Xem trực tiếp Chung kết Wimbledon 2022 Djokovic vs Kyrgios từ 20g 10/7

(VOH) - Vào lúc 20h00 hôm nay (10/7), Novak Djokovic sẽ đối đầu Nick Kyrgios ở trận chung kết đơn nam giải quần vợt Wimbledon 2022.

Novak Djokovic vs Nick Kyrgios - Chung kết Wimbledon 2022

Trận tranh chức vô địch đơn nam Wimbledon 2022 chắc chắn sẽ là một cuộc đấu độc đáo. Novak Djokovic đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp nhưng đã tỏ ra mong manh ở một số thời điểm trong hành trình của mình, trong khi Nick Kyrgios đã lọt vào chung kết nhờ chấn thương của Rafael Nadal để có cơ hội đoạt danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

12 tháng trước trận chung kết này sẽ cực kỳ “nóng” bởi liên tiếp những bình luận chỉ trích và đàm tiếu về Djokovic từ phía Kyrgios, người không những đã thắng Djokovic trong cả 2 lần gặp nhau mà còn không ưa thái độ bài vắc-xin, tin nước thánh của đối thủ người Serbia. 2 chiến thắng đó đã đến trong năm 2017, có thể xem là một trong những mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp của Nole.

Thắng game Djokovic giao bóng, Kyrgios vượt lên dẫn 4-2, rồi bất ngờ giành chiến thắng sét 1 với tỷ 6-4.

Sét 2, Djokovic thắng game Kyrgios giao bóng nên đang dẫn 3-1. Trên đà thắng thế, Djokovic thắng sét 2 với tỷ số 6-3.

Thừa thắng, Djokovic vượt qua Kyrgios 2 sét còn lại với tỷ số 6-4 và 7-6.

Giành chiến thắng thắng chung cuộc 3-1, Djokovic giương cao chiếc cúp vô địch Wimbledon 2022.

Novak Djokovic vs Nick Kyrgios - Chung kết Wimbledon 2022: Nole quyết giành Grand Slam 21
Novak Djokovic vs Nick Kyrgios - Chung kết Wimbledon 2022.

Điều kỳ lạ là trong năm nay họ đã nồng ấm với nhau do Kyrgios đứng về phía Djokovic trong sự cố hộ chiếu trước thềm Australian Open. Chưa đến mức tay bắt mặt mừng trao thiếp Giáng sinh, nhưng Djokovic cho biết anh nể trọng Kyrgios vì sự rạch ròi trong suy nghĩ còn Kyrgios cho rằng mối quan hệ của họ “là điều tốt cho tennis”.

Cuộc đọ sức sắp tới dù vậy vẫn sẽ quyết liệt và nếu Kyrgios đã căng thẳng với Stefanos Tsitsipas dù từng thân nhau, điều đó cũng có thể xảy ra với Djokovic. Nhưng thực lực của tay vợt lắm tật này vẫn đang bị đặt dấu hỏi: Anh đã chiến thắng 5 đối thủ bình thường trên mặt sân cỏ để vào chung kết, tổng số chiến thắng của họ trên mặt sân này trong suốt sự nghiệp chỉ đạt con số 72. Chưa kể Kyrgios đã thua 3 trận bán kết trong năm nay thì tới 2 trận là trên sân cỏ ở Halle và Stuttgart.

Mặc dù vậy Djokovic không tạo sự tự tin lắm cho các fan khi trận thắng Cameron Norrie ở bán kết là thêm một trận nữa anh khởi đầu chậm trước khi chơi áp đảo ở 3 set cuối để ngược dòng. Rất khó để đánh giá về hành trình của Djokovic, màn ngược dòng của anh trước Norrie và trước đó là Jannik Sinner đều ấn tượng nhưng cả hai đều đã bị chấn thương trước khi thua ngược.

Nhưng vào được chung kết là đủ cho Nole, trong 7 lần trước chơi trận tranh chức vô địch anh đã thắng tới 6 và chỉ thua mỗi Andy Murray năm 2013. Kyrgios có thể thắng trận này, anh thực tế đã có kinh nghiệm trong các trận tranh chức vô địch. Nhưng anh chưa từng đấu một trận nào với tầm vóc như thế này, và anh cũng chưa đánh bại một đối thủ nào với đẳng cấp ở gần tầm cỡ của Djokovic trong những trận đã qua.

