Kết quả V-League 2022: Sài Gòn vẫn chưa biết mùi chiến thắng

(VOH) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Becamex Bình Dương; Sài Gòn FC hòa Bình Định 1-1; Thanh Hóa cũng hòa Nam Định 1-1 tại vòng 6 V-League 2022.

Thắng thuyết phục Bình Dương, Hà Tĩnh vào nhóm đầu BXH V-League 2022

Sau chiến thắng trước Viettel ở vòng 5, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đà hưng phấn. Được thi đấu trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sớm mở tỷ số ngay ở phút thứ 12 của trận đấu. Sau pha đá phạt trước khung thành Becamex Bình Dương, hậu vệ Xuân Hùng lao vào đá bồi dứt điểm tung lưới đối thủ.

Sài Gòn FC vẫn chưa biết mùi chiến thắng - Hà Tĩnh vào nhóm đầu BXH V-League 2022
Thắng thuyết phục Bình Dương, Hà Tĩnh vào nhóm đầu BXH V-League 2022.

Bàn thắng sớm giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu hung phấn. Để rồi ở phút 33, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công nâng tỷ số lên 2-0. Xuất phát từ pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Becamex Bình Dương, Giang Trần Quách Tân tận dụng cơ hội để nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Becamex Bình Dương dù bị dẫn trước hai bàn nhưng phản kháng thiếu quyết liệt. Để rồi ở phút 60, từ một tình huống bóng nảy ra, Văn Đức đã dứt điểm đẹp mắt để nâng tỷ số lên 3-0 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Phải đến cuối trận, Becamex Bình Dương mới có bàn danh dự với pha lập công của Hồ Sỹ Giáp. Với thắng lợi 3-1 trước Becamex Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm vươn lên top 4 trên BXH giải đấu.

Chia điểm Bình Định, Sài Gòn vẫn chưa biết mùi chiến thắng

Làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn, Bình Định dồn ép sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn mở tỷ số. Từ quả tạt bên cánh phải ở phút thứ 9, Xuân Nam bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Văn Phong bất lực. Xem lại video quay chậm, có vẻ như bóng đã khẽ chạm tay cầu thủ Bình Định trước khi vào lưới nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Sài Gòn FC vẫn chưa biết mùi chiến thắng - Hà Tĩnh vào nhóm đầu BXH V-League 2022
Chia điểm Bình Định, Sài Gòn vẫn chưa biết mùi chiến thắng.

Quãng thời gian tiếp theo, Sài Gòn đẩy cao đội hình và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm trước khung thành Bình Định. Cuối cùng, nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 40. Cũng từ một tình huống bóng bổng, Gustavo tung người vô lê đẹp mắt gỡ hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, HLV trưởng Sài Gòn và Bình Định thực hiện nhiều sự điều chỉnh về chiến thuật, nhân sự nhưng sự vô duyên của hàng công khiến bàn thắng liên tục lẩn tránh hai đội. Hòa 1-1 chung cuộc, Bình Định (8 điểm/5 trận) bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi nhì bảng và đành ngậm ngùi xếp thứ 3. Trong khi đó, Sài Gòn dậm chân tại chỗ ở vị trí cuối bảng (3 điểm/5 trận).

Thanh Hóa hòa kịch tính Nam Định

Thanh Hóa và Nam Định đang ở nửa cuối bảng xếp hạng V-League. Đội khách thậm chí còn rơi vào nhóm xuống hạng với chỉ 2 điểm sau 4 trận. Vì lẽ đó, đội bóng của HLV Văn Sỹ chơi đặc biệt quyết tâm trước đối thủ được đánh giá đồng cân đồng lạng.

Trong 45 phút đầu tiên, chính Nam Định mới là đội chiếm thế chủ động, dù phải rời xa sân nhà Thiên Trường. Trong khi đó, Thanh Hóa không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Đã thế, đội chủ nhà còn để lại hình ảnh xấu xí khi hết hiệp đầu tiên, HLV Petrovic và đội ngũ ban huấn luyện lao vào sân để gây sức ép lên đội ngũ trọng tài. Dù sao, hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 và cơ hội vẫn chia đều cho cả hai.

Sài Gòn FC vẫn chưa biết mùi chiến thắng - Hà Tĩnh vào nhóm đầu BXH V-League 2022
Thanh Hóa hòa kịch tính Nam Định.

Sau giờ nghỉ, Nam Định cụ thể hóa lợi thế về mặt thế trận. Phút 47, Một tình huống gây tranh cãi khi trọng tài cho rằng cầu thủ Thanh Hóa phạm lỗi trong vòng cấm địa đội nhà, và Nam Định được hưởng penalty. Rất dễ dàng, Rodrigo đá penalty thành công.

Nhưng đến phút 64, Thanh Hóa có bàn gỡ nhờ công của Trần Trung Hiếu. Chỉ vừa có lợi thế tâm lý nhưng sự cố dàn đèn trên sân Thanh Hóa khiến trận đấu bị gián đoạn khá lâu. Và khi trở lại, hai đội chơi quyết tâm nhưng không bên nào có thêm bàn.

Tỷ số 1-1 được giữ vững cho đến khi kết thúc trận đấu. Kết quả này khiến cả Nam Định lẫn Thanh Hóa vẫn ở nhóm cuối cùng của BXH. Dẫu sao, họ cũng đã đem đến một hiệp 2 với nhiều tình tiết thú vị.

Đình Trọng vắng mặt “bí ẩn” ở “PSG Việt Nam”, HLV Đức Thắng giải thích ra sao?

CLB Bình Định có chuyến làm khách trước Sài Gòn ở vòng 6 V-League 2022. Đáng chú ý, trung vệ Trần Đình Trọng không được HLV Nguyễn Đức Thắng đăng ký thi đấu ở trận này. Điều này khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi thắc mắc, bởi trước đó, Trần Đình Trọng đã chơi trọn 90 phút ở trận hoà 1-1 của Bình Định trước HAGL tại vòng 5. Vắng trung vệ ngôi sao ĐT Việt Nam, đội bóng được ví như “PSG Việt Nam” bị Sài Gòn cầm hoà chung cuộc 1-1.

Chia sẻ với phóng viên sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định lên tiếng giải thích về sự vắng mặt “bí ẩn” của Trần Đình Trọng rằng: “Đình Trọng có chút dịch ở đầu gối, ít thôi, nhưng chúng tôi muốn giữ cho cậu ấy. Sự vắng mặt của Đình Trọng ngày hôm nay thật đáng tiếc. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy cần điều trị chấn thương nên không đăng ký vào danh sách dự bị”.

Sài Gòn FC vẫn chưa biết mùi chiến thắng - Hà Tĩnh vào nhóm đầu BXH V-League 2022
Đình Trọng vắng mặt “bí ẩn” ở “PSG Việt Nam”, HLV Đức Thắng giải thích ra sao?