AFF Cup nữ 2022: ĐT nữ Việt Nam đè bẹp ĐT nữ Lào

(VOH) - ĐT nữ Việt Nam đã vượt ĐT nữ Lào với tỷ số 5-0 trong khuôn bảng B, giải Đông Nam Á 2022; HLV Mai Đức Chung: ‘Tôi hài lòng về thế trận và tỷ số’.

ĐT nữ Việt Nam đè bẹp ĐT nữ Lào tại AFF Cup nữ 2022

2 ngày sau trận thắng 3-0 trước ĐT nữ Campuchia, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 của mình ở bảng B giải Vô địch nữ Đông Nam Á 2022 khi chạm trán đội đầu bảng Lào tại lượt trận thứ 3. Đại diện "xứ sở triệu voi" chơi rất tiến bộ tại giải năm nay khi họ đã có 4 điểm sau khi hòa Campuchia 1-1 và thắng Timor-Leste 2-0.

Quả thực, ĐT nữ Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn ở những phút đầu trận trên sân Binan (Philippines) khi so tài Lào. Mãi đến khi HLV Mai Đức Chung quyết định tung Huỳnh Như và Thanh Nhã vào sân thay Châu Thị Vang và Trần Thị Thu Thảo giữa hiệp 1, các cô gái áo đỏ mới chơi đúng với phong độ của nhà đương kim vô địch SEA Games 31.

ĐT nữ Việt Nam đè bẹp Lào tại AFF Cup nữ 2022 - HLV Mai Đức Chung hài lòng về thế trận và tỷ số
Huỳnh Như (phải) vào sân từ ghế dự bị và đã ghi bàn cho ĐT nữ Việt Nam vào lưới của Lào cuối hiệp 1.

Phút 42, đón đường chuyền của Mỹ Anh bên cánh trái, Hoàng Quỳnh dứt điểm một chạm tung lưới các cô gái Lào, mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam. Đến phút đá bù giờ đầu tiên của hiệp 1, đón đường chuyền của Trần Thị Thu, tiền đạo thủ quân Huỳnh Như đánh đầu chính xác nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam để khép lại hiệp đầu tiên với lợi thế tỷ số cho đội bóng của chúng ta.

Sang hiệp 2, các cô gái áo đỏ vẫn chơi rất chủ động. Phút 57, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Phạm Hải Yến có pha dứt điểm hiểm hóc để nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam. Chỉ 8 phút sau, vẫn là Hải Yến lập công với cú đánh đầu chuẩn xác để nâng tỷ số lên 4-0 cho đội bóng của chúng ta. Đến phút 72, một ngôi sao khác của tuyển nữ Việt Nam là đội trưởng Huỳnh Như cũng có cú đúp như Hải Yến khi đá phạt đẹp mắt để ấn định thắng lợi 5 sao cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

ĐT nữ Việt Nam toàn thắng trận thứ 2 liên tiếp và có cùng 6 điểm như đội đầu bảng Myanmar nhưng tạm xếp nhì bảng B do thấp hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng - thua (+8 so với +10). Còn với ĐT Lào, với 4 điểm sau 3 trận, họ đã tạm tụt 2 bậc xuống đứng thứ 3 ở bảng B khiến cơ hội vào bán kết đang nhỏ dần với đội bóng này.

HLV Mai Đức Chung: ‘ĐT nữ Việt Nam tập trung gặp Myanmar'

ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 5-0 trước ĐT nữ Lào, ở lượt thứ 2 giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Trước đó, ĐT nữ Việt Nam đã thắng 3-0 trước Campuchia. Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam tạm đứng thứ 2 tại bảng B.

ĐT nữ Việt Nam đè bẹp Lào tại AFF Cup nữ 2022 - HLV Mai Đức Chung hài lòng về thế trận và tỷ số
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đạt mục tiêu thắng trận và bảo toàn được lực lượng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam bày tỏ sự hài lòng: “Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam là cố bảo toàn lực lượng, không bị thẻ phạt hay chấn thương. Đây cũng là mục tiêu của tôi đề ra trong các trận đấu gặp Lào, Campuchia hay Timor Leste tới đây. Trong trận đấy với Timor Leste, mục tiêu của tôi là đưa cầu thủ trẻ vào thi đấu.

Thứ nhất, các cầu thủ trẻ sẽ rèn luyện thêm kinh nghiệm, tiếp tục phấn đấu thể hiện mình cũng như giúp các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi. ĐT nữ Việt Nam cũng muốn tập trung lực lượng để thi đấu với Myanmar hay sau đó là trận bán kết, chung kết tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á”.

Vào lúc 18h00 ngày 11/7 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Timor Leste và trận đấu cuối cùng vòng bảng ngày 13/7, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán Myanmar trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng B.