Mặt sân nhanh này là lợi thế của Kyrgios, anh không ít thì nhiều anh cũng sẽ cố gắng tận dụng lợi thế đó để có khởi đầu tốt. Nhưng Djokovic đã cho thấy thắng lợi của cuộc chiến sẽ thuộc về bên nào kết thúc tốt hơn, và bản thân điều đó cũng sẽ là một vũ khí tâm lý chĩa vào Kyrgios, trừ khi tay vợt ngang tàng người Australia không biết sợ là gì.

Xem trực tiếp Chung kết Wimbledon 2022 Djokovic vs Kyrgios trên kênh nào?

Trận chung kết đơn nam giải quần vợt Wimbledon 2022 giữa Novak Djokovic vs Nick Kyrgios diễn ra lúc 20h00 hôm nay (10/7). Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên hệ thống các kênh thể thao ON Sports News, ON Sports HD, ứng dụng ON, ON Sports TV.

Thông tin bên lề

  • Trận chung kết này sẽ đánh dấu trận chung kết thứ 32 ở các giải Grand Slam của Novak Djokovic, đưa anh vượt qua cột mốc 31 trận của Roger Federer.
  • Djokovic thắng 6 thua 1 trong 7 trận chung kết Wimbledon trong sự nghiệp.
  • Đây là trận đầu tiên sau 14 năm Djokovic gặp một đối thủ ngoài top 10 ở chung kết Grand Slam. Năm 2008 Djokovic đánh bại Jo-Wilfried Tsonga (hạng 38 thế giới) để có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở Australian Open.
  • Djokovic đang có chuỗi 27 trận thắng liên tiếp tại các kỳ Wimbledon, qua đó vô địch ở cả 3 kỳ gần nhất.
  • Nick Kyrgios có thành tích 46 thắng - 19 thua trong các trận đấu sân cỏ.
  • Kyrgios là tay vợt không được xếp hạt giống đầu tiên thi đấu trận chung kết Wimbledon kể từ năm 2003, khi đó đồng hương của anh là Mark Philippoussis thua Roger Federer.

Djokovic quyết phá "dớp", Kyrgios nói điều bất ngờ

Khi được hỏi về Kyrgios, tay vợt hạt giống số 1 đã cho biết: “Tôi biết cậu ấy là ai và cách cậu ấy chơi quần vợt và thái độ của cậu ấy trên sân, cậu ấy dường như không bị áp lực nhiều. Cậu ấy là một tay vợt xuất sắc, thứ quần vợt hay nhất mà cậu ấy chơi luôn là thử thách khó khăn dành cho các tay vợt hàng đầu. Đó là lý do tại sao tất cả chúng tôi tôn trọng cậu ấy.

Thật khó để đọc cú giao bóng của Kyrgios. Tôi đã không tập luyện hay đối đầu với cậu ấy kể từ lần cuối cùng tôi thua cậu ấy. Tôi sẽ đảm bảo rằng mình đã sẵn sàng cho trận đấu đó. Kinh nghiệm mà tôi có được ở cấp độ này, chơi trong trận chung kết với một đối thủ chưa từng chơi trận chung kết Grand Slam, có thể mang lại lợi thế cho tôi”.

Novak Djokovic vs Nick Kyrgios - Chung kết Wimbledon 2022: Nole quyết giành Grand Slam 21
Nole đều thua Kyrgios trong cả 2 lần gặp nhau trước đây.

Trong khi đó tay vợt 27 tuổi thừa nhận: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ góp mặt ở trận chung kết. Tôi rất tự hào và tôi đã sẵn sàng để tiếp tục tỏa sáng. Tôi sẽ cố gắng hết sức và chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra. Có một điều chắc chắn, dù thắng hay thua, tôi đều sẽ rất vui. Đây đã là một thành tích tuyệt vời mà tôi nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ đạt được. Nhưng tôi có một cơ hội”.

Kyrgios và Djokovic có mối quan hệ không tốt đẹp nhưng tay vợt người Australia tiết lộ rằng Nole muốn gặp anh trong trận chung kết Wimbledon năm nay. Kyrgios nói thêm: “Tôi nghĩ trận chung kết sẽ rất hấp dẫn. Tôi nghĩ mọi người đều biết ở đó không có tình yêu nào bị mất đi. Mỗi khi chúng tôi đối đầu nhau, đều có những lời thổi phồng xung quanh. Chúng tôi đã nhắn tin cho nhau trên Instagram. Djokovic đã nói, ‘Hy vọng rằng tôi sẽ gặp cậu ở trận chung kết’”.