U19 Đông Nam Á 2022: U19 Thái Lan chỉ ghi 2 bàn vào lưới Brunei

(VOH) - Phung phí cơ hội, U19 Thái Lan chỉ ghi 2 bàn vào lưới Brunei; Hủy diệt 5-1 U19 Philippines, U19 Indonesia sáng cửa vào bán kết U19 Đông Nam Á 2022.

Phung phí cơ hội, U19 Thái Lan chỉ ghi 2 bàn vào lưới Brunei

Mặc dù U19 Brunei được xem là đội yếu nhất giải nhưng thực tế ở cấp độ bóng đá trẻ này một chiến thắng cũng không có gì chắc chắn cho ngay cả những đội mạnh. U19 Thái Lan đã không chơi quá nổi bật từ đầu giải đấu và trước đối thủ như vậy họ vẫn thể hiện một bộ mặt không mấy tiến bộ.

U19 Thái Lan chỉ ghi 2 bàn vào lưới Brunei - U19 Indonesia hủy diệt Philippines
Phung phí cơ hội, U19 Thái Lan chỉ ghi 2 bàn vào lưới Brunei.

Người Thái chơi lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội ghi bàn nhưng chỉ 2 trong số đó được cụ thể thành bàn thắng. Ở phút 45, Abram tận dụng sai lầm phá bóng của đối thủ để ghi bàn mở tỷ số. Bàn thắng thứ 2 đến ở phút 61 do công Winai.

Chiến thắng 2-0 trước U19 Brunei giúp đoàn quân của HLV Salvador Valero Garcia tiếp tục bám đuổi U19 Việt Nam trên bảng xếp hạng. U19 Thái Lan đang có 10 điểm, bằng U19 Việt Nam, đội vừa giành chiến thắng 3-1 trước Myanmar. Hai đội sẽ gặp nhau ở lượt cuối.

Hủy diệt U19 Philippines, U19 Indonesia sáng cửa vào bán kết

Với tâm lý buộc phải thắng, U19 Indonesia đã tràn lên tấn công ngay từ đầu. Phút 14, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Rabbani đã không mắc sai lầm nào để đưa Indoneisa vươn lên dẫn trước. Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội bóng áo đỏ như trút bỏ được gánh nặng và đến phút 27 họ đã nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Nico Saputro.

U19 Thái Lan chỉ ghi 2 bàn vào lưới Brunei - U19 Indonesia hủy diệt Philippines
Hủy diệt U19 Philippines, U19 Indonesia sáng cửa vào bán kết.

Trong khi đó, U19 Philippines dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng họ lại tỏ ra bế tắc trong việc triển khai tấn công. Dẫu vậy, đội bóng áo xanh lại bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Lawrence ở phút 29. Phút 42, U19 Indonesia tiếp tục được hưởng 11m. Trên chấm đá phạt, Rabbani thêm một lần đánh lừa được thủ thành U19 Philippines.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi các học trò của HLV Shin Tae-yong là những người chơi ép sân. Phút 50, Rabbani có tình huống chạy cắt mặt trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Nathan Bata, nâng tỷ số lên 4-1 cho U19 Indonesia.

Tiếp đã hưng phấn, đến phút 70, cầu thủ vào sân thay người Razzaa dứt điểm kỹ thuật, ấn định tỷ số lên 5-1 cho đội bóng xứ vạn đảo. Chiến thắng này giúp U19 Indonesia vươn lên xếp thứ 3 tại bảng A với 8 điểm.

Cục diện Bảng A U19 Đông Nam Á: U19 Việt Nam chiếm lợi thế

Ở thời điểm hiện tại, U19 Myanmar, U19 Philippines và U19 Brunei đều đã bị loại. Trong khi đó, với chiến thắng 5-1 trước U19 Philippines, U19 Indonesia vẫn tiếp tục cuộc đua giành tấm vé vào vòng trong với U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Thoạt nhìn, U19 Indonesia có vẻ bất lợi so với hai đội trên vì họ đang kém hai điểm và không được phép thua ở lượt trận cuối, nhưng thật ra thì không. Ở lượt trận cuối, U19 Indonesia chỉ phải gặp một U19 Myanmar đã hết động lực thi đấu vì bị loại là cơ hội để họ giành trọn 3 điểm. Việc đang sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+11 so với +9 của Việt Nam và +6 của Thái Lan) cũng sẽ giúp đội chủ nhà có lợi thế rất lớn.

U19 Thái Lan chỉ ghi 2 bàn vào lưới Brunei - U19 Indonesia hủy diệt Philippines
Bảng xếp hạng bảng A trước lượt trận cuối.

Như vậy, lượt cuối bảng A có thể xuất hiện những trường hợp sau:

  • Nếu U19 Việt Nam thắng U19 Thái Lan: Thầy trò Đinh Thế Nam đương nhiên sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng, còn U19 Thái Lan sẽ phải nín thở chờ kết quả trận cùng giờ. Chỉ cần U19 Indonesia thắng U19 Myanmar với bất cứ tỷ số nào, U19 Thái Lan cũng bị loại. Còn nếu U19 Indonesia không thắng, U19 Thái Lan sẽ đi tiếp với ngôi nhì.
  • Nếu U19 Việt Nam hòa U19 Thái Lan: U19 Việt Nam chắc chắn đi tiếp, nhưng chưa chắc ngôi đầu. Nếu ở trận cùng giờ, U19 Indonesia thắng U19 Myanmar, thì đội bóng này sẽ chiếm ngôi đầu. Còn nếu U19 Indonesia không thắng U19 Myanmar thì U19 Việt Nam đầu bảng, U19 Thái Lan nhì bảng.
  • Nếu U19 Việt Nam thua U19 Thái Lan: U19 Việt Nam sẽ phải chờ kết quả ở trận cùng giờ để biết có đi tiếp hay không. Nếu U19 Indonesia thắng U19 Myanmar, họ sẽ đi tiếp với ngôi nhì. Còn nếu họ không thắng, U19 Việt Nam sẽ đi tiếp với ngôi nhì.

