Premier League 9/7: Sao Man City thứ hai gia nhập Chelsea

(VOH) - Ake và Sterling nhiều khả năng sẽ trở thành người của Chelsea từ mùa tới; Trung vệ Clement Lenglet vừa chính thức gia nhập Tottenham theo dạng cho mượn từ Barca.

Tottenham chính thức đón tân binh thứ 5

Trung vệ Clement Lenglet vừa chính thức gia nhập Tottenham theo dạng cho mượn từ Barca. Anh sẽ thi đấu cho CLB Bắc London đến hết mùa giải 2022/2023, nhưng không có điều khoản mua đứt.

Lenglet đã trở thành tân binh thứ 5 của Tottenham trong mùa Hè này. Trước đó, Spurs đã chiêu mộ Ivan Perisic, Fraser Forster, Yves Bissouma và Richarlison.

Trong mùa giải vừa qua, Lenglet không ra sân nhiều và dần nằm ngoài kế hoạch của HLV Xavi. Việc đẩy Lenglet đi sẽ giúp Barca cắt giảm được một phần trong quỹ lương để có thể đầu tư vào các thương vụ khác trong tương lai.

Sao Man City thứ hai gia nhập Chelsea - Tottenham chính thức đón tân binh thứ 5
Lenglet chính thức ra mắt Tottenham.

Lingard nhận được đề nghị từ Mỹ

Theo Daily Mail, Jesse Lingard sẽ bay đến Mỹ để đàm phán về việc ký hợp đồng với hai đội bóng tại giải MLS. Hai CLB chưa tiết lộ tên ở Mỹ được cho là rất khao khát có được chữ ký của tiền vệ tấn công người Anh. Lingard hiện là cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với MU hôm 30/6.

Mục tiêu của cầu thủ 29 tuổi khi sang MLS chơi bóng là muốn được ra sân thường xuyên để lấy lại phong độ và tìm kiếm suất dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Anh. Trước đây, Lingard đã có 32 lần khoác áo "Tam sư" và ghi 6 bàn.

Sao Man City thứ hai gia nhập Chelsea - Tottenham chính thức đón tân binh thứ 5
Lingard đã rời MU sau 22 năm.

Theo báo chí Anh, HLV David Moyes của West Ham muốn đưa Lingard trở lại. Chân sút 29 tuổi từng thi đấu thành công trong màu áo "The Hammers" ở nửa sau mùa giải 2020/21 theo dạng cho mượn, ghi 9 bàn và kiến tạo 5 lần sau 16 trận tại Premier League.

Bên cạnh đó, sau khi chia tay Richarlison, HLV Frank Lampard của Everton đang nhắm đến Lingard như là phương án thay thế. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, ngôi sao người Anh vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Thêm sao Man City đạt thỏa thuận gia nhập Chelsea

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Chelsea và Nathan Ake thống nhất mọi điều khoản cá nhân. Manchester City biết điều này và đang chờ đề nghị chính thức từ đối tác thành London. Nhà ĐKVĐ Premier League muốn thu về từ 40 đến 45 triệu bảng cho thương vụ Ake.

Sao Man City thứ hai gia nhập Chelsea - Tottenham chính thức đón tân binh thứ 5
Ake và Sterling nhiều khả năng sẽ trở thành người của Chelsea từ mùa tới.

Ngay từ lúc này, nửa xanh thành Mancheser lên kế hoạch tìm kiếm gương mặt mới để thay thế vị trí của Ake. Ake là cầu thủ thứ 2 của Man City đạt thỏa thuận gia nhập Chelsea. Trước đó, Raheem Sterling cũng đồng ý chuyển đến Stamford Bridge. Số tiền Chelsea trả cho nhà ĐKVĐ Premier League vào khoảng 45 triệu bảng. Sterling dự kiến nhận lương 300.000 bảng mỗi tuần.

Nếu 2 thương vụ này hoàn tất, đội chủ sân Etihad sẽ có thêm 85 triệu bảng. Cộng với 45 triệu bảng từ vụ bán Gabriel Jesus cho Arsenal, tổng số tiền nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh thu về trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay đã chạm mốc 130 triệu bảng. Trước đó, "Cityzens" chi 91 triệu bảng để chiêu mộ 2 tân binh gồm Erling Haaland và Kalvin Phillips.

Siêu trung vệ hết kiên nhẫn với Chelsea

Cầu thủ người Pháp Jules Kounde là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Chelsea mùa hè này, CLB đã quan tâm tới anh từ năm ngoái và tưởng chừng sẽ dễ dàng có được sự phục vụ của trung vệ Sevilla. Tuy nhiên, các động thái liên hệ chậm chạp của Chelsea đã khiến trung vệ 24 tuổi hết kiên nhẫn và tỏ ra thất vọng đối với đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Theo AS, Kounde đã tỏ ra khó chịu với đường lối chuyển nhượng thiếu quyết đoán và đang dần hết kiên nhẫn với Chelsea. Trong khi đó FC Barcelona đang dành sự quan tâm lớn đến cựu ngôi sao của Bordeaux, nếu như Chelsea không chốt nhanh thương vụ này thì rất có thể Kounde sẽ gia nhập đội bóng chủ sân Camp Nou.

Sao Man City thứ hai gia nhập Chelsea - Tottenham chính thức đón tân binh thứ 5
Trung vệ người Pháp có thể chuyển đến Barca thay vì Chelsea .

Arsenal đại thanh lý cầu thủ

Arsenal lập danh sách bán đi 7 cầu thủ. Pháo thủ lên danh sách 7 cầu thủ có thể bán đi trong mùa Hè này bao gồm: Nicolas Pepe, Bernd Leno, Ainsley Maitland-Niles, Hector Bellerin, Lucas Torreira, Pablo Mari và Reiss Nelson. Arsenal đang hướng tới một diện mạo mới để sớm hoàn tất giấc mơ trở lại Champions League. Những cầu thủ này được cho là không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta.

Tương lai Raphinha bất định

Cầu thủ chạy cánh Raphinha đang lấp lửng về chuyến du đấu ở Australia của Leeds trước mùa giải do chuyện tương lai chưa sáng tỏ. Hiện Barca, Chelsea và Arsenal là những đội bóng đang cạnh tranh để có được chữ ký của tuyển thủ Brazil. Trong đó, Arsenal yếu thế hơn vì không có suất dự Champions League mùa này.

Chelsea sắp gia hạn hợp đồng với Reece James

Chelsea đang tính đến việc gia hạn hợp đồng với hậu vệ phải Reece James, bất chấp giao kèo hiện tại của anh còn đến năm 2025. Ngôi sao 22 tuổi là một trong những mắt xích quan trọng của Chelsea mùa trước, đóng góp 6 bàn sau 39 lần ra sân. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, James cũng trở thành cái tên thường xuyên đá chính dù mới ra mắt tuyển Anh cách đây 2 năm.

Theo Daily Mail, Chelsea muốn “trói chân” James lâu hơn nữa, vượt ngoài năm 2025. Thậm chí, The Blues có ý định tưởng thưởng cho James một bản hợp đồng mới “có thời hạn đến cuối thập niên này”. Ông chủ Todd Boehly coi James và Mason Mount là 2 cầu thủ chủ chốt của Chelsea trong tương lai. Vị tỷ phú người Mỹ hiện đang lên kế hoạch xây dựng The Blues xung quanh các tài năng trẻ của học viện, với James và Mount là nòng cốt.

Sao Man City thứ hai gia nhập Chelsea - Tottenham chính thức đón tân binh thứ 5
Chelsea sắp gia hạn hợp đồng với Reece James.