V-League: HAGL ngừng hợp tác đào tạo trẻ với JMG

(VOH) - Ở thời điểm hiện tại, học viện bóng đá Nutifood hiện đang là đơn vị duy nhất tại Việt Nam hợp tác với JMG.

Học viện HAGL JMG chính thức đóng cửa

Mới đây, NHM CLB HAGL đã phải đón nhận một thông tin cực kỳ đáng buồn khi mà đội bóng của ông Đoàn Nguyên Đức đã chính thức ngừng hợp tác đào tạo trẻ với JMG. Sự kiện này được bên thứ ba là Học viện bóng đá Nutifood JMG đưa ra sau khi tiếp nhận lại những tài năng đang được HAGL liên kết đào tạo cùng JMG.

Theo đơn vị này, từ tháng 6/2021, các cầu thủ khóa 4 của Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG chính thức thuộc biên chế của Học viện Bóng đá Nutifood JMG và sẽ góp mặt trong đội hình của bầu Hải để tham chiến tại giải Vô địch U21 Quốc vào đầu tháng 12 sắp tới.

Ngừng hợp tác đào tạo trẻ với JMG, học việc HAGL JMG chính thức đóng cửa
Lứa 1 của HAGL - JMG là di sản để đời của bầu Đức.

Sự tiếp nhận này đến từ việc HAGL ngừng hợp tác với JMG vào giữa năm 2021, HLV Guillaume Graechen -  nhân sự của JMG chính thức đầu quân về học viện bóng đá Nutifood JMG với vai trò Giám đốc dự án JMG Việt Nam.

Trước đó từ tháng 6/2020, HLV Guillaume Graechen đã là HLV trưởng đội U17 Nutifood JMG, hạng nhì giải vô địch U19 quốc gia 2021, như vậy học viện bóng đá Nutifood hiện đang là đơn vị duy nhất tại Việt Nam hợp tác với JMG.

Với mong muốn các cầu thủ khóa 4 của HAGL tiếp tục được đào tạo trọn vẹn theo giáo án của học viện JMG toàn cầu, phát triển những nhân tố tài năng, đồng thời duy trì lối đá tấn công ban bật, phối hợp nhỏ nhanh, nhuyễn, đẹp mắt mà HLV Guillaume đã trình làng vào năm 2014, học viện Nutifood chính thức tiếp nhận 15 cầu thủ tiềm năng này gồm có 5 hậu vệ là:

Võ Hữu Việt Hoàng, Huỳnh Tuấn Vũ (2002), Phan Hồ Khải, Nguyễn Nhât Minh, Bùi Quốc Bảo và thủ môn Hồ Thanh Hóa (2003), 6 tiền vệ là Nguyễn Thanh Khôi (2001), Hoàng Vĩnh Nguyên, Phan Nhật Thanh Long (2002), Trần Đình Hùng, Trần Gia Huy (2003) và Nguyễn Thái Quốc Cường (2004), tiền đạo có 3 cầu thủ là Nguyễn Duy Tâm (2002), Nguyễn Quốc Việt và Lâm Gia Đức (2003).

Ngừng hợp tác đào tạo trẻ với JMG, học việc HAGL JMG chính thức đóng cửa
15 cầu thủ khóa 4 của Học viện HAGL sẽ chuyển sang Học viện Nutifood.

Với việc học viện của CLB HAGL chính thức dừng hoạt động dưới cái tên HAGL - JMG, đây rõ ràng là một đoạn kết buồn cho những tham vọng của ông chủ đội bóng phố Núi - Đoàn Nguyên Đức.

Chuyện bầu Đức dừng hợp tác với JMG được cho là vì chất lượng đào tạo ngày càng đi xuống, các lứa sau có trình độ không được như lứa Công Phượng. Sẽ là không quá khi nói rằng, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... là di sản đáng nhớ nhất mà học viện HAGL - JMG để lại cho bóng đá Việt Nam.