HLV Đinh Thế Nam ‘hai nửa buồn vui’ sau trận thắng U19 Myanmar

Nhận xét về trận đấu với U19 Myanmar, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “U19 Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 và có thêm 3 điểm. Tôi thật sự hài lòng về kết quả cũng như màn trình diễn của học trò. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn một số điều chưa thật sự như mong muốn”.

"Đầu tiên, thời tiết khi thi đấu vào 15h00 rất nóng nên ảnh hưởng đến các cầu thủ. Có những thời điểm đội chúng tôi chưa kiểm soát tốt thế trận, bị thụ động, thiếu tính gắn kết từng tuyến. Trong khi đó, U19 Myanmar thể lực họ tốt, chạy rất nhiều, gây ra không ít khó khăn cho chúng tôi”.

U19 Thái Lan chỉ ghi 2 bàn vào lưới Brunei - U19 Indonesia hủy diệt Philippines
HLV Đinh Thế Nam ‘hai nửa buồn vui’ sau trận thắng U19 Myanmar.

“Nhưng tôi cảm thấy bằng lòng trong hiệp 2. Các học trò có sự gắn kết, thi đấu chắc chắn và có sự kiểm soát ở vị trí tiền vệ, nhất là khi U19 Việt Nam đá  với 2 tiền vệ trụ”.

Bày tỏ quan điểm về bàn thua phút cuối có thể khiến U19 Việt Nam gặp khó khi cần dùng đến chỉ số phụ bàn thắng một khi điểm số của nhiều đội bằng nhau, HLV Đinh Thế Nam cho rằng: “Nói về bàn thua này để so tính tổng số bàn thắng bàn thua với Thái Lan và Indonesia thì chúng ta sẽ không có nhiều cơ hội. Khả năng cao họ sẽ có nhiều bàn thắng hơn chúng ta. U19 Việt Nam phải có sự chuẩn bị kỹ ở trận đấu cuối vòng bảng với U19 Thái Lan. Ít nhất cũng tỷ số hòa có tỉ số, nếu không phải giành chiến thắng”.

Đánh giá về đối thủ U19 Thái Lan ở lượt cuối, thuyền trưởng của U19 Việt Nam nhận định: “Theo tôi được biết có 4-5 cầu thủ U19 Thái Lan từng tham dự Giải U22 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia cách đây vài tháng. Còn lại trong đội hình của họ những cầu thủ mới. Nhưng rất khó so sánh giữa U19 và U23 vì khác biệt về trình độ. Đương nhiên, U19 Thái Lan có lực lượng mạnh nhất và được tổ chức tốt”.

Thủ môn Tùng Hân hết án treo giò

Chiều 8/7, BTC giải U19 Đông Nam Á 2022 đã gửi thông báo kỷ luật đến U19 Việt Nam về chiếc thẻ đỏ trực tiếp của thủ môn Tùng Hân phải nhận trong trận đấu với  U19 Brunei.

Thay vì 2 trận do thẻ đỏ trực tiếp như thường lệ, thủ môn Tùng Hân bị treo giò một trận và phải nộp phạt 1.000 USD. Trong trận thắng U19 Myanmar, thủ môn số 2 của U19 Việt Nam đã không được đăng ký thi đấu và thay bằng thủ môn Trung Tuấn.

U19 Thái Lan chỉ ghi 2 bàn vào lưới Brunei - U19 Indonesia hủy diệt Philippines
Thủ môn Tùng Hân hết án treo giò.

Như vậy, Tùng Hân đã mãn án phạt và sẽ hoàn toàn có thể trở lại thi đấu trong trận tới gặp U19 Thái Lan nếu như được BHL đăng ký vào danh sách thi đấu.

Ở phút 78 trong trận đấu với U19 Brunei, thủ môn Tùng Hân đã nhận thẻ đỏ trực tiếp sau sau hành động lao ra bắt bóng ngoài vòng cấm. Trong thành phần thi đấu của U19 Việt Nam, thủ môn này dự bị cho Văn Bình.

Trận U19 Thái Lan vs U19 Brunei gián đoạn vì sự cố mất điện

Phút 58 trong chiến thắng 2-0 của U19 Thái Lan trước Brunei ở bảng A giải vô địch Đông Nam Á 2022, đèn tại sân Patriot Candrabhaga tắt hoàn toàn khoảng một phút. Sau đó, đèn sáng trở lại nhưng trận đấu chưa thể tiếp tục ngay.

Trọng tài chờ đèn hoạt động hết công suất rồi mới cho cầu thủ hai đội thi đấu. Khoảng thời gian này kéo dài 10 phút và được bù vào cuối trận. Trong lúc chờ trận đấu trở lại, các cầu thủ tranh thủ nghỉ ngơi, uống nước. U19 Thái Lan còn chuyền bóng qua lại để duy trì cảm giác.

U19 Thái Lan chỉ ghi 2 bàn vào lưới Brunei - U19 Indonesia hủy diệt Philippines
Sự cố bất ngờ khiến trận đấu giữa U19 Thái Lan và Brunei bị gián đoạn.