Lukaku báo tin vui cho Chelsea - PSG ấn định ngày trở lại của Ramos

(VOH) - The Blues đã đón nhận tin vui về lực lượng khi tiền đạo Lukaku đã trở lại tập luyện trước thềm trận đấu với Juventus; Ramos có thể sẽ có trận đấu đầu tiên cho PSG trong tuần này.

Lukaku tập luyện cùng các đồng đội trước trận tiếp đón Juve

Romelu Lukaku đã gặp phải chấn thương trong trận đấu với Malmo hồi cuối tháng 10 vừa qua. Ngôi sao người Bỉ đã phải nghỉ điều trị chấn thương hơn 1 tháng và Chelsea phải chịu cảnh thiếu vắng tiền đạo chủ lực của mình tới 6 trận.

Lukaku báo tin vui cho Chelsea - PSG ấn định ngày trở lại của Ramos
Lukaku tập luyện cùng các đồng đội trước trận tiếp đón Juventus.

Một thông tin đáng mừng cho Chelsea là Lukaku đã trở lại. Tiền đạo người Bỉ đã xuất hiện và tập luyện cùng toàn đội trước trận tiếp đón Juventus tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League.

Tuy nhiên, HLV Tuchel vẫn rất thận trọng khi nói về Lukaku tại cuộc họp báo trước trận đấu với Juventus: "Với 20 cầu thủ được đăng ký, có thể Lukaku sẽ có cơ hội ở ít phút cuối trận. Vào cuối tuần này, mọi thứ sẽ ổn hơn nhưng chưa có gì là chắc chắn cả. Chúng tôi phải xem xét tình hình ở những buổi tập tiếp theo".

PSG ấn định ngày trở lại của Sergio Ramos

Sau rất nhiều thời gian chờ đợi, nhiều khả năng Sergio Ramos sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo Paris Saint Germain vào giữa tuần này. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã hoàn thành các buổi tập và có thể được đưa vào sân trong trận gặp Manchester City.

Ramos đã gặp chấn thương suốt từ nhiều tháng qua và chưa thể đóng góp gì cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Trung vệ này đã trở lại tập luyện cùng với các đồng đội kể từ ngày 10/11 sau đó 9 ngày, anh đã có lần đầu tiên góp mặt trong một trận đấu tập cùng với những ngôi sao khác của đội bóng như Messi, Mbappe hay Neymar.

Lukaku báo tin vui cho Chelsea - PSG ấn định ngày trở lại của Ramos
PSG ấn định ngày trở lại của Sergio Ramos.

Ramos đã bỏ lỡ 14 trận đấu của PSG kể từ đầu mùa giải sau khi gặp chấn thương, trong cả năm 2021, cầu thủ này cũng đã không được thi đấu nhiều, và thậm chí còn không góp mặt tại Euro. Lần gần nhất Ramos thi đấu đã là kể từ ngày 5/5 cùng với CLB Real Madrid.

Bên cạnh màn trở lại của Ramos, nỗi lo cũng đến với HLV Pochettino, khi mà Kylian Mbappe nhiều khả năng sẽ không thể ra sân trong trận đấu tới với Manchester City, sau khi cầu thủ này đã bỏ một số buổi tập gần nhất của PSG vì chấn thương. Sau 4 trận đấu tại Champions League, PSG đang có 8 điểm và đứng ở vị trí thứ hai, bởi vậy thầy trò HLV Pochettino rất cần một chiến thắng trước Manchester City để có thể chắc chắn giành vé góp mặt tại vòng 1/8.

Afena-Gyan từ cầu thủ học đường đến ngôi sao sáng giá

Chỉ trong vòng 15 phút, cả thế giới đã biết đến cái tên Felix Afena-Gyan. Chân sút hoàn toàn vô danh trước đó này bất ngờ xuất hiện từ băng ghế dự bị trong trận Roma gặp Genoa vào cuối tuần vừa rồi.

Anh lập tức ghi liền 2 bàn vào cuối trận để mang về chiến thắng 2-0 cho thầy trò HLV Mourinho. Trong đó bàn thứ hai của anh là cú sút xa ngoạn mục ở cự ly lên tới 25m.

Lukaku báo tin vui cho Chelsea - PSG ấn định ngày trở lại của Ramos
Afena-Gyan từ cầu thủ học đường đến ngôi sao sáng giá.

Đây mới chỉ là trận ra sân thứ 3 của Afena-Gyan tại Serie A.

Trong 2 lần trước, anh cũng chỉ được vào sân thay người trong trận gặp Cagliari vào ngày 27/10 và Milan vào ngày 31/10. Cần lưu ý thêm, chân sút gốc Ghana vừa trở thành cầu thủ Roma trẻ nhất lập cú đúp kể từ năm 1927, khi mới bước vào tuổi 18. Thậm chí, anh còn là cầu thủ sinh năm 2003 đầu tiên ghi bàn tại Serie A nói chung.

Afena-Gyan là một phát hiện rất thú vị của Roma. Tài năng này gần như không qua trường lớp đào tạo nào và chỉ nổi lên trong môi trường bóng đá học đường và đường phố Ghana, trước khi được học viện FC EurAfrica của Roma phát hiện ra hồi đầu năm 2021.

Trước tài năng quá đặc biệt của Afena-Gyan, học viện này đã lập tức gửi anh đến Italia cho Roma, thậm chí lập tức đôn anh lên đội một và rồi điều kỳ diệu đã sớm diễn ra vào cuối tuần vừa rồi. Như vậy, chỉ sau gần 1 năm, Afena-Gyan từ một cầu thủ học đường vô danh tại Ghana đã được cả thế giới biết đến.