Tuy vậy, nếu nhìn một cách khách quan thì NHM bóng đá nước nhà cũng hoàn toàn có thể kỳ vọng về một "màu sắc" tươi sáng hơn dành cho các cầu thủ cũ của khóa 4 của HAGL. Bởi lẽ, việc tiếp tục được đào tạo dưới mô hình JMG chắc chắn sẽ là nền tảng để những "sao nhí" tiếp tục viết tiếp hành trình còn giang dở của mình với bóng đá chuyên nghiệp.

HAGL 'chơi lớn' ở đấu trường số 1 châu Á

AFC đã chọn HAGL là CLB đại diện V-League dự vòng bảng AFC Champions League năm 2022. Đây là lần đầu tiên đội chủ sân Pleiku được trở lại AFC Champions League sau 17 năm. Trong 2 lần đầu tham dự là các năm 2004 và 2005, HAGL đều chia tay giải đấu này sau vòng bảng.

Đặc biệt, HAGL đã lên kế hoạch tu sửa sân Pleiku để chuẩn bị cho việc tham dự AFC Champions League 2022. Đội bóng này cũng đã chuẩn bị trang phục thi đấu sân nhà-sân khách.

Ngừng hợp tác đào tạo trẻ với JMG, học việc HAGL JMG chính thức đóng cửa
HAGL sẽ tiến hành tu sửa sân Pleiku.

Các câu lạc bộ Đông Nam Á được vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2022 bao gồm: Johor Darul Ta'zim (Malaysia), United City (Philippines), Lion City Sailors (Singapore), BG Pathum United và Chiangrai United (Thái Lan). Bên cạnh đó, khu vực Đông Nam Á còn có 4 suất play-off dự vòng bảng dành cho Buriram United, Port FC (Thái Lan), Kaya Iloilo (Philippines) và Shan United (Myanmar).

Hoàng Anh Gia Lai đã hội quân và bước vào tập luyện từ ngày 15/11. Do nhiều cầu thủ đang bận làm nhiệm vụ cùng ĐT Việt Nam cùng với các ngoại binh chưa thể góp mặt, đội chủ sân Pleiku hiện vẫn chưa có được đầy đủ quân số.

HLV Kiatisak cùng trợ lý thể lực Bundit đang ở Thái Lan. Cả 2 sẽ sang Việt Nam trong thời gian tới. Mặc dù đang trong thời gian nghỉ phép tại quê nhà nhưng Zico vẫn thường xuyên liên lạc và trao đổi công việc với đội ngũ lãnh đạo CLB HAGL.

Theo kế hoạch, vòng bảng AFC Champions League 2022 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 26/5/2022.

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam có bến đỗ mới

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Bùi Tiến Dụng đã chính thức chia tay SHB Đà Nẵng để đầu quân cho CLB Hải Phòng trong 2 năm và hiện đang được cách ly 1 tuần ngay tại đội bóng.

Trong thời gian cách ly, cựu tuyển thủ đội U23 Việt Nam sẽ kiểm tra Covid 2 ngày/lần. Như vậy, phải đến đầu tháng 12 tới, em trai của thủ thành Bùi Tiến Dũng mới có thể bước vào tập luyện cùng các đồng đội tại Hải Phòng.

Ngừng hợp tác đào tạo trẻ với JMG, học việc HAGL JMG chính thức đóng cửa
Bùi Tiến Dụng (trái) đầu quân cho CLB Hải Phòng ở mùa giải 2022.

Hà Nội FC đón 'cánh tay đắc lực' HLV Park

Cựu tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Thế Anh đã chính thức nhận lời mời trở thành huấn luyện viên thủ môn của Hà Nội FC bắt đầu từ mùa giải 2022. HLV sinh năm 1981 sẽ gắn bó với đội bóng chủ sân Hàng Đẫy trong 2 năm.

Hiện tại, ông đang là trợ lý HLV thủ môn cho HLV Park hang Seo tại ĐT Việt Nam tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và AFF Cup diễn ra trong tháng 12/2021.

Ngừng hợp tác đào tạo trẻ với JMG, học việc HAGL JMG chính thức đóng cửa
Hà Nội FC đón 'cánh tay đắc lực' HLV Park.