Bóng đá Anh: MU xác nhận đã bổ nhiệm HLV Ralf Rangick

(VOH) - Trên trang chủ của đội bóng MU xác nhận đã bổ nhiệm HLV Ralf Rangick làm HLV tạm quyền cho tới hết mùa giải 2021/22.

MU xác nhận đã bổ nhiệm HLV Ralf Rangick

Trải qua một thời gian đàm phán, HLV Ralf Rangnick và MU cuối cùng đã đạt được những thoả thuận chính thức. Trên trang chủ của đội bóng chủ sân Old Trafford, Man Utd đã có thông báo về việc bổ nhiệm HLV Rangnick giữ chức HLV tạm quyền của đội bóng cho đến hết mùa giải 2021/22.

MU chính thức bổ nhiệm HLV mới - Liverpool quyết mua Luis Diaz
MU chính thức bổ nhiệm HLV mới.

Hiện tại, vị chiến lược gia người Đức cần thời gian để hoàn tất các thủ tục cấp phép lao động tại Anh. Những ngày tới Michael Carrick vẫn sẽ đảm nhiệm công việc HLV trưởng tại Man Utd tới khi HLV Ralf Rangnick tiếp quản.

Vị chiến lược gia người Đức chia sẻ: "Thật sự rất hạnh phúc khi được trở thành một phần của Man Utd và được cùng đội bóng hướng tới những mục tiêu từ nay tới cuối mùa".

"MU sở hữu một đội hình đầy tài năng, có sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Tôi sẽ làm hết sức mình trong 6 tháng tới để giúp các cầu thủ phát huy hết khả năng của mình, qua đó giúp đội bóng trở thành tập thể gắn kết. Ngoài ra, tôi cũng mong muốn được hỗ trợ những mục tiêu dài hạn của đội bóng với tư cách của một người cố vấn."

De Bruyne dành giải cầu thủ kiến tạo hay nhất năm 2021

Theo Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới bầu chọn, Kevin De Bruyne đã trở thành "Cầu thủ kiến tạo hay nhất thế giới" năm 2021. Với 160 điểm, Kevin De Bruyne đã đạt danh hiệu này lần thứ 2 liên tiếp. Những điểm số này được dựa trên thành tích của De Bruyne trong màu áo ĐTQG Bỉ và Man City. Đứng thứ 2 trong danh sách là Lionel Messi với 105 điểm.

Khoảng cách của De Bruyne và Messi với các cầu thủ xếp sau là khá xa, cụ thể là Bruno Fernandes và Thomas Muller cùng đứng ở vị trí 3 với vỏn vẹn 15 điểm. Đứng ở vị trí thứ 5 là Jorginho với 10 điểm.

MU chính thức bổ nhiệm HLV mới - Liverpool quyết mua Luis Diaz
De Bruyne dành giải cầu thủ kiến tạo hay nhất năm 2021.

Liverpool quyết tậu Vua phá lưới Copa America

Liverpool vừa hủy diệt Southampton ngay tại sân nhà hồi cuối tuần vừa rồi. Hiện tại, chủ sân Anfield đang đuổi gắt gao vị trí dẫn đầu BXH khi chỉ kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm và đội đứng thứ 2 là Man City đúng 1 điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ gặp bất lợi lớn khi 2 tiền đạo chủ lực của họ là Mohamed Salah và Sadio Mane sẽ phải trở về để thi đấu AFCON (Cúp bóng đá châu Phi) cùng ĐTQG vào tháng Giêng tới.

Trong bối cảnh gắt gao đó, việc bổ sung người ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông này là vô cùng cần thiết. Hiện tại, lọt vào mắt xanh của HLV Jurgen Klopp đang là chân sút thuộc biên chế Porto, Luis Diaz.

MU chính thức bổ nhiệm HLV mới - Liverpool quyết mua Luis Diaz
Luis Diaz đang lọt vào "mắt xanh" của vị chiến lược gia người Đức.

Ở thời điểm hiện tại, cầu thủ người Colombia đã đóng góp trực tiếp 14 bàn thắng sau 19 lần ra sân trên mọi đấu trường  cho Porto. Được biết, HLV của Liverpool rất ưng khi chứng kiến những màn tỏa sáng của Luis Diaz thời gian gần đây.

Tuy nhiên, phía Porto sẽ không dễ dàng nhả người đặc biệt vào thời điểm giữa mùa giải. Vì vậy, phía Liverpool đang lên phương án dùng tiền và trao đổi một cầu thủ trẻ có được sự phục vụ của Luis Diaz nửa cuối mùa giải này.

Luis Diaz là đồng Vua phá lưới cùng với siêu sao Lionel Messi, người vừa giành Quả bóng vàng 2021 ở Copa America 2021. Hiện tại, mức giá phía Porto đưa ra cho chân sút Nam Mỹ là 80 triệu Euro.

Nhìn chung, nếu có được Luis Diaz ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, lực lượng của Liverpool sẽ vô cùng đáng gờm cũng như có chiều sâu kể cả khi họ mất đi Salah và Mane. Rõ ràng, người vui nhất trong thương vụ này là HLV Jurgen Klopp vì ông đã muốn có được sự phục vụ của chân sút 24 tuổi rất lâu rồi.

Các đội bóng gặp khó về nhân sự tại Ngoại hạng Anh

Năm nay thì mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn với 1 vài đội bóng khi các cầu thủ châu Phi của họ sẽ phải về để thi đấu cho ĐTQG tại Cúp vô địch châu Phi.

Nếu như không có gì thay đổi, giải vô địch các quốc gia châu Phi sẽ diễn ra vào tháng 1/2022. Giải đấu thì được tổ chức vào tháng 1, tuy nhiên do những ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều khả năng những cầu thủ thi đấu tại Ngoại hạng Anh sẽ phải trở về ngay trong tháng 12 để thực hiện các quy định cách ly đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Sau đó khi trở lại Anh những cầu thủ này cũng sẽ tiếp tục phải cách ly.

MU chính thức bổ nhiệm HLV mới - Liverpool quyết mua Luis Diaz
Các đội bóng gặp khó về nhân sự tại Ngoại hạng Anh.

Arsenal sẽ mất đội trưởng Aubameyang và 2 cầu thủ quan trọng hàng tiền vệ là Thomas Partey cùng Mohamed Elneny. Trong khi đó Liverpool thì sẽ mất 2 chân sút tốt nhất của mình lúc này là Sadio Mane và Mohamed Salah.

Để chuẩn bị cho trường hợp này, cả 2 CLB Arsenal và Liverpool hiện đều đang nghĩ đến việc sử dụng các cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị hoặc cầu thủ trẻ nhiều hơn. Đối với Arsenal là tiền đạo vừa bình phục sau chấn thương Gabriel Martinelli, trong khi đó đối với Liverpool là bộ đôi  tiền đạo Divock Origi và Takumi Minamino.

Bên cạnh đó, các đội bóng tại Ngoại hạng Anh cũng đang tích cực đàm phán để miễn việc cách ly sau khi nhập cảnh cho những cầu thủ về thi đấu cho ĐTQG. Nếu thành công thì cũng sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Ngoài những cái tên kể trên, Chelsea cũng sẽ mất thủ thành số 1 của mình là Eduard Mendy cùng tiền vệ Hakim Ziyech, trong khi đó cLB Manchester City thì mất tiền vệ Riyad Mahrez.