Trận đấu bị hoãn sau khi Payet bị CĐV tấn công

(VOH) - Một trận đấu tại giải Ligue 1 đã bị hoãn chỉ sau khi đá được 5 phút vì cầu thủ bị CĐV tấn công; Được đánh giá cao hơn nhưng Lens đã hứng chịu thảm bại trước chủ nhà Brest.

Trận đấu bị hoãn sau khi Payet bị CĐV tấn công

Bóng đá Pháp một lần nữa chứng kiến cảnh bạo lực khi trận đấu giữa Lyon vs Marseille diễn ra sáng 22/11 đã phải hoãn vì sự cố không mong muốn.

Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 14 Giải vô địch Pháp (Ligue 1). Đây là trận cầu được quan tâm bởi cả Lyon lẫn Marseille đều là những tên tuổi lớn của bóng đá Pháp. Nhưng mọi sự kỳ vọng sớm bị dập tắt khi trận đấu chỉ mới diễn ra được 5 phút.

Vào thời điểm đó, khi Dimitri Payet (Marseille) đứng ở cột góc để chuẩn bị đá phạt góc thì bất ngờ bị ném một chai nước trúng đầu. Đội ngũ y tế nhanh chóng có mặt trên sân để xem xét tình hình trước khi cầu thủ người Pháp được đưa ra ngoài đường biên với túi chườm đá trên đầu. Sau sự cố này, trọng tài Ruddy Buquet đã quyết định tạm dừng trận đấu và yêu cầu cầu thủ hai đội trở lại phòng thay đồ để chờ đợi BTC sân xử lý tình huống.

Trận đấu bị hoãn sau khi Payet bị CĐV tấn công - Brest đại thắng
Cầu thủ của Marseille bị ném chai nước vào đầu khi chuẩn bị đá phạt góc.
Trận đấu bị hoãn sau khi Payet bị CĐV tấn công - Brest đại thắng
Anh ngã ra đau đớn, buộc trọng tài phải cho tạm dừng trận đấu.
Trận đấu bị hoãn sau khi Payet bị CĐV tấn công - Brest đại thắng
Dimitri Payet phải chườm đá khi rời sân.

Các cầu thủ Lyon đã trở lại sân sau quãng thời gian ngắn nghỉ để khởi động chuẩn bị tiếp tục trận đấu, nhưng các cầu thủ của Marseille quyết định ở trong phòng thay đồ. Sau gần 2 giờ gián đoạn, trận đấu được thông báo đã bị hoãn. Phát thanh viên của sân vận động cho biết: "Trọng tài tin rằng các điều kiện an toàn không được đáp ứng".

Sự cố mới đây tiếp tục nối dài danh sách những vụ bạo lực trong các trận đấu ở Ligue 1 thời gian qua. Hồi tháng 8, trận Nice - Marseille đã phải tạm dừng sau khi các CĐV tràn xuống sân ẩu đả với cầu thủ.

Điều trùng hợp là ở trận đấu đó, Payet cũng là tâm điểm chú ý khi là nạn nhân của những chai nước ném từ khán đài. Sự phản ứng của cầu thủ này cùng các đồng đội ở Marseille khiến cho các CĐV Nice không thể kiềm chế và tràn xuống sân. Nice sau đó bị trừ 2 điểm, còn Payet lãnh án treo giò 1 trận.

Một số trận đấu khác như Lens vs Lille, Marseille vs Angers, Bordeuax vs Montpellier cũng xảy ra tình trạng ẩu đả giữa các CĐV. Theo Goals, tình trạng này ở Ligue 1 không có dấu hiệu sẽ sớm chấm dứt.

Brest đại thắng "ngựa ô" Lens

Trước cuộc chạm trán này, Lens được xem là "hiện tượng" ở Ligue 1 khi xếp thứ 3 với chỉ 1 điểm kém đội xếp trên Rennes, còn Brest xếp thứ 3... từ dưới lên. Tuy nhiên khi tiếp đón đối thủ mạnh hơn trên sân nhà, Brest đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng.

Chỉ trong 13 phút, Mounie và Chardonnet đã đưa Brest vươn lên dẫn 2-0. Chưa dừng ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Lens còn nhận thêm bàn thua thứ 3 sau khoảnh khắc lóe sáng của Faivre ở phút 33.

Trận đấu bị hoãn sau khi Payet bị CĐV tấn công - Brest đại thắng
Brest đại thắng "ngựa ô" Lens trên sân nhà.

Theo thống kê, đội khách kiểm soát bóng lên tới 64%, tung ra 14 cú dứt điểm (so với 13 của Brest). Dù vậy, sự hiệu quả trong tấn công là yếu tố mà Brest vượt trội đối thủ.

Bước sang hiệp 2, không những không cho Lens ghi bàn danh dự, thầy trò Michel Der Zakarian còn có được bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 ở phút 69 (Le Douaron lập công). Ngày thi đấu thảm họa của Lens khép lại bằng chiếc thẻ đỏ của Kalimuendo ở phút 74.

Với kết quả này, Brest tạm thời vươn lên vị trí thứ 13 (15 điểm/14 trận), còn Lens (24 điểm) mất vị trí thứ 3 vào tay Rennes (giành chiến thắng 2-0 trước Montpellier ở trận đấu sau đó).