Bóng đá Việt Nam 8/7: U19 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng A

(VOH) - U19 Việt Nam đã có thắng lợi quan trọng trước U19 Myanmar ở trận cầu sinh tử quyết định cơ hội vào Bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022; Sao trẻ HAGL được đề nghị đặc cách tốt nghiệp THPT 2022.

Thắng dễ U19 Myanmar, U19 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng A

U19 Việt Nam chạm trán U19 Myanmar trong trận đại chiến quyết định cơ hội đi tiếp tại bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022. Với việc đối thủ đang bám đuổi sát sao với chỉ 1 điểm ít hơn, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đặt mục tiêu thắng trận để nuôi hi vọng vào Bán kết.

Quyết tâm của U19 Việt Nam sớm được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, vẫn là tiền đạo chủ lực Nguyễn Quốc Việt tỏa sáng. Từ quả tạt bên cánh trái, “vua giải trẻ” Việt Nam bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc tung lưới U19 Myanmar, đưa U19 Việt Nam vươn lên dẫn trước. Đây cũng là pha lập công thứ 3 của Quốc Việt tại giải.

U19 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng A - Sao trẻ HAGL được đề nghị đặc cách tốt nghiệp THPT 2022
Quốc Việt (số 9) và Văn Khang (số 10) tỏa sáng mang về thắng lợi cho U19 Việt Nam.

Có bàn thắng sớm, U19 Việt Nam thi đấu càng thêm hưng phấn. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam tự tin phối hợp nhuần nhuyễn, kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Dẫu vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam vẫn là đội nắm thế chủ động. 9 phút sau giờ nghỉ, từ quả ném biên rất mạnh của Hà Châu Phi, Văn Trường tung người móc bóng chuyền cho Quốc Việt, tiền đạo này đánh đầu trả ngược thuận lợi để Khuất Văn Khang vô lê tung nóc lưới U19 Myanmar, nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam.

Lợi thế hai bàn giúp U19 Việt Nam thoải mái triển khai lối chơi, trong khi U19 Myanmar sa đà vào những pha phạm lỗi để hạn chế sức tấn công của đoàn quân áo trắng. Đến phút 90, lại là Văn Khang xử lý cực hay và kiến tạo đẹp mắt, tạo điều kiện để Quốc Việt đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Ở phút bù giờ, đội trưởng Min Htwe gỡ lại 1 bàn cho U19 Myanmar, ấn định tỷ số chung cuộc 3-1 cho U19 Việt Nam. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam hoàn thành mục tiêu 3 điểm để duy trì ngôi đầu bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022, trước khi bước vào trận “chung kết sớm” gặp U19 Thái Lan.

Quang Hải sở hữu thống kê vượt trội ở đội bóng nước Pháp

Mới đây, Nguyễn Quang Hải đã viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo ở một đội bóng chuyên nghiệp tại Pháp. Mặc dù chưa có trận đấu chính thức nào cho PAU FC, tuy nhiên, Quang Hải đang có nhiều cơ hội để được thi đấu thường xuyên cho đội bóng nước Pháp.

Theo một thống kê mới nhất, cựu tiền vệ của Hà Nội FC đang sở hữu một chỉ số vượt trội hoàn toàn so với các đồng đội còn lại ở đội bóng mới. Cụ thể, Quang Hải đang là cầu thủ có số trận khoác áo và ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG. Ngôi sao sinh năm 1997 thi đấu 45 trận cho ĐT Việt Nam và ghi được 10 bàn thắng. Trong đó có nhiều pha ghi bàn siêu phẩm và mang lại những điểm số quan trọng cho đội nhà.

U19 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng A - Sao trẻ HAGL được đề nghị đặc cách tốt nghiệp THPT 2022
Quang Hải ghi được 10 bàn thắng trong màu áo ĐT Việt Nam.

Những cầu thủ còn lại trong đội hình PAU FC từng được khoác áo ĐTQG là Xavier Kouassi (Bờ Biển Ngà), Sessi D'Almeida (Benin), Mayron George (Costa Rica), Jovan Nisic (Serbia), Mons Bassouamina (Congo), Henri Saivet (Senegal) và David Gomis (Guinea-Bissau). Tuy nhiên, không ai trong số những cầu thủ này ghi nhiều hơn 1 bàn thắng. Henri Saivet có 27 trận khoác áo ĐT Senegal và ghi được một bàn thắng.

Theo kế hoạch, tối ngày 08/7, đội bóng của Quang Hải sẽ có một trận giao hữu với đội bóng bán chuyên thuộc vùng St-Paul-Lès-Dax. Tuy nhiên, do yêu cầu từ phía ban lãnh đạo PAU FC nên trận đấu này sẽ không được quay phát trực tiếp dưới bất kỳ hình thức nào để đảm bảo bí mật chiến thuật.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ chỉ có một khoảng thời gian ngắn để hòa nhập với đội bóng mới trước khi bước vào Ligue 2 mùa giải 2022/23.

Sao trẻ HAGL được đề nghị đặc cách tốt nghiệp THPT 2022

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Lê Hoài Anh cho biết Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có công văn gửi Bộ Giáo dục về việc miễn thi tốt nghiệp THPT 2022 cho Nguyễn Đức Việt và Nguyễn Đình Bắc. "Đó là việc chúng tôi phải làm và đã thực hiện. Theo quy định, họ sẽ được miễn thi khi đang làm nhiệm vụ quốc gia. Trách nhiệm còn lại thuộc ngành giáo dục", ông Hoài Anh nói thêm.

U19 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng A - Sao trẻ HAGL được đề nghị đặc cách tốt nghiệp THPT 2022
Đức Việt đang khoác áo U19 Việt Nam dự giải Đông Nam Á.

Đức Việt sinh năm 2004. Theo quy định, anh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Cùng năm sinh với cầu thủ này còn có tiền vệ Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam). Trong thành phần U19 Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á Indonesia chỉ có 2 cầu thủ sinh năm 2004. Nếu không nằm trong thành phần U19 Việt Nam và bận làm nhiệm vụ quốc gia, 2 cầu thủ này sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đang diễn ra trên cả nước.

Khoản 2 Điều 5 Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ quy định rõ: "VĐV đạt thành tích xuất sắc trong các giải thi đấu thể thao quốc gia hoặc quốc tế được xét đặc cách tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông nếu thời gian thi trùng với thời gian vận động viên tập huấn ở nước ngoài hoặc tham dự thi đấu tại các giải thể thao quốc tế".