Chờ...

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Lào: Chênh lệch đẳng cấp

(VOH) - Vào lúc 18h00 hôm nay (9/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai tại AFF Cup nữ 2022 gặp ĐT nữ Lào.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Lào: Chênh lệch đẳng cấp

Gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều sẽ là cơ hội để các học trò của HLV Mai Đức Chung nối tiếp mạch chiến thắng. Ở trận đấu trước, ĐT nữ Việt Nam đã lấn lướt hoàn toàn so với ĐT nữ Campuchia và giành chiến thắng đậm 3-0.

Cần nhấn mạnh đó là trận đấu mà HLV Mai Đức Chung đã bố trí “phi đội 2” đá chính và chỉ gần cuối trận, Tuyết Dung và Huỳnh Như mới được tung vào sân để “làm nóng”.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Lào - AFF Cup nữ 2022: Chênh lệch đẳng cấp
ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Lào: Chênh lệch đẳng cấp.

Chiều nay, nhiều khả năng ĐT nữ Việt Nam sẽ có sự đan xen giữa những trụ cột như Hải Yến, Bích Thùy, Huỳnh Như với lứa trẻ là Thanh Nhã, Diễm My, Hải Linh, Thu Hương để đấu với ĐT nữ Lào.

Nhưng dù thế nào ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ có chiến thắng để rộng cửa đi tiếp. HLV Mai Đức Chung sẽ tính toán điểm rơi phong độ cho các trụ cột để đến vòng bán kết, các học trò ở bộ khung có được trạng thái sung mãn nhất trên hành trình bảo vệ chức vô địch.

Tất nhiên so với Campuchia, ĐT nữ Lào sẽ đem đến nhiều thử thách hơn cho ĐT nữ Việt Nam. Sau 2 lượt đầu tiên, Lào đang tạm xếp đầu bảng với 4 điểm khi hòa Campuchia và thắng Timor Leste. Nhưng so về đẳng cấp và trình độ, việc ĐT nữ Lào giành điểm trước ĐT nữ Việt Nam là bất khả thi.

Trong lịch sử đối đầu được ghi nhận, ĐT nữ Việt Nam gặp Lào 3 lần vào các năm 2011 và 2012. Trong 3 trận đó, Việt Nam toàn thắng với 17 bàn thắng và không thủng lưới lần nào. Nếu tiếp tục có 3 điểm trước Lào, Việt Nam chắc chắn vươn lên 1 trong 2 vị trí đầu bảng B sau lượt trận này.  

Đội hình dự kiến

  • ĐT nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Hoàng Thị Loan, Hải Linh, Lan Anh, Nguyễn Thị Vạn, Thanh Nhã, Vạn Sự, Thu Xuân, Thu Thảo, Hải Yến.
  • ĐT nữ Lào: Barigon Phonexay, Vongsengthong, Lanoy Vongsingkham, Kemmy Phatdala, Phimpha Thongsavang, Phanykone Vannalath, Aphatsala Chanthavongxay, Saysamone Inthaphon, Anouta Chanthithong, Sengdelian Phongphailath, Chaikham.

ĐT nữ Thái Lan thắng thiếu thuyết phục trước đội bét bảng

Thái Lan mạnh vượt trội Singapore. Do vậy, thế trận một chiều là điều dễ hình dung. Không chỉ muốn giành chiến thắng, đội tuyển nữ Thái Lan còn muốn thắng đậm để so đọ chỉ số phụ với Philippines, qua đó tránh Việt Nam tại bán kết khi thầy trò HLV Mai Đức Chung rất có thể sẽ đứng nhất bảng.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Lào - AFF Cup nữ 2022: Chênh lệch đẳng cấp
ĐT nữ Thái Lan thắng thiếu thuyết phục trước đội bét bảng.

Tuy nhiên, ở trận đấu này Thái Lan chỉ có thể giành chiến thắng 3-0 trước Singapore. Ở trận đấu cùng giờ, ĐT nữ Philippines đã có chiến thắng đậm 4-0 trước ĐT nữ Malaysia.

Với kết quả này, Thái Lan đứng nhì bảng A với 7 điểm, kém Philippines ở điểm số cũng như hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +12), Thái Lan đang gặp bất lợi ở cuộc đua giành vị trí nhất bảng, qua đó tránh Việt Nam tại bán kết.

Tuyển nữ Australia 'trút giận' vào Indonesia

Australia chỉ mang đội hình U23 đến dự giải nữ Đông Nam Á. Nhưng ngay cả có như vậy, việc họ chỉ giành 1 điểm sau 1 thua 1 hòa ở 2 lượt đầu vẫn là rất thất vọng. Đó là lý do Australia quyết tâm "xả giận" vào Indonesia.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Lào - AFF Cup nữ 2022: Chênh lệch đẳng cấp
Tuyển nữ Australia 'trút giận' vào Indonesia.

Với thể hình vượt trội cùng lối đá đường nét hơn, Australia không gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Hầu như trong những bài tấn công sở trường tạt cánh đánh đầu của đối thủ, Indonesia không thể chống đỡ.

Chung cuộc ĐT nữ Australia giành chiến thắng đậm 4-0 trước ĐT nữ Indonesia. Thắng lợi này giúp Australia có 4 điểm sau ba trận đấu và mở ra cơ hội tiến vào bán kết. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội bóng này cũng chỉ có thể giành vị trí thứ nhì và nếu như vậy, họ sẽ đụng độ Việt Nam.