Premier League 8/7: Tottenham có tân binh thứ năm

(VOH) - Joe Gomez đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Liverpool; Trung vệ Clement Lenglet sẽ chuyển đến thi đấu tại Premier League trong màu áo của Tottenham.

Liverpool gia hạn thành công với trụ cột quan trọng

Thời gian qua chứng kiến phong độ không tốt của Joe Gomez trong màu áo Liverpool, anh liên tục phải vật lộn với những chấn thương và chỉ còn là sự lựa chọn thứ tư ở vị trí trung vệ tại Anfield, tuy vậy hậu vệ người Anh vẫn được đánh giá là hậu vệ đầy tiềm năng. Ngoài khả năng thi đấu tròn vai ở vị trí trung vệ, cầu thủ 25 tuổi này còn là phương án dự phòng không tồi cho vị trí hậu vệ cánh phải của Trent Alexander-Arnold.  

Tottenham có tân binh thứ năm - Liverpool gia hạn thành công với trụ cột quan trọng
Joe Gomez là cầu thủ đa năng ở hàng thủ.

Joe Gomez đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, anh sẽ ở lại thi đấu cho Liver đến năm 2027. Hợp đồng này sẽ giúp cầu thủ người Anh cải thiện được thêm thu nhập kinh tế. Việc Gomez ở lại cũng khiến Kloop an tâm hơn khi mùa giải tới Liver sẽ chinh chiến ở 4 đấu trường (Ngoại hạng Anh, FA Cup, cúp Liên đoàn và Champions League). Bên cạnh đó là việc World Cup 2022 tổ chức cuối năm cũng khiến Liverpool phải đề phòng mọi trường hợp xấu nhất.

Joe Gomez gia nhập lò đào tạo Charlton của Liverpool với giá 4 triệu bảng vào năm 2015, anh từng có thời gian thi đấu vô cùng ăn ý bên cạnh Virgin Van Dijk, anh đã góp công vào ngôi vị quán quân Champions League mùa giải 2018/2019 và danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau 30 năm của Liverpool.

Tottenham chính thức chiêu mộ thành công sao Barca

Mới đây, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã xác nhận trung vệ Clement Lenglet sẽ chuyển đến thi đấu tại Premier League trong màu áo của Tottenham đến hết mùa giải 2023. Hợp đồng của trung vệ người Pháp sẽ không có điều khoản mua đứt. Đội bóng đến từ London dễ dàng có được chữ ký của Lenglet khi trước đó Barcelona cũng đã bật đèn xanh cho cầu thủ nước Pháp ra đi.

Tottenham có tân binh thứ năm - Liverpool gia hạn thành công với trụ cột quan trọng
Tottenham chính thức chiêu mộ thành công Lenglet .

Trong khi đó, Lenglet cũng đã đồng ý về các điều khoản cá nhân với Tottenham từ tuần trước, trung vệ 27 tuổi tỏ ra rất hứng thú với dự án mà HLV Conte đề ra, anh sẵn sàng tìm kiếm cho mình một cơ hội mới khi bản thân không còn chỗ đứng tại Barca.

Clement Lenglet là bản hợp đồng thứ năm của Tottenham ngay trong nửa đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè, trước đó CLB này đã bỏ ra hơn 87 triệu bảng để chiêu mộ Richarlison, Yves Bissouma, Ivan Perisic, và thủ thành Fraser Forste.

Arsenal theo đuổi “Messi vùng Balkan”

Phóng viên người Kosovo, Arlind Sadiku, tiết lộ Arsenal đã gửi đề nghị hỏi mua ngôi sao chạy cánh Edon Zhegrova của Lille. Edon gia nhập CLB Ligue 1 từ FC Basel vào tháng 1 năm 2021 với bản hợp đồng trị giá 7 triệu euro. Anh nhanh chóng hòa nhập và đóng góp lớn vào lối chơi của đội bóng Pháp.

Lối chơi đậm chất kỹ thuật cùng cái kèo trái ấn tượng giúp cầu thủ người Kosovo được giới chuyên môn ví von là Messi vùng Balkan. Màn trình diễn của Edon đã thuyết phục được các tuyển trạch viên của Arsenal. Theo báo chí xứ sương mù, tuyển thủ quốc gia Kosovo có mức phí vào khoảng 11 triệu bảng.

