kết thúc năm 2021, Alexander Zverev ngoài danh hiệu ATP Finals và HCV Olympic cũng đã lên ngôi vô địch tại Madrid, Cincinnati, Acapulco và Vienna để nâng tổng số danh hiệu ở cấp độ Tour lên con số 19.

Djokovic chúc mừng Zverev lần thứ 2 vô địch ATP Finals

Ngay sau khi Zverev xuất sắc đăng quang ngôi vô địch đơn nam ATP Finals 2021, bại tướng của anh ở bán kết là Novak Djokovic đã đăng tải trên trang Twitter cá nhân thông điệp chúc mừng nhà vô địch Olympic 2021 vừa có thêm một danh hiệu lớn trong sự nghiệp.

Phục thù thành công Medvedev, Zverev lần thứ hai lên ngôi vô địch ATP Finals
Djokovic ngợi ca đối thủ người Đức đã vượt qua mình trên con đường đăng quang giải đấu ở Turin.

Nole viết dòng chú thích: “Alexander Zverev đã có một năm khó khăn với những vấn đề trong và ngoài sân đấu (ám chỉ vụ Zverev bị bạn gái cũ Olga Sharypova kiện tội bạo hành). Tôi biết rằng quần vợt đã giúp mình trưởng thành ra sao và tôi cũng cảm thấy hạnh phúc khi Sascha (tên thân mật của Zverev) đã vô địch giải đấu này”.

“Cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời. Tôi chỉ có thể dành những lời khen đến cậu ấy và đội ngũ ban huấn luyện của mình. Sascha đã làm quá tốt trong trận chung kết giải đấu khép lại mùa giải này và xứng đáng có một danh hiệu lớn”, Djokovic viết dòng chú thích bức ảnh chụp cùng Zverev sau trận đấu giữa họ ở bán kết ATP Finals 2021.

"Sao mai" tennis không buồn vì thua Djokovic, Medvedev

Trả lời phỏng vấn trang chủ ATP, Casper Ruud khẳng định những thất bại trước Novak Djokovic, Daniil Medvedev ở ATP Finals vừa qua không làm anh buồn. Thậm chí, tay vợt 22 tuổi còn lấy đó làm động lực để trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải 2022.

Mùa giải 2021 ghi nhận sự trưởng thành vượt bậc của Casper Ruud với những chiến tích đáng khen ngợi như vào bán kết Rome Masters, tứ kết Cincinnatti Open, Rogers Cup và Paris Masters, bên cạnh 4 danh hiệu ATP 250 (San Diego Open, Gstaad, Bastaad, Kitzbuhel).

Roger Federer quyết tâm trở lại

Tay vợt Roger Federer tiết lộ rằng đầu gối của anh đang trên đà hồi phục. Huyền thoại người Thụy Sĩ nói: “Tôi thất vọng nhưng tôi không muốn thời gian gấp rút. Trở lại thi đấu ở độ tuổi 40-41-42... Cũng không thay đổi nhiều, quan trọng là phải trở lại. Biết đâu sau này tôi sẽ làm bình luận viên, giờ tôi nỗ lực để quay lại thi đấu”.