Đánh bại Djokovic, Zverev gặp Medvedev tại chung kết

(VOH) - Tay vợt người Đức Alexander Zverev đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic để giành vé vào chơi trận chung kết ATP Finals 2021 với Daniil Medvedev.

Daniil Medvedev tiến vào chung kết ATP Finals

Sau chiến thắng ngược dòng kịch tính trước 1 tay vợt người Nga là Andrey Rublev tại vòng bảng, Casper Ruud tiếp tục phải đối đầu với 1 tay vợt người Nga khác là Daniil Medvedev tại bán kết của ATP Finals.

ATP Finals 2021: Đánh bại Djokovic, Zverev gặp Medvedev tại chung kết
ĐKVĐ Daniil Medvedev giành chiến thắng dễ trước Casper Ruud.

Tại đây, nhà ĐKVĐ của giải đã không để cho Ruud làm nên bất cứ bất ngờ nào. Medvedev thi đấu chắc chắn và 1 break trong set 1 là đủ để cho tay vợt số 2 thế giới thẳng tiến tới chiến thắng 6-4 trong set đấu này và tạm thời vươn lên dẫn 1-0.

Bước sang set 2, Medvedev tiếp tục thi đấu phòng thủ chắc chắn, trong khi đó sự nôn nóng đã khiến cho Casper Ruud bỏ lỡ những điểm số đáng tiếc. Medvedev có được 2 break trong set đấu này và đi tới chiến thắng dễ dàng 6-2, qua đó vượt qua Casper Ruud với tỉ số 2-0 chung cuộc và tiến vào chung kết của ATP Finals.

Đánh bại Djokovic, Zverev gặp Medvedev tại chung kết ATP Finals 2021

Trận bán kết thứ hai của ATP Finals 2021 là cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic và Alexander Zverev. Cả hai tay vợt đều thể hiện phong độ tốt trong thời gian nên khán giả mong chờ một trận cầu hấp dẫn. Trận đấu quả thật diễn ra cực kỳ cân bằng.

Set đầu tiên chứng kiến hai tay vợt bảo vệ tốt lợi thế cầm giao bóng của mình, phần thắng trong set này phải được phân định trong loạt tie-break. Tại đây, Alexander Zverev đã bản lĩnh hơn người đàn anh để có chiến thắng 7-4.

ATP Finals 2021: Đánh bại Djokovic, Zverev gặp Medvedev tại chung kết
Hạ Djokovic, Zverev đối đầu Medvedev ở chung kết ATP Finals 2021.

Tiếp đà hưng phấn Alexander Zverev thi đấu đầy năng nổ trong set thứ 2, tay vợt người Đức không ít lần gây ra khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới. Tuy nhiên, một chút mất tập trung ở game thứ 9 khiến Zverev bị mất break và thua 4-6 trong set này.

Trong set quyết định, sức trẻ của Alexander Zverev đã phát huy hiệu quả hơn so kinh nghiệm của Novak Djokovic. Anh giành 1 break ở game thứ 4 và thẳng tiến tới thắng lợi 6-3. Giành chiến thắng sau gần 2h30 phút thi đấu, Alexander Zverev có lần thứ 2 vào chung kết ATP Finals.