Tottenham có tân binh thứ năm - Liverpool gia hạn thành công với trụ cột quan trọng
Arsenal theo đuổi “Messi vùng Balkan”.

Chelsea gặp khó vụ De Ligt

De Ligt được Chelsea theo đuổi từ đầu mùa Hè 2022. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford đang dành sự tập trung cho hai thương vụ gồm Raheem Sterling và Raphinha nên chưa đẩy mạnh việc đàm phán với Juventus.

Theo báo chí Ý, gần như chắc chắn De Ligt sẽ ra đi nhưng chưa chốt địa điểm. Theo cây săn tin Fabrizio Romano, De Ligt muốn tới Barcelona. Dẫu vậy, đội chủ sân Camp Nou lại chưa có bất kỳ động thái nào.

Ngoài De Ligt, Chelsea còn đang quan tâm tới Koulibaly của Napoli. Đội bóng nước Ý đã công khai sẽ để Koulibaly ra đi nếu nhận được đề nghị phù hợp từ đầu mùa Hè.

Tottenham có tân binh thứ năm - Liverpool gia hạn thành công với trụ cột quan trọng
De Ligt không xem Chelsea là ưu tiên.

Arsenal đạt thỏa thuận cá nhân với Tielemans

Theo phóng viên Ben Jacobs của CBS Sports, Arsenal đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Tielemans. Vấn đề còn lại nằm ở thỏa thuận mức phí chuyển nhượng giữa Arsenal và Leicester. Trong khi "Bầy cáo" muốn 30 triệu bảng thì Arsenal chỉ muốn bỏ ra 25 triệu bảng.

Nếu thành công, Tielemans sẽ là bản hợp đồng thứ 5 của Arsenal trong mùa Hè này. Trước đó, "Pháo thủ" đã chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Marquinhos từ Sao Paulo với giá 3 triệu bảng, thủ môn Matt Turner từ New England giá 6 triệu bảng, Fabio Vieira từ Porto giá 32 triệu bảng và Gabriel Jesus từ Man City giá 45 triệu bảng.

Tottenham có tân binh thứ năm - Liverpool gia hạn thành công với trụ cột quan trọng
Tielemans đạt thỏa thuận cá nhân với Arsenal.

Chelsea sáng cửa chiêu mộ trung vệ ngôi sao

Thomas Tuchel, người từng làm việc với Kimpembe tại Parc des Princes hiểu rất rõ khả năng chơi bóng của cầu thủ người Pháp và bày tỏ mong muốn có được sự phục vụ của anh trong mùa giải tới. CLB Chelsea cũng đã được bật đèn xanh để theo đuổi Kimpembe vào mùa hè này sau khi PSG tiết lộ rằng họ sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị.

Theo L'Equipe, PSG sẽ không cản đường Kimpembe rời khỏi CLB nếu như họ nhận được một lời đề nghị hợp lý dành cho tuyển thủ người Pháp. Vào tháng trước, hậu vệ này đã khiến tương lai của chính mình bị nghi ngờ khi Kimpembe muốn nói chuyện với ban quản lý mới về vai trò của anh ấy trong dự án tương lai.

Tottenham có tân binh thứ năm - Liverpool gia hạn thành công với trụ cột quan trọng
Chelsea đang rất muốn chiêu mội hậu vệ người Pháp.

Chủ tịch Chelsea sang Barcelona chốt hợp đồng

Ngày hôm qua, đích thân chủ tịch Chelsea Todd Boehly đã bay sang Barcelona để đàm phán một vài trường hợp chuyển nhượng giữa hai đội. Sau khi đã có Andreas Christensen, đội chủ sân Camp Nou tiếp tục nhắm hai cầu thủ Chelsea nữa là Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso. Ở chiều ngược lại, Chelsea đang tính chiêu mộ Frenkie De Jong, và sẵn sàng dùng hai cầu thủ trên để các vào thương vụ này. Ngoài ra, Chelsea còn đang nhắm hai cầu thủ Sergino Dest và Memphis Depay nữa.

Tại buổi gặp gỡ này, phía Barcelona có chủ tịch Joan Laporta, giám đốc Mateu Alemany, và cố vấn Jordi Cruyff. Trong khi đó, đại diện của De Jong lại đang có mặt ở... London.

Tottenham có tân binh thứ năm - Liverpool gia hạn thành công với trụ cột quan trọng
Chủ tịch Todd Boehly bay sang Barcelona.