Tin tức tennis: Chủ nhà Italia dừng bước tại Davis Cup

(VOH) - Italia - đội chủ nhà cuối cùng tại Davis Cup 2021 đã phải dừng bước sau thất bại 1-2 trước ĐT Croatia tại tứ kết.

Kết thúc vòng đấu bảng Davis Cup 2021, có 2 đội chủ nhà là Tây Ban Nha và Áo phải dừng chân. Đội chủ nhà còn lại là Italia tiến vào tứ kết với tư cách đội đầu bảng E. Họ cũng là đội đầu tiên giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp này nhờ nguồn năng lượng của tay vợt trẻ Jannik Sinner.

Ở trận tứ kết đầu tiên, Italia đối đầu Croatia - đội đầu bảng D. Đội tuyển đến từ vùng Balkan được dẫn đầu bởi Marin Cilic đã 33 tuổi, không có lực lượng mạnh nhất, trong khi Italia được sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên tại nhà thi đấu Pala Alpitour ở Turin.

Davis Cup 2021: Chủ nhà Italia dừng bước, Croatia giành vé đầu vào bán kết
Croatia đánh bại Italia, giành vé bán kết đầu tiên tại Davis Cup 2021.

Tưởng như Italia sẽ không quá khó khăn để giành vé vào bán kết thì ngược lại Croatia mới là đội đã chơi tốt hơn. Lorenzo Sonego đánh trận đầu tiên cho Italia và đối thủ của anh là Borna Gojo đứng thứ 279 thế giới. Sonego thậm chí còn trẻ hơn 3 tuổi, tay vợt chủ nhà có những cú đánh uy lực và những hành động ăn mừng đầy phấn khích mỗi khi ghi điểm.

Vấn đề ở chỗ, sự nóng vội đã làm hại tay vợt 23 tuổi mất rất nhiều lỗi không đáng. Set 1, Sonego để thua 6-7 sau loạt tie-break với 1 giờ 5 phút thi đấu. Sang set 2, Sonego đã chơi tốt hơn và áp đảo đối thủ bằng chiến thắng 6-2 trước Gojo. Nhưng tới set 3, Gojo lấy lại bình tỉnh và thực hiện rất tốt những pha giao bóng 1 (ghi điểm 90%), ghi 9 điểm winner và số lỗi không đáng ít hơn một nửa (6/13) so với Sonego. 6-2 là chiến thắng thuộc về Gojo.

Thua trận đánh đơn đầu tiên, Jannik Sinner làm nhiệm vụ gỡ hòa cho Italia tại trận 2. Đối thủ của anh là lão tướng Marin Cilic. Tay vợt trẻ để thua Cilic 3-6 trong set 1 nhưng khác với Sonego, việc từng đối đầu với các tay vợt hàng đầu tại ATP Finals gần đây giúp anh không đánh mất tinh thần. Kết quả là tay vợt 20 tuổi thắng 2 set sau (7-6, 6-3) để tỉ số chung cuộc là 1-1.

Bước vào trận đánh đôi, Sinner một lần nữa cặp cùng Fabio Fognini, tuy nhiên, đây không phải là sở trường của anh. Phải đối diện với cặp đôi số 1 thế giới Nikola Metic và Mate Pavic, Sinner vs Fognini đã nhận thất bại nhanh chóng 3-6, 4-6.

Vào bán kết, Croatia sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu giữa Serbia vs Kazakhstan. Trận chung kết giải Davis Cup 2021 sẽ diễn ra ở Madrid vào ngày chủ nhật này.

Lịch thi đấu tứ kết Davis Cup 2021

  • Ngày 29/11: Italia 1-2 Croatia
  • Ngày 30/11: Anh vs Đức
  • Ngày 1/12: Serbia vs Kazakhstan
  • Ngày 2/2: Nga vs Thụy Điển